Kiến thức

GFI Blockchain

dApps và Smart Contracts

Trong Waves hợp đồng thông minh là một phần cơ bản trong các khả năng của mạng này. Tuy nhiên, trong Waves có sự khác biệt lớn giữa các hợp đồng thông minh của họ và các hợp đồng của các nền tảng như Ethereu, EOS,… Trước hết, hợp đồng thông minh Waves không phải là Turing Complete, nghĩa là chúng không có khả năng tạo ra tất cả các loại chương trình mà bạn có thể tưởng tượng. Đây có thể được coi là điểm yếu, nhưng cũng lại là điểm mạnh nhất của nó, vì các hợp đồng thông minh của Waves cực kỳ an toàn. Waves hiện vẫn giữ nguyên tùy chọn đầu tiên dù có ý định cung cấp hỗ trợ Turing Complete.

Để lập trình các hợp đồng thông minh của waves ngôn ngữ lập trình Ride được tạo riêng cho mục đích này. Ưu điểm chính của Ride là cú pháp của nó tương tự như ngôn ngữ F # và nó được thiết kế để bảo mật theo mặc định. Nghĩa là khó có thể nhìn thấy các lỗi hoặc hack như trên Ethereum hoặc các nền tảng khác trên Waves. ví dụ điển hình cho ngôn ngữ bảo mật trên đó là trường hợp của Bitcoin.

Một điểm bổ sung của việc có hợp đồng thông minh là Waves có thể tạo ra các mã thông báo (có thể thay thế và không thể thay thế) và các dApp phù hợp với nhu cầu của các nhà phát triển. Trên thực tế, mã thông báo có thể được tạo rất dễ dàng, ngay cả với ứng dụng mỏng chính thức cho điện thoại thông minh iOS và Android. Ví dụ: việc tạo hợp đồng thông minh cho mã thông báo thực tế được tự động hóa và có chi phí rất thấp, chỉ 1 Wave (khoảng 13 đô la Mỹ, vào tháng 1 năm 2022). Những cơ sở này đã khiến Wave có hơn 107 triệu token đang lưu hành trong hệ sinh thái của nó, với vốn hóa 2.000 triệu đô la.

Chuyên gia chia sẻ  'Tiền số thảm họa' Luna bất ngờ tăng giá

Mặt khác, Waves cam kết tạo ra các dApp an toàn theo cách rất đơn giản, được thúc đẩy bởi ngôn ngữ lập trình Ride và một cộng đồng tập trung vào việc cung cấp một không gian phát triển an toàn cho mọi người.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button