Kiến thức

Postal code là gì? Mã bưu chính 63 tỉnh thành tại Việt Nam

Bạn đăng ký thông tin ở website nước ngoài và được yêu cầu nhập postal code vietnam. Vậy postal code là gì? Câu trả lời sẽ được chúng tôi bật mí ngay sau đây.

Postal code là gì
Postal code là gì? Mã bưu chính 63 tỉnh thành Việt Nam

Postal code là gì?

Postal Code (hay còn được gọi là Zipcode) là một hệ thống mã code được quy định bởi Hiệp hội bưu chính toàn cầu. Hoặc hiểu đơn giản là mã bưu chính gồm chuỗi ký tự bằng chữ, bằng số hoặc hỗn hợp giữa số và chữ, được viết bổ sung vào địa chỉ nhận thư với mục đích xác nhận tự động điểm đến cuối cùng của thư tín/bưu phẩm.

postal code là gì
Tìm hiểu postal code là gì?

Các ứng dụng của Postcode

Postal code hay Zipcode là một hệ thống mã bưu chính được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống hiện đại. Dưới đây là một số ứng dụng phổ biến của Postcode:

Chuyên gia chia sẻ  Tin tức

Dùng để vận chuyển

Đầu tiên, Postcode thường được các công ty vận chuyển, hay người bán sử dụng để giao hàng và vận chuyển hàng hóa đến địa chỉ của người nhận. Bằng cách sử dụng Postcode đúng cách, người gửi hàng và nhà vận chuyển có thể biết chính xác được địa chỉ của người nhận, giúp cho quá trình vận chuyển trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Postcode là gì
Postcode được ứng dụng rộng rãi nhất trong ngành vận chuyển

Thanh toán trực tuyến

Postal code cũng được ứng dụng rất nhiều trong việc chuyển tiền và thanh toán trực tuyến. Khi đăng ký tài khoản trên các trang web mua sắm trực tuyến hay các ứng dụng mua sắm hoặc các dịch vụ thanh toán điện tử, người dùng thường được yêu cầu cung cấp địa chỉ và mã bưu chính để xác định địa điểm và hỗ trợ việc thanh toán sản phẩm khi các bạn mua hàng Online.

Ứng dụng trong mua bán trực tuyến

Không chỉ đựng ứng dụng trong vận chuyển thanh toán trực tuyến, Postcode cũng được ứng dụng trong việt mua bán, đặc biệt là đối với các dịch vụ, sản phẩm có liên quan đến vị trí như mua bán nhà đất, cho thuê căn hộ, và đăng ký chứng chỉ pháp lý. Khi đăng bán sản phẩm cũng như cho thuê, mọi người cần thường được yêu cầu cung cấp địa chỉ và mã bưu chính của mình để xác định vị trí và đảm bảo thông tin đưa lên một cách chính xác.

Chuyên gia chia sẻ  Partamol Eff là thuốc gì?

Được sử dụng trong các ứng dụng vị trí trực tuyến

Postcode hay Zipcode còn được sử dụng để truy vấn thông tin vị trí của một địa điểm bất kỳ trên Internet. Trên các ứng dụng định vị GPS như Google Map, người dùng địa chỉ hoặc mã bưu chính để tìm kiếm vị trí chính xác của một địa điểm cụ thể.

Cách xác định các số trên mã Zipcode

Dưới đây là cách xác định các số trên mã Zipcode mà bạn có thể tham khảo như sau:

👉 Hai chữ số đầu tiên (tính từ trái sang) xác định tỉnh/thành phố (gọi tắt là mã tỉnh/thành phố). Mỗi tỉnh/thành phố có thể có nhiều hơn một mã tỉnh/thành phố.

👉 Bốn chữ số đầu (tính từ trái sang) xác định quận/huyện thuộc tỉnh/thành phố (gọi tắt là mã quận/huyện). Mỗi quận/huyện có thể có nhiều hơn một mã quận/huyện.

👉 Năm chữ số đầu (tính từ trái sang) xác định phường/xã thuộc quận/huyện của tỉnh/thành phố nơi bạn sinh sống. Mỗi phường/xác có thể có nhiều hơn một mã phường/xã.

👉 Sáu chữ số của Zipcode code Việt Nam được sử dụng để xác định địa chỉ của đối tượng mang mã.

postal code vietnam
Tìm hiểu và xác định mã zipcode tại Việt Nam

Bảng danh sách Zipcode – Postcode các Quận, Huyện tại TP. HCM

Danh sách Zipcode HCM ở tất cả các quận/huyện mời các bạn tham khảo:

STTQUẬN/HUYỆN TP. HCMZIPCODE

Bảng danh sách Zipcode – Postcode các Quận, Huyện tại Thủ Đô Hà Nội

Sau đây, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn PostCode các quận/huyện tại Thủ Đô Hà Nội:

Chuyên gia chia sẻ  Compound (COMP) là gì? Tìm hiểu chi tiết về COMP coin
STTQUẬN/HUYỆN HÀ NỘIZIPCODE

Bảng danh sách Zipcode 63 tỉnh ở Việt Nam

STTTỈNH/ THÀNH PHỐZIPCODEMÃ VÙNG
Bảng Postal Code Việt Nam

Hy vọng những thông tin liên quan đến mã postal code vietnam sẽ có ích cho các bạn trong cung cấp thông tin trên website nước ngoài khi cần thiết. Chúc các bạn thao tác thành công!

Bài viết tham khảo:

  • Ship hàng Mỹ
  • Bảng mã Zip code Mỹ
  • Cách gửi hàng từ Mỹ về Việt Nam
  • Kho tcs ở đâu?

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button