Kiến thức

Gacha Genshin Impact – Tổng hợp những thứ bạn cần biết khi tham gia trò chơi

Gacha Genshin Impact là thứ mà không ít người chơi tựa game này chưa hiểu rõ về quy tắc. Nhà sản xuất Hoyoverse cũng không hề khó dễ với game thủ khi đặt ra quy tắc gacha khá đơn giản. Tuy vậy, nếu bạn vẫn muốn tìm hiểu rõ hơn thì có thể tham khảo bài viết dưới đây của FPT Shop.

Soft pity và hard pity trong Gacha Genshin Impact

Trong trò chơi, mỗi lượt quay của bạn sẽ có ít nhất là 0.6% tỷ lệ nổ vàng. Tỷ lệ này sẽ được tăng lên khi người chơi đạt tới ngưỡng soft pity và hard pity. Đây không phải là thuật ngữ chính thức của các tính năng này từ nhà sản xuất, nhưng đa số cộng đồng đều sử dụng phổ biến với các dòng game gacha.

Định nghĩa về thuật ngữ Soft pity

Định nghĩa đơn giản nhất của Soft pity là trong những tựa game có cơ chế gacha, khi người chơi đạt tới một số lần quay nhất định thì tỷ lệ nổ vàng của game sẽ được tăng vọt. Mức soft pity trong Genshin Impact không được nhà sản xuất tiết lộ.

Nhưng thông qua việc thu thập các dữ liệu từ hàng triệu người chơi thì các mốc tồn tại soft pity trong gacha Genshin Impact như sau:

  • Banner nhân vật và banner thường: Đối với nhân vật 5 sao sẽ là 75 lượt quay trở lên và 9 lượt quay với nhân vật 4 sao.
  • Banner vũ khí: Đối với vũ khí 5 sao là 65 lần quay trở lên và 8 lần với vũ khí 4 sao.

Khi người chơi chạm tới các mốc này nhưng vẫn chưa nhận được 5 sao hay 4 sao thì tỷ lệ ra sẽ được tăng lên trong các lần quay ở sau đó. Giai đoạn này được game thủ gọi là soft pity.

Thuật ngữ Hard pity trong Genshin Impact

Hard pity là thời điểm mà người chơi chắc chắn sẽ nhận được 5 sao khi tiến hành quay gacha. Mốc nổ vàng này được nhà sản xuất công bố một cách rõ ràng nên chúng ta sẽ không cần thu thập dữ liệu thử nghiệm từ các game thủ.

  • Banner nhân vật và banner thường: Đối với nhân vật 5 sao là 90 lượt quay, nhân vật 4 sao là 10 lần quay.
  • Banner vũ khí: Đối với vũ khí 5 sao là lần quay thứ 80 và vũ khí 4 sao là lần quay thứ 10.
  • Đôi khi người chơi sẽ gặp trường hợp ngoại lệ với vũ khí và nhân vật 4 sao. Ví dụ như bạn quay 9 lượt nhưng chưa có 4 sao mà lần thứ 10 lại ra 5 sao thì món đồ 4 sao sẽ được đẩy sang lượt quay thứ 11.
Chuyên gia chia sẻ  ICO là gì? Tìm hiểu về thuật ngữ Đợt phát hành Coin đầu tiên - ICO

Do có sự tồn tại của soft pity nên người chơi sẽ rất khó để tới được với hard pity. Bởi lẽ, tỷ lệ nổ vàng ngày càng tăng lên và khi bạn đã nổ được 4 sao hay 5 sao thì pity sẽ được reset về lại 0. Đa số game thủ sẽ nhận được món đồ 4 hoặc 5 sao trước thời điểm này.

Cơ chế lệch rate, 50-50 và bảo hiểm

Để thêm phần hút máu cho trò chơi, nhà sản xuất game đã trang bị một tính năng lệch rate trong các banner limited. Tính năng này còn được game thủ gọi với cái tên phổ biến là 50-50. Tùy vào loại banner mà các quy tắc của tính năng này có chút khác biệt.

