Kiến thức

Bộ 10 Cuốn Sách “Kinh Điển” Về Nền Tảng Blockchain Và Ứng Dụng (Crypto, Bitcoin) Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Blockchain là một hệ thống cơ sở dữ liệu dạng chuỗi – khối cho phép lưu trữ và truyền tải thông tin một cách an toàn được liên kết với nhau nhờ các thuật toán mã hóa vô cùng phức tạp. Nói một cách dễ hiểu, Blockchain được xem như là một cuốn sổ cái của công ty nơi mà mọi hoạt động liên quan đến tiền tệ của công ty được quản lý giám sát chặt chẽ.

Trong lĩnh vực công nghệ, Blockchain là một quyển sổ lưu trữ những dữ liệu số và ứng dụng rất nhiều trong các ngành nghề chuyên biệt, Bộ 10 Cuốn Sách “Kinh Điển” Về Nền Tảng Blockchain Và Ứng Dụng (Crypto, Bitcoin) Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao giúp bạn nhanh chóng nắm vững và hiểu được bản chất cũng như tương lai của chúng.

Bộ 10 Cuốn Sách “Kinh Điển” Về Nền Tảng Blockchain Và Ứng Dụng (Crypto, Bitcoin) Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao

Năm 1991, Hệ thống Blockchain đã được mô tả vào bởi W. Scott Stornetta và cộng sự của ông là Stuart Haber. Với mục đích ban đầu là ghi chú thời gian vào các tệp tài liệu để dễ quản lý thông tin. Và các tệp dữ liệu này trở nên bất biến. Điều này có nghĩa là không ai có thể sửa đổi ngày với bất cứ hình thức nào.

Năm 2008, nền tài chính thế giới sụp đổ. Lần đầu tiên, khái niệm về hệ thống tiền mặt điện tử ngang hàng-phi tập trung (khái niệm nguyên sơ của hệ thống Blockchain). Khái niệm này được trình bày bởi một người hay một nhóm ẩn danh có tên là Satoshi Nakamoto, tạo ra một giao thức mã nguồn mở có tên là Bitcoin.

Chuyên gia chia sẻ  Top 7 ví Ethereum tốt nhất hiện nay

1. Bitcoin Thực Hành: Những Khái Niệm Cơ Bản Và Cách Sử Dụng Đúng Đồng Tiền Mã Hóa (Mastering Bitcoin)

Mastering Bitcoin cung cấp các kiến thức cần thiết để giúp độc giả gia nhập thế giới của tiền ảo. Bitcoin là đồng tiền số thành công đầu tiên không do bất kỳ một chính phủ nào phát hành. Mặc dù bitcoin vẫn đang ở giai đoạn mới hình thành tuy nhiên, nó đã tạo ra đươc một nền kinh tế hàng tỉ đô. Nền kinh tế này luôn mở ra chào đón tất cả những ai có kiến thức và đam mê gia nhập. Và cuốn sách cung cấp cho bạn kiến thức, còn bạn chỉ cần theo đuổi nó với đam mê.

Cuốn sách này có gì:

Giới thiệu một cách khái quát về bitcoin Các giải thích về nền tảng công nghệ của bitcoin và tiền số Chi tiết về mạng lưới bitcoin, cấu trúc P2P, vòng đời giao dịch, các nguyên tắc an ninh Ngoài ra còn gồm cả những bước tiến phát triển mới như Segregated Witness, Payment Channels, and Lightning Network Các nội dung khác liên quan đến bitcoin và công nghệ blockchain như các ứng dụng, tiền và chuỗi thay thế Câu chuyện của những người dùng, các ví dụ, những khái niệm về kỹ thuật…

ĐÔI NÉT VỀ TÁC GIẢ:

Andreas M. Antonopoulos là một nhà công nghệ kiêm doanh nhân khởi tạo nổi tiếng, đồng thời là một trong những cái tên có uy tín và được săn đón nhiều nhất trong giới bitcoin. Ông có biệt tài biến những chủ đề phức tạp trở nên dễ hiểu và gần gũi hơn.

Cuốn sách này, ra đời sau hai năm Andreas “nằm vùng” trong cộng đồng bitcoin, được đông đảo các chuyên gia đánh giá là tài liệu thiết yếu dành cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu các kiến thức nền tảng về tiền mã hóa, cách thức vận hành về mặt kỹ thuật của tiền mã hóa, cũng như cách phát triển các phần mềm làm việc với loại tiền này.

Chuyên gia chia sẻ  Token Facebook miễn phí, hướng dẫn cách lấy Token Facebook an toàn

Mỗi chủ điểm đều được trình bày với những ví dụ người thật việc thật, các ví dụ rõ ràng, và cả các đoạn mã miêu tả các khái niệm chính.

