Kiến thức

Archons trong Genshin Impact: những gì được biết về Bảy vị thần của Teyvat?

Archons trong Genshin Impact: những gì được biết về bảy vị thầnArchon trong Tác động của Genshin là những vị thần nguyên tố chính của các khu vực mà Lữ khách mong muốn đến thăm. Chính trái tim của họ đang bị săn lùng Báo hiệu của Fatuivà khắp Teyvat có những bức tượng đá cao với sức mạnh thần thánh. Những gì được biết về Bảy vị thần Teyvat, người mà nhân vật chính muốn gặp?

Các Archon trong Genshin Impact là ai

Trong đền thờ các vị thần của Teyvat những người được tôn kính nhất là Bảycó vương quốc riêng của họ, bị chi phối bởi các yếu tố tương ứng của họ. Những người chiến thắng trong cuộc chiến vĩ đại và những người thừa kế của họ, những người bảo trợ của toàn bộ các quốc gia, Archons hướng dẫn người phàm, cai trị họ và dẫn họ đến sự thịnh vượng.

thần thoại chính, trên đó toàn bộ thế giới của Genshin Impact bị ràng buộc là thuyết ngộ đạo, nơi các Archon là những linh hồn thống trị thế giới. Được dịch từ tiếng Trung Quốc, những vị thần này được gọi là “Những người cai trị thế giới trần gian”. Điều này chỉ áp dụng cho những sinh vật đã được thiết lập Tượng trong bảy vương quốc của Teyvat.

trái tim của chúa trông như thế nào

Đủ kỳ lạ có rất nhiều vị thần trên thế giới mà Lữ khách có được – đây không chỉ là Seven huyền thoại, những người cần được tìm thấy theo cốt truyện của trò chơi. Danh sách của họ bao gồm bội giáonhững người sống ở những vùng đất bên ngoài bảy vương quốc; Vị thần của các yếu tố hoặc năng lượng kháckhông phù hợp với khuôn khổ thông thường. Ở một số bản địa hóa, chúng còn được gọi là Archons và nói chung, điều này đúng, bởi vì sự khác biệt giữa chúng và Seven rất đơn giản – đó là sự hiện diện trái tim của Chúa, hoặc Gnosis.

Trên thực tế, các Archon chỉ những vị thần có mức độ kiểm soát đặc biệt cao đối với một nguyên tố, và để điều khiển sức mạnh của mình, họ không sử dụng Con mắt (nguồn bên ngoài) mà là Trái tim (nguồn bên trong). Ngoài quyền lực to lớn, họ còn có nghĩa vụ với người dân và thiên thần – dẫn dắt con người đến sự thịnh vượng, chia thế giới thành nhiều phần và cai trị một trong số họ, hướng tới lý tưởng của bạn. Archon càng hoàn thành nhiệm vụ này tốt thì sức mạnh của anh ta càng lớn: Barbatos, mặc dù là một vị thần, hiện có sức mạnh kém hơn Raiden và Morax, vì anh ta không trực tiếp cai trị.

Cuộc chiến của các Archon

Một cuộc chiến quy mô lớn đã nổ ra ở Teyvat trong nhiều thiên niên kỷ và kết thúc 2000 năm trước khi bắt đầu trò chơi. Tất cả các vị thần trên thế giới đều tranh giành ngai vàng được hứa hẹn bởi Celestia (nơi ở của các vị thần), và sự kiện này có số lượng người tham gia đáng kinh ngạc. Tất cả các vùng đất nằm trong đống đổ nát, và không có chỗ nghỉ ngơi cho những người bình thường ở bất cứ đâu, và không ai có thể tránh xa. Ở mỗi vương quốc, cuộc chiến diễn ra theo cách riêng của nó, nhưng kết quả là như nhau – tìm thấy bảy người chiến thắng, những vị thần quyền năng nhất đã tạo ra những vương quốc mới từ đống đổ nát của vương quốc cũ.

cuộc chiến của các cung thủ

Sau khi chiến tranh kết thúc, kỷ nguyên của Seven Archons bắt đầu, kéo dài cho đến ngày nay. Trong số những người chiến thắng ban đầu chỉ có hai người sống sót “Barbatos và Morax, những người còn lại đã chết vì nhiều lý do. Tuy nhiên một phần của những người thua cuộc trong cuộc chiến sống sót và chạy trốn từ những vùng đất do những người chiến thắng kiểm soát, và hiện đang sống bên ngoài các vương quốc. Nơi họ đang sống hiện nay được gọi là “Biển đen”, và bản thân những kẻ bội đạo được gọi là “ác thần”.

