Kiến thức

Cách tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam miễn phí và đơn giản nhất trên mọi thiết bị

Với người dùng hay thanh toán và giao dịch quốc tế, PayPal không còn quá xa lạ. Tuy nhiên những người mới tìm hiểu về giao dịch quốc tế có thể chưa biết cách tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam và lợi ích của dịch vụ thanh toán, giao dịch này.

PayPal là gì?

PayPal là dịch vụ thanh toán và chuyển khoản điện tử thay thế các phương thức truyền thống dùng giấy tờ như séc và các lệnh chuyển tiền. Dịch vụ PayPal sẽ thu phí thông qua việc xử lý thanh toán trực tuyến, các trang đấu giá và khách hàng doanh nghiệp khác.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 1

Lợi ích của PayPal là người dùng có thêm sự lựa chọn khi gửi tiền, thanh toán hoặc nhận tiền quốc tế. Công cụ này hiện có mặt ở hơn 200 thị trường khắp thế giới. PayPal cho phép nhận tiền bằng 200 loại tiền tệ và gửi bằng 56 loại tiền.

Nếu bạn là một người chuyên thực hiện giao dịch ở nước ngoài ví dụ như kinh doanh, mua sắm hàng hóa hoặc đơn giản là nhận tiền từ YouTube, Facebook,…thì PayPal ắt hẳn là một lựa chọn đáng cân nhắc.

Hướng dẫn cách tạo tài khoản PayPal đơn giản

Cách tạo tài khoản Paypal trên trang web

Việc tạo tài khoản PayPal và đăng ký PayPal tại Việt Nam hiện đã đơn giản hơn rất nhiều so với trước đây. Bởi PayPal đã hỗ trợ Tiếng Việt giúp việc tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam trở lên dễ dàng hơn với tất cả mọi người.

Chuyên gia chia sẻ  Synapse (SYN) là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết về token SYN

Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập trang PayPal tại đây. Sau đó click chọn mục Đăng ký ở góc trên bên phải màn hình.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 2

Bước 2: Bạn sẽ cần phải lựa chọn lập PayPal theo loại tài khoản phù hợp. Sau khi lựa chọn loại tài khoản mong muốn, bạn bấm Tiếp theo.

Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam 3

PayPal đang cung cấp hai loại tài khoản khác nhau, cụ thể là tài khoản cá nhân và tài khoản doanh nghiệp. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi chia sẻ đến bạn hình thức tài khoản cá nhân.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 4

Bước 3: Sau đó bạn cần lựa chọn đối tượng tạo PayPal. Cụ thể có hai đối tượng chính là Người mua sắm trực tuyến và Người bán cá nhân/Làm nghề tự do. Chọn xong, bạn nhấn Tiếp theo.

Tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam 5

Bước 4: Thao tác đăng ký PayPal yêu cầu người dùng phải cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết để xác định danh tính người dùng, lấy lại mật khẩu hoặc đăng ký liên kết tài khoản ngân hàng.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 6

Bạn cần cung cấp email cá nhân > nhấn Tiếp. Chú ý PayPal sẽ yêu cầu bạn xác nhận bạn là người, không phải là bot. Do đó bạn cần tick vào ô “I am human”.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 7

Bước 5: Để xác thực người dùng và thuận tiện cho việc tạo tài khoản PayPal, bạn cần cung cấp số điện thoại cá nhân cho PayPal. Bạn có thể yên tâm vì hệ thống của PayPal được bảo mật rất tốt.

Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam 8

Sau khi nhập số điện thoại cá nhân để tạo PayPal, bạn nhấn Tiếp.

Bước 6: Hệ thống đăng ký PayPal sẽ gửi mã xác nhận về điện thoại của bạn. Bạn cần chờ tin nhắn được gửi tới và nhập mã để tiếp tục các bước lập PayPal sau đó.

