Kiến thức

Increment trong Scrum: Product Increment là gì?

Cập nhật lần cuối vào 08/09/2023 bởi Phạm Mạnh Cường

Product Increment hay Increment là một thuật ngữ trong Scrum, nó chính là một trong 3 tạo tác chính của Scrum.

Product Increment có thể xuất hiện dưới nhiều cái tên khác, ví dụ như Increment, Shippable Increment, Partial Product, Sprint Result, …

Product Increment (PI) là gì?

Product Increment (PI) hay còn được gọi tắt là Increment là tổng hợp tất cả các hạng mục được hoàn thành trong sprint này cộng với các sprint trước.

Product Increment phải được hoàn thành vào cuối sprint và sẵn sàng đưa ra thị trường. Điều này nghĩa là nó phải đáp ứng được định nghĩa hoàn thành của đội ngũ (Definition of Done – DoD).

Mục đích của Product Increment

Mục tiêu của quy trình Scrum là bàn giao một sản phẩm có thể sử dụng được sau mỗi sprint cho khách hàng để nhận được những phản hồi thực tế nhất.

Product Increment chính là sản phẩm này, nó đảm bảo cho việc chất lượng của sản phẩm ngày càng được nâng cao sau mỗi sprint.

Ai là người chuyển giao Product Increment?

Người thực hiện các hạng mục trong Sprint Backlog là Development Team, các hạng mục thì lại tạo nên Product Increment nhưng Product Owner mới là người quyết định xem đâu là lúc phát hành sản phẩm ra thị trường.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn kết nối thẻ ngân hàng với ViettelPay trên điện thoại một cách đơn giản

Làm thế nào để tạo ra Product Increment?

Để tạo nên một sản phẩm thì chúng ta cần trải qua các bước Phân tích, thiết kế, xây dựng, tích hợp và kiểm thử. Đấy là các bước cần thiết cho từng Sprint.

Sau khi đưa ra một sản phẩm sau một sprint rồi thì tiếp nhận những phản hồi rồi lại bắt đầu một sprint mới với việc phân tích, thiết kế, xây dựng, tích hợp, kiểm thử.

Thành quả của Product Increment là gì?

Product Increment có lợi cho mọi bên liên quan trong Scrum.

Với các bên liên quan như khách hàng và Product Owner thì có thể dễ dàng đánh giá được sự tăng trưởng cũng như lợi tức đầu tư vào sản phẩm sau mỗi sprint.

Với đội ngũ Scrum thì Product Increment là thành quả của sự đoàn kết, tin tưởng và cam kết của từng cá nhân trong nhóm. Điều này giúp cho sự phát triển của nhóm ngày càng mạnh mẽ và liên kết hơn.

Ví dụ về Product Increment

Trong lĩnh vực phần mềm thì việc chỉnh sửa và cải tiến nhỏ là điều rất dễ dàng để thực thi. Vì vậy, hãy xem qua một ví dụ về việc xây dựng nội thất.

Giả sử bạn có một căn chung cư gồm 2 phòng ngủ (1 lớn 1 bé), 1 nhà bếp và 1 phòng khách. Nhiệm vụ của bạn là thiết kế nội thất cho cả cả căn chung cư này.

Bấy giờ bạn có 2 phương án: Sơn tường, trang trí cho toàn bộ căn cùng lúc hoặc sơn tường trang trí cho phòng ngủ bé đến lớn rồi đến bếp và phòng khách.

Chuyên gia chia sẻ  Tránh lặp chủ ngữ khi viết trong kỳ thi IELTS

Nếu chọn theo phương án đầu, bạn có thể thấy 1 vài chỗ không ưng ý lắm nhưng sửa không được. Còn với phương án 2 thì bạn có thể cải tiến cho từng phòng và khiến cho toàn bộ nội thất trở nên đẹp hơn.

Đấy chính là một ví dụ đơn giản về Product Increment và hiển nhiên rồi, cách 2 đang là cách được nhiều bên trang trí nội thất lựa chọn để thực thi.

Xem thêm: Product Backlog là gì? Cách để quản lý Product Backlog hiệu quả

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button