Lịch sử của tất cả Archons of Teyvat trong Genshin Impact

Mỗi Archon trong lãnh địa của mình đều có những bức tượng được trang trí bằng oculus – những bó năng lượng nguyên tố. Tất cả các tác phẩm điêu khắc được thực hiện trong cùng một chân dung – đá nhẹ, bệ cao và hình tượng thần đang trong tư thế trưởng thành. Nhưng Bảy người này là ai, những người được cả các quốc gia tôn thờ?

Barbatos, Thần Tự do

tượng anemo archon ở mondschatdt

Barbatos, vị thần của tự do, và Anemo Archon bán thời gian – người bảo trợ của Mondstadt. Ban đầu, nó là một nguyên tố gió bình thường, một làn gió nhẹ sống giữa những người phàm trần và không sở hữu bất kỳ sức mạnh đặc biệt nào. Anh ta có được thần tính của mình sau khi đánh bại Anemo Archon trước đây – Decarabian, và hấp thụ bản chất của anh ta. Điều này cho phép anh ta có được sự xuất hiện của người bạn thân nhất của mình – một người vô danh đã chết trong chiến tranh.

Chuyên gia chia sẻ  Impermanent Loss (IL) là gì? Làm sao để có thể tránh được Impermanent Loss

Theo cách tương tự, chính Barbatos đã thay đổi địa hình và khí hậu của Mondstadt, giúp đỡ trong cuộc nổi dậy thành công và thành lập Ordo Favonius, bổ nhiệm những Người bảo vệ Bốn ngọn gió … và, với một cái nhìn hoàn toàn trung thực, bằng cách nào đó đã chấm dứt tham gia vào cuộc sống của khu vực. Hiện tại anh ấy sống trong vỏ bọc của một bard venti, chơi đàn lia, nghiện rượu rõ ràng và tính tình nghịch ngợm. Anh ấy là một trong Bảy người gốc và là một nhân vật có thể chơi được.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Venti trong nhiệm vụ huyền thoại của anh ấy. “Nếu gió không ủng hộ bạn”.

Morax, Thần hợp đồng

bức tượng geo archon ở li yueRex Lapis Morax, Chúa tể của đá, Thần hợp đồng/ trade / history / war, Archons lâu đời nhất và là thành viên còn sống thứ hai của Seven ban đầu. Một Grand Adept có hình dạng thật là một con rồng Trung Quốc lớn với vảy vàng nâu.

rồng trung quốc zhong li

Mỗi năm một lần, ông xuất hiện trước người dân Li Yue tại Lễ giáng trần để đưa ra chỉ dẫn. Đã tạo ra một loại tiền tệ Teyvat chung – biển, các quy tắc thương mại, do Li Yue thành lập, đã triệu tập những người bảo vệ người dân khỏi lũ quỷ Yax và Millelites. Rừng đá Guyun là nghĩa trang của các vị thần bị chôn vùi dưới những ngọn giáo.

zhong li và morax

Bản ngã thay đổi của Morax trong cõi phàm trần – Trung Lý, một nhà tư vấn trẻ tại Nhà tang lễ Wangsheng, người biết mọi thứ về mọi thứ. Anh ấy tôn trọng các hợp đồng, hiểu rõ về lịch sử và truyền thống của Li Yue, không thích hải sản và Hydro Mimics, đồng thời thường xuyên quên ví của mình. Nhiều người quen biết anh ta lưu ý rằng anh ta trông còn trẻ, nhưng tạo ra cảm giác rằng anh ta đã sống vĩnh viễn. Morax đã hơn 6000 tuổi nên cuộc sống trường thọ đã để lại dấu ấn trong tính cách của ông. Anh ấy là một anh hùng có thể chơi được và nổi tiếng với những chiếc khiên đáng kinh ngạc của mình.

Thông tin thêm về Zhongli có thể được tìm thấy trong các nhiệm vụ huyền thoại của anh ấy. “Hoa muối” и “Trái tim sắt đá”.

