Kiến thức

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro – YBOX

Khi nói đến xây dựng một trang web cá nhân thì một trình tạo trang web hàng đầu như Zyro đóng một vai trò rất quan trọng. Bởi nó giúp những người không có chút chuyên môn về kỹ thuật nào dễ dàng tạo ra một trang web.

Zyro là một trình tạo trang web dễ sử dụng được cung cấp bởi Hostinger. Mặc dù đang gia nhập vào một thị trường ngách, nhưng Zyro vẫn có những điểm nổi bật rất riêng. Nó gọn gàng, dễ quản lí, và đặc biệt có mức giá vô cùng rẻ.

Tạo Sao Bạn Cần Một Trang Web Cá NhânHướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Zyro là một công cụ lí tưởng cho những người đang muốn xây dựng một website cá nhân. Ở thời điểm hiện tại, một website cá nhân có thể được dùng làm nguồn tham khảo (reference) chuyên nghiệp cho bất cứ công việc nào, đồng thời chúng có thể được gửi đi và mở ra đọc dễ dàng ở bất cứ đâu, với bất cứ thiết bị nào.

Ngoài việc dùng để thể hiện những kỹ năng của bản thân, nó còn có thể được sử dụng để tăng độ tin cậy cho CV của bạn. Ví dụ, bạn có thể thêm một vài dự án nổi bật bạn đã làm.

Zyro sẽ là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho việc này bởi nó cung cấp hàng triệu hình ảnh stock và lưu trữ miễn phí. Lưu trữ miễn phí nghe thì có vẻ không đi được đường dài vì dung lượng của nó không quá lớn, nhưng nó vừa đủ cho bạn khi mới bắt đầu.

Cũng có một số nền tảng khác tương tự như WordPress hay Weebly, nhưng khi đặt lên bàn cân thì cá nhân mình thấy Zyro vẫn vượt trội hơn về độ dễ sử dụng.

Hướng Dẫn Từng Bước để Tạo Website Cá Nhân bằng Zyro.

Mặc dù nói là dễ sử dụng, nhưng mình hiểu cảm giác khi một người chưa có chút kiến thức về web nào phải nghĩ đến việc bắt tay vào xây dựng một trang web từ đầu.

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để tạo một website cá nhân bằng Zyro. Bắt đầu từ việc lên kế hoạch cho đến một số mẹo cơ bản để cải thiện trang web của bạn.

Bước 1: Đăng Ký Tài Khoản Zyro.

Đầu tiên bạn cần phải đăng kí một tài khoản Zyro. Chỉ cần nhấn nút Tham gia Zyro trên trang chủ và sử dụng địa chỉ email của bạn.

Sau khi đã nhập địa chỉ email và mật khẩu thì bạn sẽ được chuyển đến màn hình chào mừng. Chỉ đơn giản như thế!

Bước 2: Chọn Template

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Ở màn hình chào mừng sẽ có nút Bắt Đầu, bạn có thể nhấn vào để bắt đầu lựa chọn template ưa thích và xây dựng trang web của bạn ngay.

Zyro cung cấp hai kiểu template, một là trang web thông thường và hai là cửa hàng online. Những template cho trang web thông thường sẽ phù hợp cho thêm thông tin và hình ảnh. Trong khi template cho cửa hàng online thì sẽ có thiên hướng giống tờ rơi bán hàng hơn.

Chuyên gia chia sẻ  KHÓA HỌC LẬP TRÌNH BOT CHUYÊN NGHIỆP (MT4 / TRADING VIEW / BINANCE)

Trong hướng dẫn này mình sẽ tạo một website cá nhân đơn giản. Hãy lướt một lượt qua khoảng 38 template có sẵn để xem cái nào phù hợp với bạn. Bạn có thể xem trước template bằng việc di con trỏ vào nó.

Khi đã quyết định xong, hãy di con trỏ vào template và chọn Bắt Đầu Tạo. Sau đó bạn sẽ được đưa tới trình chỉnh sửa của Zyro.

Bước 3: Chỉnh Sửa Template.

Zyro hoạt động dựa trên việc xây dựng các khối. Những khối này được gọi là các Phần Tử, chúng có thể được thêm, xóa hoặc chỉnh sửa. Hãy tưởng tượng chúng giống như những viên gạch đồ chơi mà bạn có thể xáo trộn hoặc xây lên.

a. Thêm Phần Tử

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Ở thanh menu trên cùng có một lựa chọn là thêm phần tử. Zyro đã được thiết lập sẵn để cung cấp những phần tử thường được dùng để tạo trang web cá nhân. Bao gồm các văn bản (khối văn bản có thể thay đổi kích cỡ), hình ảnh và nhiều thứ khác nữa.

