Kiến thức

Giá ETC Coin có tăng mạnh? Kiến thức và phân tích chi tiết về Ethereum Classic (ETC)

Để đánh giá cơ hội đầu tư với ETC coin chúng ta cùng xem xét những ưu nhược điểm trong việc đầu tư ECT.

Ưu điểm:

– Tính phi tập trung giúp cho việc người giao dịch ETC có khả năng bảo mật danh tính giống như nhiều loại tiền ảo trên thị trường hiện nay.

– ETC nằm trong top 25 loại tiền ảo có vốn hoá thị trường lớn nhất hiện nay giúp ETC có thanh khoản cao, lợi thế giao dịch cho nhà đầu tư.

– Nền tảng Ethereum Classic hỗ trợ smart contract và Dapps giúp cho việc mở rộng sử dụng ETC ra nhiều hệ sinh thái.

Nhược điểm:

– Hệ sinh thái của ETC vẫn còn khá nhỏ và thiếu sự đầu tư lớn như các tổ chức tài chính cũng như nhà đầu tư cá nhân.

– ETC thực hiện nhiều sự kiện tấn công 51% (4 lần cho tới hiện nay) khiến cho mức độ niềm tin của nhà đầu tư giảm xuống khá nhiều.

– Sự thay đổi thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội (Twitter) khiến số lượng người theo dõi giảm mạnh (Từ trên 600 nghìn người xuống +1000 người hiện nay) ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư.

– Sự thay đổi công nghệ của Ethereum khiến cho ETC không còn tương thích với Ethereum làm giảm độ rộng thị trường cho ETC.

Trước khi đưa ra kết luận, chúng ta cùng xem xét dự đoán giá ETC từ các tổ chức tài chính và blockchain trong tương lai:

  • WalletInvestor dự đoán giá ETC có thể lên mức 47,51 vào năm 2023 và tăng dần lên mức 86,01 USD trước tháng 07/2027.

  • DigitalCoinPrice dự đoán giá ETC có thể tăng lên mức 48,93 USD vào cuối năm 2022; xu hướng tăng tiếp tục và có thể đạt 152,92 USD vào năm 2025.

  • Gov Capital dự đoán giá ETC quanh mức 69,94 USD vào năm 2023 và tăng mạnh lên mức 251,75 USD vào năm 2027.

Chuyên gia chia sẻ  Filecoin là gì? Tiềm năng và cơ hội lớn để đầu tư vào đồng FIL

Như vậy, việc tiềm năng lợi nhuận khi đầu tư vào ETC vẫn rất lớn nhưng cũng đi kèm với rủi ro cao. Sự biến động của thị trường tiền ảo luôn khó lường. Thay vì lựa chọn có đầu tư hay không, trader nên lựa chọn cách đầu tư phù hợp và đảm bảo luôn bám sát diễn biến dự án cũng như thị trường chung. Dưới đây là những cách phổ biến nhất có thể đầu tư vào ETC.

#5.1 Đào ETC

Người tham gia có thể lựa chọn đào ETC độc lập hoặc theo nhóm.

– Việc đào ETC độc lập yêu cầu các trang thiết bị như máy đào, máy tản nhiệt… với mức chi phí cao để đạt hiệu suất cao và phù hợp với những người có nhiều thời gian, hiểu biết về công nghệ và vốn ban đầu đáng kể.

– Việc đào ETC theo nhóm hay các mining pool phù hợp với những người có vốn ban đầu thấp, nhưng lợi nhuận không cao khi ngày càng có nhiều người tham gia đào ETC khiến độ khó tăng lên và phần thưởng khối giảm xuống.

Cách thức:

#5.2 Mua bán và nắm giữ ETC

Với việc mua bán và nắm giữ ETC, người tham gia có thể lựa chọn các sàn giao dịch tiền ảo cơ sở và phù hợp với những người đầu tư trung và dài hạn hơn là đầu tư ngắn hạn.

Do tính chất một chiều của giao dịch ETC thị trường cơ sở, trader cũng sẽ gặp rủi ro cao hơn hoặc bị giữ vốn trong thời gian dài nếu giá lao dốc đột ngột mà thời gian hồi phục chậm.

Chuyên gia chia sẻ  FSN Capital IV, FSN Capital V and FSN Capital Project Growth* divest 3 per cent of the shares in BHG

#5.3 Giao dịch ETC phái sinh

Giao dịch ETC phái sinh, phổ biến nhất là hình thức hợp đồng chênh lệch (CFD) là cách đầu tư linh hoạt cho trader, đặc biệt là giao dịch ngắn hạn.

Với khả năng kiếm lợi nhuận cả hai chiều cùng đòn bẩy tài chính, người tham gia có nhiều lựa chọn hơn và cơ hội giảm thiểu vốn đầu tư ban đầu cũng như khuếch đại lợi nhuận.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button