Kiến thức

VCS là khu vực nào trong LoL? Gồm các đội tuyển nào? Phân cấp khu vực trong LMHT

Cùng Sporting News tìm hiểu về khu vực VCS cùng hệ thống phân cấp khu vực trong Liên Minh Huyền Thoại.

VCS là gì? Lịch sử của giải Liên Minh Huyền Thoại Việt Nam

Vietnam Championship Series (VCS) là giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chính thức của Việt Nam. Tiền thân của VCS là Đấu Trường Danh Vọng (Glorious Arena), được thành lập và bắt đầu thi đấu từ năm 2012. Cuối năm 2013, giải đấu chính thức đổi tên thành Vietnam Championship Series.

Thời điểm đó, Việt Nam vẫn là thành viên của khu vực Đông Nam Á (GPL) và VCS chỉ là giải đấu để tìm ra đại diện thi đấu ở GPL. Phải đến 2016, VCS mới chính thức nằm trong hệ thống giải đấu của Riot Games, đánh dấu bước lên chuyên nghiệp của LoL Việt Nam. Cũng từ đây, VCS bước vào giai đoạn đỉnh cao khi những đội Esports như GAM hay Phong Vũ Buffaloes gây tiếng vang ở các giải quốc tế.

Năm 2018, Riot chính thức tham gia vào công tác điều hành giải, và giúp VCS phát triển mạnh. Cũng trong năm đó, Riot quyết định tách Việt Nam trở thành khu vực riêng biệt so với GPL bởi các đại diện Việt Nam quá vượt trội so với các đội ở Đông Nam Á. Từ đó, Việt Nam trở thành khu vực riêng và luôn có suất vào thẳng vòng bảng CKTG mỗi năm.

Chuyên gia chia sẻ  Cách dùng All, All of với danh từ và đại từ

VCS cùng PCS (Thái Bình Dương) được xem là 2 khu vực mạnh nhất nhóm Wild Card. Do đó, VCS và PCS thường có 2 suất tham dự các giải quốc tế thay vì chỉ 1 như các khu vực wild card khác.

Năm 2023, Garena chính thức rút lui và VCS hoàn toàn thuộc quyền điều hành của Riot Games. Đây là bước ngoặt lớn với Liên minh huyền thoại Việt Nam cũng như giải VCS.

DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ CKTG LMHT TẠI ĐÂY

Tìm hiểu về cách dự đoán trận đấu và các khuyến mại hấp dẫn tại đây

VCS có những đội nào?

VCS có 8 đội nhưng SBTC Esports đã rút lui giữa mùa giải, nên từ VCS mùa hè 2023 còn 7 đội tham gia giải. Từ mùa giải tới, VCS sẽ tìm đội để lấp đầy khoảng trống mà SBTC rút lui để lại.

STT Đội Quốc gia 1 GAM Esports Việt Nam 2 Team Whales Việt Nam 3 MGN Box Esports Việt Nam 4 Saigon Buffaloes Việt Nam 5 Ceberus Việt Nam 6 Team Flash Việt Nam 7 Team Secret Việt Nam

Các đội giàu thành tích nhất ở VCS

VCS đã hơn 10 năm tuổi với 22 giải đấu được tổ chức. Trong đó, GAM là đội giàu thành tích nhất giải đấu với 10 lần vô địch và 3 lần Á quân.

Đội tuyển Vô địch Á quân GAM Esports 10 3 Saigon Buffaloes 2 5 Saigon Joker 2 1 Team Flash 2 0 EVOS Esports 1 1 Hanoi Fate 1 0 Ceberus 1 0 Saigon Fantastic Five 1 0 Xgame 1 0 Team Ozone 1 0 Full Louis 0 2 Team Secret 0 1 SBTC Esports 0 1 Team Whales 0 1

Chuyên gia chia sẻ  Đất ONT là gì? Các quy định về việc sử dụng đất ONT mới nhất?

Các cấp khu vực trong hệ thống Liên Minh Huyền Thoại

Cho đến năm 2023, có tất cả 9 giải đấu LoL chuyên nghiệp trên toàn thế giới.

STT Giải đấu Viết tắt Khu vực Vị trí Năm đầu tổ chức Số đội 1 LoL Champions Korea LCK Hàn Quốc Seoul 2012 10 2 LoL Pro League LPL Trung Quốc Không cố định 2013 17 3 LoL EMEA Championship LEC Châu Âu Berlin 2013 10 4 LoL Championship Series LCS Bắc Mỹ Los Angeles 2013 10 5 Pacific Championship Series PCS Đài Loan, Hồng Kông, Macao, ĐNA Online 2020 10+2 6 Vietnam Championship Series VCS Việt Nam TP. Hồ Chí Minh 2018 8 7 Campeonato Brasileiro de LoL CBLOL Brazil Sao Paulo 2012 8 8 Liga Latinoamérica LLA Mỹ Latin Mexico 2019 8 9 LoL Japan League LJL Nhật Bản Tokyo 2014 8

XEM THÊM: Lịch thi đấu CKTG LoL 2023: Kết quả Liên Minh Huyền Thoại cập nhật

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button