Chuyên gia chia sẻ  Kinh tế số

Tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam 9

Bước 7: Là bước gần cuối để hoàn tất quá trình tạo tài khoản PayPal, hệ thống sẽ yêu cầu bạn tạo mật khẩu để đăng ký PayPal ở Việt Nam.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 10

Một số lưu ý khi tạo mật khẩu PayPal. Đó là mật khẩu cần đủ từ 8 ký tự trở lên và trong đó có 2 ký tự là chữ cái, số hoặc ký hiệu. Nhập xong mật khẩu và được xác nhận đảm bảo, bạn nhấn Tiếp.

Bước 8: Đây là bước cơ bản để hoàn tất quá trình tạo tài khoản PayPal trực tuyến. Bạn cần cung cấp các thông tin cá nhân như Họ và Tên. Nhấn Tiếp để chuyển sang bước sau.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 11

Bước 9: Các thông tin bổ sung cần nhập như sau: Quốc tịch, loại căn cước (Căn cước công dân, Hộ chiếu và Giấy phép lái xe), ngày sinh. Nhấn Tiếp để chuyển sang bước cuối cùng.

Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam 12

Bước 10: PayPal sẽ yêu cầu cung cấp địa chỉ để phục vụ cho hoạt động thanh toán và nhận tiền. Các thông tin cần cung cấp như địa chỉ, phường, xã, thành phố, tỉnh và mã bưu chính. Thông tin mã bưu chính bạn có thể tra cứu qua bài viết đã có của FPT Shop.

Tick chọn ô “Tôi xác nhận rằng tôi đã đọc,…”. Sau đó nhấn chọn Đồng ý và tạo tài khoản để hoàn tất việc tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 13

PayPal sẽ giới thiệu các tính năng của hệ thống để bạn dùng thử, bạn có thể nhấn Để sau để tạm thời bỏ qua.

Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam 14

Như vậy cơ bản bạn đã hoàn tất các thao tác tạo tài khoản PayPal và đã có thể bắt đầu sử dụng công cụ này để chuyển tiền hoặc thanh toán.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn đăng ký tạo mới tài khoản Binance từ A – Z chi tiết

Đây là trang chủ của tài khoản PayPal mà bạn vừa lập thành công. Trong trang cá nhân, bạn có thể thực hiện các thao tác gửi tiền, chuyển tiền quốc tế đơn giản. Tất nhiên bạn nên liên kết thẻ hoặc ngân hàng để việc thanh toán, chuyển tiền trở nên thuận tiện và an toàn hơn.

Tạo tài khoản paypal ở Việt Nam 15

Dễ dàng kiểm tra số dư tài khoản trên trang cá nhân PayPal.

Tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam 16

Bạn cũng có thể kiểm tra, thay đổi các thông tin trong hồ sơ cá nhân, thay đổi cài đặt bảo mật, dữ liệu, quyền riêng tư, thanh toán hay thông báo.

Tạo tài khoản paypal ở Viêt Nam 17

Tạo tài khoản Paypal trên điện thoại, máy tính bảng

Cách tạo tài khoản Paypal ở Việt Nam trên điện thoại và máy tính bảng nhìn chung cũng tương tự với cách thực hiện trên máy tính. Bạn chỉ cần mở một ứng dụng trình duyệt web bất kỳ như Google Chrome, Firefox hay Opera trên điện thoại và máy tính bảng, sau đó truy cập trang chủ Paypal Việt Nam như trên và tiến hành các bước đăng ký Paypal ở Việt Nam dễ dàng.

Nhìn chung cách tạo tài khoản PayPal ở Việt Nam không quá khó và chỉ với vài thủ thuật cơ bản, bạn đã có trong tay tài khoản cá nhân để thực hiện các giao dịch quốc tế dễ dàng. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

  • Bỏ túi ngay 5 cách nạp tiền vào PayPal cực kì đơn giản
  • Thẻ Visa là gì? Visa gồm những loại nào và những lợi ích của thẻ này

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button