Cơ chế của tính năng lệch rate trong banner thường

Banner thường trong Genshin Impact không sở hữu tính năng lệch rate. Tuy nhiên khi thu thập dữ liệu từ đông đảo các game thủ thì ở banner thường có một quy tắc ngầm như sau:

Trong 270 lượt quay, người chơi sẽ nhận được ít nhất là một nhân vật 5 sao cùng 1 vũ khí 5 sao. Điều này nghĩa là người chơi có thể gặp được may mắn siêu lớn và nhận được rất nhiều nhân vật 5 sao trong 269 lượt quay đầu. Tuy nhiên ở lần quay thứ 270 thì bạn chắc chắn sẽ có được 1 vũ khí 5 sao.

Cơ chế của tính năng 50-50

Khi quay banner limited nhân vật, người chơi sẽ có 50% tỷ lệ nhận được nhân vật đang rate up có ở trên hình ảnh của banner và 50% sẽ không phải nhân vật đó. Trong trường hợp game thủ nổ ra vàng nhưng lại không nhận được nhân vật bản thân muốn quay thì sẽ gọi là thua 50-50 hay “lệch rate”.

Khi lệch rate một nhân vật 5 sao, nhân vật mà bạn nhận được sẽ là một trong số các char: Keqing, Jean, Mona, Diluc, Dehya, Qiqi và Tighnari. Tỷ lệ lệch ra các nhân vật này là bằng nhau và rơi vào khoảng 14.3%.

Bạn sẽ không thể nhận vũ khí 5 sao khi lệch rate ở banner nhân vật. Tương tự thế, nếu game thủ nổ tím trong banner nhân vật nhưng không phải nhân vật được rate up thì sẽ nhận được một trong số các 4 sao trong banner thường. Những món đồ này bao gồm cả vũ khí và nhân vật.

Banner vũ khí trong Genshin Impact có quy tắc riêng biệt

Hoyoverse cũng thiết kế những quy tắc dành riêng cho banner vũ khí. Trong đó, luôn sẽ có 2 món vũ khí 5 sao được rate up xuất hiện cùng một lúc chứ không chỉ 1 như banner nhân vật.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn cách tải và cài đặt Telegram chi tiết nhất

Do vậy, quy tắc lệch rate của vũ khí đã được nhà sản xuất chỉnh thành 25% ra vũ khí không rate up và 75% ra vũ khí đang rate up, chia đều có 2 món 5 sao. Đối với vũ khí 4 sao thì quy tắc sẽ giống banner nhân vật là 50% ra một trong số các món xuất hiện ở banner và 50% bị lệch rate.

Cơ chế bảo hiểm trong tất cả banner

Sau khi người chơi bị lệch rate thì game sẽ cung cấp cho bạn bảo hiểm, điều này đảm bảo rằng lần tiếp theo nổ vàng sẽ chắc chắn ra nhân vật/vũ khí đang xuất hiện trên banner.

Ví dụ, bạn bị lệch rate và nhận được nhân vật Jean tại lần quay 81 trong banner limited Yae Miko. Vì vậy cho nên bạn đã có bảo hiểm và lần kế tiếp nổ vàng chắc chắn bạn sẽ nhận được nhân vật Yae Miko.

Một trường hợp là nếu bạn không tiếp tục quay khi đã bị lệch rate thì sao? Đừng lo vì bảo hiểm này sẽ được game giữ nguyên và đợi lần nổ vàng khi gacha Genshin Impact sau, bất kể trong banner mới nào.

Cơ chế định chuẩn thần đúc ở banner vũ khí

Một tính năng khá mới được nhà sản xuất Hoyoverse đặc biệt thiết kế dành riêng cho banner vũ khí. Tính năng này được hiện ở phía góc dưới bên trái của giao diện banner gacha.