Để thêm một phần tử, hãy nhấp vào Thêm Phần Tử và chọn cái mà bạn muốn. Sau đó kéo và thả nó vào template. Lúc này sẽ có một hệ thống lưới xuất hiện.

b. Sắp Xếp Theo Bố Cục Lưới

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Bố cục lưới sẽ xuất hiện khi bạn kéo và thả một phần tử vào template hoặc khi di chuyển một phần tử. Những ô lưới này giúp bạn thấy được những vị trí mà bạn nên đặt một phần tử vào.

Bất kì sự thay đổi nào cũng cần phải tuân theo kích thước cơ bản của mỗi ô vuông trong bố cục lưới. Hãy coi đó như một “nguyên tắc sắp xếp”, có nghĩa là phần tử không được nhỏ hơn kích thước của lưới.

c. Chỉnh Sửa Các Phần Tử

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Nếu có một phần tử bạn không thích hoặc muốn di chuyển, hãy nhấp vào phần tử đó, xung quanh nó sẽ hiện lên một đường viền màu xanh. Từ đây bạn có thể kéo, di chuyển, thay đổi kích thước hoặc chỉnh sửa tùy ý.

Ví dụ như khi nhấp vào một hộp văn bản, lựa chọn Chỉnh Sửa Văn Bản sẽ hiện lên đường viền xanh. Những chỉnh sửa sẽ được áp dụng ngay lập tức giống như trên một phần mềm soạn thảo văn bản.

d. Thao Tác với Các Phần Tử.

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Ở phía dưới của trang chủ, bạn sẽ thấy có một lựa chọn là Thêm Phần. Phần này là thứ dùng để tách rời từng trang trên Zyro. Bởi một trang web mà chỉ được xây dựng trên một trang dài dằng dặc thì sẽ không được hấp dẫn cho lắm.

Việc sử dụng các phần này sẽ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng và cho phép bạn thu hút sự chú ý của họ với những nội dung khác nhau thông qua phần mục lục. Ví dụ như cho một trang web CV, bạn có lẽ sẽ phải tách rời phần “Kỹ năng” và “Portfolio”.

Tương tự như các template, Zyro cũng có những mục được thiết lập sẵn mà bạn có thể chọn thông qua Thêm Phần. Chúng sẽ tự động tùy chỉnh để phù hợp với template. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn trang trống để tự tùy chỉnh theo ý thích.

Chuyên gia chia sẻ  Ví Ethereum MyEtherWallet & MetaMask - Hướng Dẫn Gửi, Nhận ETH/Token/ Từ Ví

Bước 4: Kiểm Tra Độ Thân Thiện với Các Thiết Bị Di Động.

Hướng Dẫn Cách Tạo Website Cá Nhân Với Zyro - YBOX

Hiện nay có rất nhiều người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập website. Vì thế trang web của bạn nên được định dạng để phù hợp cả với những thiết bị đó.

Zyro sẽ tự động giải quyết việc này cho bạn, tuy nhiên bạn vẫn có thể tự kiểm chứng nếu muốn. Ở thanh điều hướng trên cùng sẽ có biểu tượng của thiết bị để bàn và thiết bị di động. Nhấp vào một trong hai sẽ cho bạn một cái nhìn tổng quan trên từng thiết bị để xem liệu trang web của mình trông có ổn hay không.

Khi bạn cảm thấy hài lòng với trang web trên cả thiết bị để bàn và di động, hãy nhấp vào nút Xuất Bản ở góc trên cùng bên phải để người xem có thể truy cập.

Thông Tin Thêm: Những Công Cụ Hữu Ích Đi Kèm của Zyro.

Ngoài việc là một website builder, Zyro còn cung cấp một số công cụ hữu ích khác để bạn sử dụng.

AI Heatmap

Hình ảnh thường là phần dễ thu hút nhất khi lướt trên một website. Tuy nhiên, ngay cả trong mỗi hình ảnh cũng vẫn có những điểm thu hút sự chú ý hơn cả. Tận dụng những điểm này sẽ giúp ích cho bạn. Ví dụ như khi bạn muốn người xem chú ý đến một khu vực cụ thể nào đó trong bức hình, ví dụ như sản phẩm của bạn chẳng hạn.

AI Heatmap sẽ giải quyết vấn đề này. Chỉ cần tải một tấm hình lên và nó sẽ cho bạn biết những điểm nào thu hút sự chú ý nhất trong bức ảnh đó.

