Kiến thức

Top 6 NFT marketplace(sàn NFT) lớn nhất thế giới 2024

NFT là mã thông báo không thể thay thế, có vai trò đơn vị dữ liệu (mã duy nhất) xác nhận quyền sở hữu trên cơ sở hạ tầng chuỗi khối blockchain. Để mua/bán NFT, bạn sẽ sở hữu ví kỹ thuật số như Gemini, Metamask, Binance hay Coinbase, sau đó truy cập các “NFT maketplace(sàn NFT)” – tức sàn giao dịch NFT để thực hiện giao dịch.

Vậy, vai trò của NFT maketplace là gì?

NFT maketplace được hiểu đơn giản là sàn giao dịch NFT và sở hữu những tính năng sau đây:

Là “cửa hàng” NFT tổng hợp: NFT market được xem hệ sinh thái tổng hợp, nơi tất cả các vật phẩm và nội dung liên quan đến NFT đều được tập hợp và “trưng bày” trên nền tảng một cách đầy đủ.

Không chỉ là nơi để nhiều nhà đầu tư kiếm tiền, các NFT market còn là nơi để những người quan tâm đến nghệ thuật sáng tạo có thể cập nhật các xu thế mới nhất, như video, tác phẩm nghệ thuật, …

Hệ thống đấu giá/đấu thầu: Trên các trang NFT marketplace sẽ có một hệ thống đấu giá giúp người có nhu cầu đặt giá thầu cho NFT.

Xác thực cho các giao dịch giữa người bán và người mua: Trên các NFT market, tất cả các giao dịch mua/bán đều được thực hiện bằng các hợp đồng thông minh, điều này giúp các giao dịch được xác thực và đáng tin cậy hơn các thị trường trôi nổi.

Chuyên gia chia sẻ  Crypto Fear & Greed Index

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button