Kiến thức

Dự đoán giá Cardano (ADA): Liệu giá ADA có tăng gấp 10 lần trong vòng 3 năm tới?

Gần đây, ADA đã trải qua hàng loạt biến động giá vô cùng mạnh mẽ mà nguyên nhân đến từ các hành động pháp lý của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC).

Vào tháng 6, SEC đã công bố cáo buộc đối với hai sàn giao dịch tiền điện tử lớn là Binance và Coinbase, đồng thời gọi nhiều đồng tiền hàng đầu như Solana (SOL), Polygon (MATIC), Cardano (ADA) là chứng khoán, điều ngay lập tức gây ra sự sụt giảm mạnh cho những loại tiền điện tử này. Cụ thể, ADA đã giảm mạnh từ khoảng 0.38 xuống còn 0.22 USD trước khi phục hồi và ổn định.

Đến tháng 7, giá của ADA đã trải qua một giai đoạn phục hồi mạnh mẽ hơn khi tăng đến 23% vào ngày 13 tháng 7, khôi phục lại toàn bộ khoảng giá giảm do thông tin tiêu cực trước đó. Đợt tăng giá này đến từ thông tin Ripple (XRP) đã thắng kiện SEC trong cáo buộc bị coi là chứng khoán. Tòa án Quận Nam New York của Mỹ đã đưa ra phán quyết đơn giản rằng XRP không phải là chứng khoán. Mặc dù phán quyết này chưa phải là kết quả cuối cùng cho XRP và cũng không áp dụng với các đồng tiền điện tử khác cũng bị SEC coi là chứng khoán, tuy nhiên thị trường vẫn có phản ứng tích cực khi cho rằng áp lực từ cơ quan quản lý có thể giảm đi.

Chuyên gia chia sẻ  Proof of Work (PoW) là gì? Lý giải về cơ chế đồng thuận của Bitcoin

Biểu đồ khung 1D của ADA

Biểu đồ khung 1D của ADA. (Nguồn: TradingView)

Những hành động mới nhất từ SEC cho thấy, trong giai đoạn sắp tới, yếu tố về quy định pháp lý sẽ là một trong những nhân tố hàng đầu tác động đến thị trường tiền điện tử nói chung và ADA nói riêng. Trong hơn 10 năm phát triển của thị trường tiền điện tử, hiện tại được cho là thời điểm các cơ quan quản lý đang dành sự quan tâm nhiều nhất đến thị trường tiền điện tử.

Mặc dù việc quản lý chặt chẽ một tài sản đầu tư chưa chắc đã là tin tức xấu, tuy nhiên, các hạn chế và ràng buộc bổ sung nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng đến khả năng tăng giá của đồng tiền trong vài năm tới. Chúng ta đã thấy sự rắc rối khi Ripple bị kéo vào vụ kiện với SEC, khiến giá khó tăng trưởng trong thời gian dài như thế nào. Do đó, vấn đề pháp lý và tuân thủ quy định của ADA được đánh giá là khó khăn hơn trước.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button