Cuốn sách được ra đời với tư cách làm sách tham khảo cho các chuyên gia công nghệ, tài liệu tự học cho những người quan tâm đến tiền mã hóa, và giáo trình dùng trong các khóa học về bitcoin và tiền kỹ thuật số ở các trường đại học.

2. Blockchain – Khởi Nguồn Cho Một Nền Kinh Tế Mới

Bitcoin đang bắt đầu bước vào giai đoạn trưởng thành trên cương vị một đồng tiền số, nhưng công nghệ Blockchain đằng sau nó có thể mang nhiều ý nghĩa lớn lao hơn.

Cuốn sách này sẽ đưa bạn vượt ra khỏi phạm trù tiền tệ (“Blockchain 1.0”) và hợp đồng thông minh (“Blockchain 2.0”) để thấy blockchain có thể trở thành mô hình điện toán đột phá thứ năm (sau máy chủ cỡ lớn, máy tính cá nhân, mạng internet, và mạng di động/xã hội) như thế nào.

Tác giả Melanie Swan, nhà sáng lập Học viện Nghiên cứu Blockchain, lý giải rằng về cơ bản, blockchain là một sổ cái công khai có tiềm năng trở thành kho lưu trữ toàn cầu phi tập trung phục vụ việc đăng ký, kiểm kê, và chuyển giao tất cả các loại tài sản – không chỉ lien quan đến tài chính mà còn bao gồm các loại tài sản hữu hình và vô hình như phiếu bầu, phần mềm, dữ liệu sức khỏe, và ý tưởng.

3. Cuộc Cách Mạng Blockchain

Công nghệ có thể tác động lớn đến tương lai của nền kinh tế thế giới đã xuất hiện, đó không phải là ô tô tự lái, là năng lượng mặt trời hay trí thông minh nhân tạo. Đó chính là Blockchain.

Thế hệ thứ nhất của cuộc cách mạng số hóa đã đưa chúng ta đến với kỷ nguyên Internet của thông tin. Thế hệ thứ hai – được tiếp sức bởi công nghệ blockchain – đang đưa chúng ta đến với Internet của giá trị: một nền tảng phi tập trung mới mẻ, thứ có thể giúp chúng ta tái định hình ngành kinh doanh và thay đổi cách thức hoạt động của con người theo hướng tốt hơn.

Chuyên gia chia sẻ  Mã ZIP Hà Nội là bao nhiêu? Hướng dẫn tra cứu ZIP Code Hà Nội nhanh chóng

Cuộc cách mạng Blockchain là cuốn sách lý giải tiềm năng kiến tạo tương lai nhân loại của công nghệ blockchain. Cuốn sách là công trình được nghiên cứu kỹ lưỡng với lối trình bày gần gũi dễ hiểu, phù hợp với cả những người chuyên và không chuyên về công nghệ.

4. BÙNG NỔ BITCOIN

CÔNG NGHỆ BLOCKCHAIN, FINTECH 4.0 HAY BONG BÓNG?

Tại sao Bitcoin lại ra đời? Bitcoin là gì? Bitcoin có phải là bong bóng không? ICO là gì? Tại sao Bitcoin lại có giá trị cao? Tại sao cơ chế công nghệ Blockchain lại là phát minh thay đổi nhân loại? Có thể ứng dụng gì vào cuộc cách mạng công nghệ Fintech 4.0?

Tất cả sẽ được giải đáp trong quyển sách Bùng Nổ Bitcoin – Tiền Tệ Thay Thế Sẽ Thay Đổi Thế Giới Như Thế Nào mà SG Trading sắp giới thiệu đến các bạn. Bùng Nổ Bitcoin tiếp cận Bitcoin từ góc độ phức tạp hơn thay vì chỉ tập trung vào giao dịch.

Tác giả Brian Kelly, một chuyên gia đầu tư tài chính – tiền tệ với hơn 20 năm kinh nghiệm đã thực hiện một nghiên cứu chuyên sâu vào trong cuộc cách mạng Bitcoin và khám phá ra tiềm năng thay đổi toàn bộ xã hội của công nghệ này…

Mời bạn đọc tham khảo và chọn mua Bộ 10 Cuốn Sách “Kinh Điển” Về Nền Tảng Blockchain Và Ứng Dụng (Crypto, Bitcoin) Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao mà chúng tôi giới thiệu giúp bạn hiểu được Blockchain dưới nhiều khía cạnh, trong đó không chỉ có những lời ngợi khen mà còn không thiếu các chỉ trích, bình luận trái chiều.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button