Kiến thức

Shiba Inu (SHIB) là gì? Thông tin cơ bản về SHIB Token

Shiba Inu (SHIB) là một đồng tiền mã hoá meme theo chủ đề chó và được đặt tên theo một giống chó đến từ Nhật Bản. Nó được tạo ra vào năm 2020 bởi một nhà phát triển ẩn danh tên là Ryoshi, người nỳ đã thiết kế SHIB để trở thành một giải pháp thay thế cho Dogecoin (DOGE) trên blockchain Ethereum.

SHIB là token ERC-20. Ngoài ra, còn có một sàn giao dịch phi tập trung được gọi là ShibaSwap. Theo lộ trình, hệ sinh thái SHIB sẽ có một vườn ươm nghệ thuật NFT được gọi là Vườn ươm nghệ sĩ Shiba. Sẽ có 10.000 NFT “Shiboshi” và một trò chơi NFT tên là Shiboshi Game.

Nguồn cung lưu hành ban đầu của Shiba Inu là 1 triệu tỷ token. Ryoshi đã khóa 50% token trong Uniswap để tạo tính thanh khoản và gửi 50% còn lại vào ví của người đồng sáng lập Ethereum, Vitalik Buterin. Tuy nhiên, Vitalik đã quyết định đốt 90% số coin và quyên góp 10% còn lại cho các tổ chức từ thiện.

2. Shiba Inu (SHIB) là gì?

3. Hệ sinh thái Shiba Inu

Để làm nổi bật chủ đề về chó, Shiba Inu sử dụng các thuật ngữ về chó trong hệ sinh thái của mình. Theo “WoofPaper” (whitepaper), Shiba Inu là một dự án hướng tới cộng đồng, tập trung vào việc tạo ra một loại tiền mã hóa phi tập trung.

Chuyên gia chia sẻ  Top các web nhận coin miễn phí 2024, các sàn giao dịch Bitcoin

BONE là một token quản trị. Nguồn cung của nó 250.000.000 token. Trong tương lai, nó sẽ cho phép ShibArmy (biệt danh cho cộng đồng của nó) bỏ phiếu cho các đề xuất trên Doggy DAO.

Vào tháng 10/2021, đội ngũ SHIB đã tung ra 10.000 NFT “Shiboshi” trên blockchain Ethereum và công bố một trò chơi NFT sắp ra mắt có tên là Shiboshi Game. Thông báo này cũng bao gồm việc giới thiệu một cơ chế đốt token mới. Bất cứ khi nào chủ sở hữu Shiboshi muốn thay đổi tên các NFT của họ, họ phải trả một khoản phí 100 USD bằng SHIB. Các khoản phí thu được sẽ được đốt (tức là, được gửi đến ví đốt SHIB).

4. Các đồng meme là gì?

Dogecoin và Shiba Inu, cùng với hàng trăm loại tiền mã hóa meme khác, được gọi là đồng meme hoặc token meme. Ví dụ: Dogecoin và Shiba Inu được lấy cảm hứng từ meme của một chú chó Shiba Inu đáng yêu, trong khi PepeCoin (MEME) được lấy cảm hứng từ Pepe the Frog, một meme ếch nhân hóa phổ biến.

Hầu hết các đồng meme được tạo ra với các tiện ích hoặc trường hợp sử dụng hạn chế và có thời gian tồn tại ngắn hơn so với các loại tiền mã hóa chính thống như bitcoin (BTC) và ether (ETH). Do đó, một số lượng lớn meme coin không được giao dịch trên các nền tảng giao dịch lớn. Ngoài ra, về cơ bản, giá của các đồng meme nhìn chung là thấp do chúng có nguồn cung rất lớn. Ngay cả những đồng meme phổ biến như SHIB và DOGE vẫn có giá rất thấp.

Chuyên gia chia sẻ  Keep up with là gì? Tổng hợp cấu trúc, cách dùng kèm ví dụ DỄ HIỂU NHẤT

Meme coin đã lấy lại vị trí so với các loại tiền mã hóa có vốn hóa thị trường lớn hơn, nhưng chúng bắt đầu tăng giá từ sau xu hướng “chứng khoán meme”, như GameStop (GME) và AMC Entertainment (AMC) vào năm 2021. Vào tháng 1/2021, một nhóm Reddit có tên SatoshiStreetBets đã xem DOGE là tiền mã hóa tương đương với GME và nói đùa về việc tăng giá của nó. Khi giá DOGE tăng cao, các nhà giao dịch đã chuyển sự chú ý của họ sang DOGE và các đồng meme khác, tìm cách đạt được lợi nhuận từ các đợt tăng giá. Giá DOGE đã tăng lên mức cao nhất mọi thời đại là 73 cent vào tháng 5/2021, đây là mức tăng hơn 2.000% chỉ trong năm ngày.

5. Mua SHIB trên Binance như thế nào?

1. Đăng nhập vào tài khoản Binance của bạn và đi tới [Trade] ở thanh trên cùng để chọn trang giao dịch cổ điển hoặc nâng cao.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button