Kiến thức

Sơ cấp nghề là gì ? Thủ tục đăng ký xét tuyển sơ cấp nghề?

Sơ cấp nghề là một hình thức học khá phổ biến nên được nhiều bạn trẻ lựa chọn, thế nên những thông tin dưới đây sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho các bạn:

Sơ cấp nghề là gì?

Học sơ cấp nghề là học về những kiến thức cơ bản nhất trong một lĩnh vực nghề nào đó, tạo điều kiện cho học viên có đủ kiến thức lý thuyết đơn giản và chủ yếu là chú trọng về kỹ năng thực hành, sau khi tốt nghiệp sẽ có khả năng tìm được những việc làm không đòi hỏi chuyên môn quá cao, hoặc nếu muốn học viên có thể học liên thông lên Trung cấp, Cao đẳng, Đại học ngành nghề mình muốn tùy theo khả năng.

Thời gian cho các khóa học ngắn hạn sơ cấp nghề trung bình là từ 3 tháng đến 12 tháng, có thể lên đến 18 hoặc 24 tháng phụ thuộc vào lĩnh vực cũng như tay nghề, sức khỏe và khả năng lĩnh hội của học viên.

Chuyên gia chia sẻ  Claim là gì và cấu trúc từ Claim trong câu Tiếng Anh

Những đối tượng tham gia các lớp tuyển sinh sơ cấp nghề thường gặp

– Các bạn sinh viên không có nguyện vọng theo đuổi tiếp tục con đường học vấn mà muốn có việc làm nhanh để chăm lo cho cuộc sống bản thân, gia đình.

– Các bạn muốn vừa đi học vừa đi làm để có thêm kỹ năng trong chính chuyên môn mình học.

– Các bạn có ham mê với các ngành nghề, mơ ước làm việc nhưng không muốn chuyên sâu về lý thuyết.

– Các bạn không có đủ thời gian do bận rộn hay vấn đề sức khỏe.

– Các bạn không có đủ chi phí, nhà có điều kiện khó khăn không đủ trang trải cho 4 5 năm theo Đại học, Cao đẳng.

– Các bạn có lịch trình làm việc dày đặc, muốn có thời khóa biểu linh hoạt.

– Các bạn không đủ điều kiện xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng.

– Các bạn đã tốt nghiệp Cao đẳng, Đại học… nếu chưa có việc làm

– Các bạn chọn nhầm ngành nghề mà mình đã chọn co nhu cầu thay đổi nghề hợp với mình

Thủ tục đăng kí xét tuyển sơ cấp nghề và nguồn cung cấp thông tin:

Về thủ tục học sơ cấp nghề:

Nhìn chung, thủ tục khá đơn giản cho học viên nhưng các bạn cũng phải có sẵn sàng những điều kiện sau, tùy theo từng cơ sở sẽ có những yêu cầu khác nhau nhưng cơ bản là: học bạ THCS hoặc THPT, chứng minh nhân dân (bản sao có công chứng), sổ hộ khẩu (bản sao có công chứng), hình cá nhân (3×4 hoặc 4×6), hồ sơ cá nhân (sơ yếu lí lịch, giấy khám sức khỏe, đơn xin xác nhận học nghề của địa phương)…

Chuyên gia chia sẻ  Học làm hacker

Nơi nhận hồ sơ học sơ cấp nghề: Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng

Các bạn có thể trực tiếp lại các cơ sở tào đạo nghề để nộp hồ sơ hoặc đối với các bạn nhà ở xa có thể thông qua cổng thông tin trực tuyến của các cơ sở để đăng ký hặc chuyển fax qua đường bưu điện. Nếu các bạn sợ rủi ro, thì hãy liên hệ trực tiếp đến cơ sở để chắc chắn là hồ sơ của mình đã được nhận.

Địa chỉ liên hệ: TT Tuyển sinh và Cung ứng nguồn nhân lực, Trường Cao đẳng nghề số 1 – Bộ Quốc phòng Số 233, Đường Quang Trung, tổ 8, p.Tân Thịnh, tp Thái Nguyên. Website: truong1bqp.edu.vn Điện thoại liên lạc: 0969 593 903 – 0983.140.775 – Hotline 0208.3846.344

Có thể đăng ký nhanh tại đây

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button