Kiến thức

MetaMask là gì?

Các blockchain công khai như Ethereum là cuộc cách mạng tiếp theo của cơ sở dữ liệu Internet, và MetaMask là cuộc cách mạng tiếp theo của trình duyệt.

MetaMask là tiện ích mở rộng trên trình duyệt web và ứng dụng di động cho phép bạn quản lý các khóa riêng tư Ethereum của mình. Bằng cách này, nó hoạt động như một chiếc ví cho Ether và các token khác, đồng thời cho phép bạn tương tác với các ứng dụng phi tập trung, hay còn gọi là dapp. Không giống một số loại ví khác, MetaMask không giữ các thông tin về bạn như: địa chỉ email, mật khẩu, Cụm mật khẩu Khôi phục Bí mật hay các khóa riêng tư khác. Bạn giữ toàn bộ quyền kiểm soát đối với danh tính tiền điện tử của mình.

Chuyên gia chia sẻ  Bank Code, Swift Code là gì – Swift Code Timo?

Để biết thông tin chi tiết về các chủ đề cụ thể như công nghệ blockchain, token, hoán đổi, mạng Layer 2 và những chủ đề khác, hãy kéo xuống phần “Các Bước Tiếp theo”.

Cách cài đặt MetaMask:

Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập vào cửa hàng tiện ích mở rộng của từng trình duyệt và tìm MetaMask. Bạn có thể chọn bất cứ cách nào bạn muốn!

Thiết lập cài đặt quyền riêng tư của bạn​

Khi cài đặt tiện ích mở rộng MetaMask, bạn sẽ có thể điều chỉnh từng cài đặt quyền riêng tư để đảm bảo ứng dụng được thiết lập dựa trên tùy chọn quyền riêng tư bạn mong muốn.

Để làm điều này, chỉ cần chạm vào nút “Cấu hình nâng cao” trong quá trình thiết lập ví. Tại đây bạn có thể bật/thiết lập cài đặt bao gồm:

  • Phát hiện tấn công giả mạo
  • Giao dịch đến
  • Thông tin giá token bổ sung từ các nguồn bên thứ ba
  • Nhà cung cấp RPC mặc định
  • Tự động phát hiện token
  • Yêu cầu nhóm tài khoản
  • Cổng vào IPFS tùy chỉnh.

Đừng lo nếu bạn không chắc chắn trong khi cài đặt: một khi ví của bạn hoạt động, bạn có thể truy cập những cài đặt đó vào bất cứ lúc nào trong phần Cài đặt > Bảo mật & Quyền riêng tư.

Cấp phép tiện ích mở rộng

Khi thêm MetaMask vào trình duyệt của mình, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn phải đồng ý cho tiện ích mở rộng “đọc và thay đổi tất cả dữ liệu của bạn trên các trang web bạn ghé thăm”. Chuẩn bị nhé, vì câu trả lời mang tính kỹ thuật:

Chuyên gia chia sẻ  ICT Market Maker Buy Model – MMBM Explained in Depth

Để cho phép các dapp (ứng dụng phi tập trung) truy cập vào blockchain, MetaMask cần đưa một đối tượng JavaScript Web3 vào từng trang. Làm vậy sẽ không thay đổi trang web, mà chỉ đơn giản là cho phép nó truy cập vào mạng lưới đó. Để xem giải thích đầy đủ, hãy truy cập vào đây.

Nếu bạn vẫn thấy chưa thuyết phục, một cách hay để thử nghiệm và quản lý trình duyệt của bạn là đưa MetaMask vào hộp cát: tạo một hồ sơ trình duyệt riêng và chỉ cài MetaMask ở đó. Điều này sẽ cho phép bạn làm quen với MetaMask và Web3 trong một môi trường tách biệt với danh tính web hiện tại của bạn.

Dù vậy, hãy yên tâm duyệt web an toàn với MetaMask. Chào mừng, bạn đang gia nhập hơn 30 triệu người dùng MetaMask trên khắp thế giới!

Các Bước Tiếp theo

Tìm hiểu kiến thức cơ bản về blockchain và Ethereum​

Hướng dẫn Người dùng: Cụm mật khẩu Khôi phục Bí mật

Hướng dẫn Người dùng: Gas

Hướng dẫn người dùng: Dapp

Hướng dẫn người dùng: Hoán đổi

Hướng dẫn người dùng: Token

Hướng dẫn Người dùng: Các mạng tùy chỉnh và sidechain

Hướng dẫn Người dùng: Khắc phục sự cố

Hướng dẫn minh họa cho Cầu nối

Trung tâm Ví Cứng

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button