AI Writer

Có vẻ như đây sẽ là phần thú vị nhất của Zyro. Sở dĩ mình nói có vẻ bởi vì ý tưởng này rất tuyệt vời, nhưng vì nó còn mới, nên vẫn có một số điểm cần khắc phục. Về cơ bản, AI Writer sẽ giúp bạn viết các văn bản.

Nếu ngôn ngữ không phải là điểm mạnh của bạn, AI Writer có thể giúp tạo một số nội dung cơ bản miễn phí. Hiện tại thì nó vẫn chưa thể tạo ra quá nhiều loại nội dung nhưng trong tương lai chắc chắn sẽ có nhiều hơn.

Logo Maker

Logo là vấn đề lớn nhất khi mình mới thiết kế website. Bởi các trình tạo logo miễn phí trong nhiều trường hợp không thật sự miễn phí. Trong khi đó, Zyro cấp cho bạn quyền sử dụng Trình Tạo Logo của họ hoàn toàn miễn phí và nó cũng tương đối dễ sử dụng. Thậm chí là quá đủ cho những trang web mới.

Một Số Mẹo để Thiết Kế Website Cá Nhân Đẹp với Zyro

Thiết kế một trang web cá nhân đẹp chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên việc này lại khá đơn giản khi sử dụng Zyro. Có nhiều tiêu chí khác nhau với mỗi người khi nói về một trang web đẹp, và dĩ nhiên, trang web của bạn cũng không cần là một trang web đẹp nhất trong mắt tất cả mọi người.

Chuyên gia chia sẻ  [Bạn có biết] Nhạc Folk là gì? Nguồn gốc, điểm nổi bật của chúng

Có nhiều người bị ám ảnh với việc thiết kế một website hoàn hảo mà đã quên mất thứ quan trọng nhất – người xem và chính bản thân họ. Sau đây là một số mẹo có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Xây Dựng Vì Tốc độ

Đôi khi đơn giản lại tốt hơn, có càng ít các phần tử trên trang web thì tốc độ trang sẽ càng nhanh, từ đó sẽ nâng cao trải nghiệm của người dùng.

Đừng Thêm Quá Nhiều Hình Ảnh

Hình ảnh có thể rất đẹp, nhưng văn bản mới là thứ giúp người dùng tìm ra bạn trên thanh tìm kiếm. Hãy cố gắng cân bằng hai thứ này.

Xác Định Cấu Trúc Trang

Cách một trang web điều hướng rất quan trọng đối với người xem. Hãy cố gắng đừng làm người xem bối rối, đặc biệt là khi trang web cá nhân thường dùng cho mục đích chuyên nghiệp. Nếu bạn không chắc chắn về điều này, hãy làm theo hướng dẫn của các template Zyro.

Dùng Tài Nguyên của Zyro

Bạn có thể không dùng hết mọi thứ Zyro cung cấp, nhưng chúng vẫn sẽ giúp ích. Ví dụ như việc bạn chỉ cần một template, nhưng bạn vẫn có thể tham khảo ý tưởng từ các template khác để tùy chỉnh template mình đã chọn.

Kể Một Câu Chuyện

Những trang web tốt nhất thường mang một dấu ấn riêng mạnh mẽ, chúng có những đặc tính rất rõ ràng phản ảnh chính xác chủ sở hữu của chúng.

Gói và chi phí của Zyro

Zyro có hai lựa chọn chính – một là website thông thường, hai là website thương mại điện tử. Chọn loại nào sẽ tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Nếu bạn là người hoàn toàn mới bắt đầu, bạn nên chọn website thông thường, vì chúng được dùng để chia sẻ thông tin và hình ảnh.

Chỉ chọn một loại không có nghĩa là bạn không thể thay đổi về sau, vì thế hãy bắt đầu từ cơ bản nhất và đi lên dần.

Vài Chia Sẻ Thêm về Tạo Website Cá Nhân

Sử dụng Zyro để xây dựng trang web cá nhân chắc chắn là một lựa chọn tốt. Nó bắt đầu từ những điều cơ bản nhất, khiến mọi thứ trở nên đơn giản ngay cả cho những người hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Zyro có thể mở rộng rất dễ dàng – với mức giá khá rẻ.

Với chi phí thấp hơn cả số tiền bạn phải trả khi lưu trữ trên các website builder khác, bạn có thể xây dựng một trang web hoàn chỉnh chỉ trong vài giờ, tùy thuộc vào mức độ cá nhân mà bạn muốn thể hiện trên trang của mình.

Hãy như Zyro – khởi đầu nhỏ bé nhưng mục tiêu lớn lao. Có một điều chắc chăn, đó là trang web của bạn sẽ được phát triển mạnh mẽ khi sử dụng Zyro.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button