Baal và Beelzebub, Thần sấm sét và vĩnh cửu

điện archon bức tượngRaiden – Nữ thần sấm sét và sự vĩnh cửu, Electro Archon. Vương quốc Inazuma được cai trị Twin Archons – Raiden Makoto và Chiến binh bóng tối của cô ấy, Raiden Eingười đã chiến thắng cuộc chiến với nhau. Đối với tất cả những người phàm trần, họ là một tổng thể duy nhất, nhưng trên thực tế, Baal (tên của Archon Makoto) và Beelzebub (tên của Archon Ei) đã tham gia vào các lĩnh vực hoạt động khác nhau. Baal mềm mỏng hơn và thích đối phó với mọi người hơn khi Beelzebub chiến đấu trong các trận chiến thay vì cô ấy.

Makoto chết cách đây 500 năm trong một trận đại hồng thủy, chỉ để lại Chào, người đã trở thành Archon mới, nhưng mọi người không nhận thấy sự thay đổi. Beelzebub đã tạo con rối Raiden, để cô ấy cai trị người dân và đặt linh hồn của cô ấy vào một thanh kiếm. Người du hành đã có thể đến được Archon và truyền đạt cho cô ấy những giấc mơ của thần dân.

Giờ đây, sau một thời gian dài ở trong Vương quốc Euthymia, một lần nữa cô ấy sẽ nhận ra thế giới và cố gắng theo đuổi lý tưởng vĩnh hằng của mìnhcoi sự thay đổi đó là tất yếu. Ei không chỉ dựa vào quyết định của con rối mà còn quan tâm đến cuộc sống hiện đại, mặc dù cô không bắt kịp xu hướng quá nhanh. Cũng có sẵn như là một nhân vật có thể chơi được.

Tìm hiểu thêm về Raiden Ei bạn có thể trong các nhiệm vụ của những huyền thoại “Suy nghĩ về sự yếu đuối” и “Những giấc mơ thoáng qua”.

Buer, thần trí tuệ

Người cai trị nhỏ hơn Kusanali, cô ấy là Nữ thần trí tuệ – Dendro Archon hiện tại, người trẻ nhất trong Seven, khi cô ấy chỉ mới 500 tuổi. Cô phải đảm nhận vị trí này sau khi vị vua vĩ đại Rukkhdevata bắt đầu xóa bỏ kiến ​​​​thức bị cấm khỏi khu vực. Lý tưởng của cô ấy là trí tuệ, nhưng theo thông tin trong trò chơi, trí tuệ chính là kẻ thù của cô ấy, và cô ấy chỉ có thể khiêm tốn quan sát tất cả các nghiên cứu tại Học viện và công việc của các nhà khoa học mà không có ý kiến ​​​​của riêng mình.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Gmail không cần số điện thoại

nghệ thuật nahida từ suối

Nahida xuất hiện trong các nhiệm vụ của Archons liên quan đến Sumeru, và được người dân địa phương và Lữ khách giải cứu khỏi các nhà hiền triết.

Bạn có thể gặp Nahida trong các nhiệm vụ huyền thoại của cô ấy. “Hơi ấm không ngừng” и “Trở về quê hương”.

Focalors, Thần công lý

Focalors là một trong những Archon bí ẩn nhất, toàn bộ câu chuyện của họ được kể như một phần cốt truyện của khu vực. Fontaine. Cựu thuộc hạ Oceanid đảm nhận vị trí vị thần sau cái chết của Egeria trong trận đại hồng thủy 500 năm trước. Để phá vỡ vòng luẩn quẩn và cứu người dân Vương quốc Hydro khỏi sự trừng phạt vì tội lỗi của Archon trong quá khứ, Focalors quyết định lừa dối Thiên mệnh.

Tiêu điểm trong Genshin Impact

Sau khi tách bản chất thần thánh ra khỏi vỏ, cô ấy đã tạo ra Furin – hóa thân thành con người, để cô đóng vai Archon, và đặt mình vào vị trí Hồng y Oratrice Mecanic d’Analise. Bằng cách tích lũy tiền bồi thường, Focalors đã chuẩn bị cho ngày mà lời tiên tri được ứng nghiệm. Để bảo vệ người dân khỏi Biển Nguyên Thủy, vị thần đã tự tử bằng cách phá hủy ngai vàng thần thánh, trả lại sức mạnh của Hydro cho con rồng. Nevilletou và giải thoát Furina khỏi gánh nặng của lời nguyền trường thọ và chơi đùa trước mặt mọi người. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ “Masquerade of the Guilty” của Archons, không còn Hydro Archon ở Fontaine nữa và sẽ không bao giờ có.