Định chuẩn thần đúc là một tính năng cho phép người chơi được chọn món vũ khí 5 sao mà mình nhận được và đảm bảo ra món vũ khí đó tối đa là trong 3 lần nổ vàng. Các quy tắc cụ thể như sau:

  • Mỗi lần ra vũ khí 5 sao nhưng không phải là vũ khí bạn chọn sẽ tăng 1 điểm định chuẩn.
  • Sau khi điểm định chuẩn đạt 2, món vũ khí 5 sao nổ vàng lần 3 sẽ là món mà người chơi đã chọn.
  • Khi đã ra vũ khí 5 sao mà bạn chọn, điểm định chuẩn sẽ được reset về 0.
  • Khi đổi sang một banner vũ khí mới, điểm định chuẩn cũng sẽ về 0

Ví dụ như trong banner vũ khí hiện tại bạn định chuẩn Chân Ý của Kagura nhưng món 5 sao đầu tiên lại nổ ra Hòa Phác Diên, điểm định chuẩn sẽ lên 1. Lần nổ vàng thứ 2 vẫn là Hòa Phác Diên thì điểm định chuẩn sẽ là 2. Lần thứ 3 nổ vàng chắc chắn bạn sẽ ra Chân Ý của Kagura.

Quy tắc lệch rate trong gacha ở Genshin Impact vẫn được áp dụng ở trong 2 lần nổ vàng đầu tiên. Ví dụ nếu lần đầu tiên người chơi lệch rate và ra vũ khí ở banner thường sẽ nhận được bảo hiểm.

Chuyên gia chia sẻ  Aave là gì? Cách hoạt động của nền tảng cho vay phi tập trung Aave

Lần thứ 2 chắc chắn sẽ là một trong 2 món Chân Ý của Kagura hoặc Hòa Phác Diên. Nếu như lần thứ 2 bạn ra Chân Ý Kagura thì điểm định chuẩn về 0, còn ra Hòa Phác Diên thì điểm định chuẩn sẽ tăng lên 2.

Một vài lưu ý khi trải nghiệm gacha Genshin Impact

Để không hao tốn quá nhiều tài nguyên khi tham gia vào gacha banner, người chơi cũng cần lưu ý một số thứ. Đầu tiên bạn nên hiểu rõ về hệ thống gacha trong game. Tỷ lệ ra nhân vật hay vũ khí 5 sao đều khá thấp và có tính may rủi cao. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định được nhân vật mà mình muốn sở hữu.

Việc đặt ra mục tiêu cụ thể giúp bạn có thể sử dụng lượt quay một cách phù hợp hơn. Ví dụ như bạn tích lũy cho một banner giới hạn thời gian, bị lệch rate nhưng vẫn sẽ có đủ số lượt quay cho tới bảo hiểm nổ vàng kế tiếp. Đây là một mẹo nhỏ được rất nhiều game thủ sử dụng.

Thêm vào đó, các game thủ cũng nên có một kế hoạch để sử dụng tiền tệ sao cho hợp lý, không nên quá đà. Việc tích lũy nhiều lượt roll sẽ khiến bạn tăng cơ hội nhận được món đồ mà mình mong muốn. Hơn thế nữa, gacha chỉ là một phần của Genshin Impact nên bạn không nên quá phụ thuộc vào tính năng này.

Đặc biệt, người chơi cũng cần cân nhắc tới việc nạp tiền thật để thêm lượt quay để không tiêu tốn quá nhiều. Bạn nên tập trung hơn vào việc trải nghiệm cốt truyện, khám phá thế giới mở của game và tận dụng những nhân vật có sẵn. Điều đó sẽ giúp bạn thư giãn và nhẹ nhàng hơn khi chơi một tựa game đồ họa đẹp như Genshin Impact.

Lời kết

Gacha Genshin Impact là tính năng đặc biệt nhất trong trò chơi nổi tiếng này của nhà sản xuất Hoyoverse. Chắc hẳn người chơi đã trở nên biết tuốt qua những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên. Hy vọng rằng bạn sẽ gặp may mắn và luôn nổ ra vàng sớm cũng như không bị lệch rate khi gacha.

Xem thêm:

  • Top 20 game sinh tồn được nhiều người chơi nhất, game nào là top 1 trong lòng bạn?
  • Top 10 game bắn súng sinh tồn cực đỉnh, siêu hấp dẫn trên PC dành cho các game thủ

Để có được trải nghiệm chơi game tốt nhất, bạn cần sở hữu một chiếc điện thoại chơi game mạnh mẽ với cấu hình cao cấp, pin khủng. FPT Shop tự hào đang sở hữu nhiều dòng máy điện thoại có giá cực tốt. Xem thêm tại đây:

  • Điện thoại iPhone

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button