Trong nhiệm vụ câu chuyện “Masquerade của tội lỗi” Kế hoạch của Focalors đã được tiết lộ và đỉnh cao của nó đã được thể hiện.

Aim (Murata), Thần chiến tranh

Venesa của Natlan

Nữ thần Chiến tranh, Nữ thần Lửa, Pyro Archon hiện tại – Murata – là tình nhân của vương quốc Natlan. Zhongli và Venti nói về Murata, nói rõ rằng họ biết cô ấy một cách cá nhân. Morax nói: “Chiến tranh cuồng nộ như ngọn lửa không thể ngăn cản”và Barbatos: “Đôi khi cô ấy có thể khá khó chịu. Pyro Archon chỉ là một trận chiến điên cuồng hung dữ.”. Vào thời cổ đại, các bộ lạc tổ chức các nghi lễ và ngày lễ để vinh danh cô.

Murata trong game Honkai Impact

Murata có người của chính mìnhđược cô ban phước. Chúng được gọi là con của Murata, hay muratans, và đặc điểm của chúng là mái tóc đỏ rực, được giữ nguyên khi trộn với bất kỳ loại máu nào. Đó là dấu ấn của bộ tộc Mondstadt nữ anh hùng Vennessa và chính cô ấy.

có lẽ Diluc và tổ tiên của anh ta là hậu duệ của Murata. Không có gì được biết về vương quốc của cô ấy, ngoại trừ việc nó có thể giống với Châu Mỹ Latinh. Ngoài ra, sự xuất hiện của Lady of Fire có thể được lấy cảm hứng từ một nhân vật trong trò chơi khác HoYoVerse Honkai Impact 3rd – Murata Himeko.

Đọc thêm trong một bài viết riêng về Pháo đài Archon Muratu.

Nữ hoàng

Cryo Archon ở Snezhnaya

Nữ thần của một lý tưởng không rõ, Krio Archon, cô ấy là Nữ hoàng – cái thước kẻ Có tuyết rơi. Cô ấy thừa kế danh hiệu của mình từ Archon trước đó và không thuộc Seven ban đầu. Mặc dù thực tế là không có cuộc gặp nào với cô ấy, người ta có thể bắt gặp các hoạt động của Nữ hoàng mà không gặp vấn đề gì – điều này Fatui, tổ chức quân sự-tôn giáo, ngầm tuân theo cô ấy, và Harbingers của cô ấy. Những người theo dõi Nữ hoàng được phân biệt bởi sự tận tâm đáng kinh ngạc đối với cô ấy, và một ví dụ sinh động về điều này là Tartaglia. Hiện tại, mục tiêu chính của nó là thu thập trái tim của các vị thầnthuộc về các thành viên khác của Seven, và chỉ có một lý do duy nhất – cô ấy muốn tuyên chiến với Celestia.

Childe nói nhiều nhất về Nữ hoàng: “Bản chất dịu dàng. Cô ấy quá tốt bụng nên phải thay đổi và trở nên lạnh lùng hơn”. và nhận thấy rằng đôi mắt lạnh lùng nhưng trong sáng của cô ấy, và cũng gọi cô ấy “chiến binh thực thụ”.

Đề cập đến Krio Archon và Giang hồ: “Ai cũng khen cô ấy hiền lành, tốt bụng nhưng họ lại quên mất rằng tình yêu cũng là một thứ tội lỗi. Có lẽ sự tốt bụng phô trương giúp cô ấy che giấu sự nhẫn tâm của trái tim mình?

Người ta cho rằng cô ấy trước đây là Nữ thần tình yêu, nhưng bây giờ lý tưởng của cô ấy không rõ. Mọi thay đổi trong tính cách của Nữ hoàng bắt đầu sau trận đại hồng thủy 500 tuổi cướp đi sinh mạng của Electro và Dendro Archons. Cô ấy rất không thích Venti và đối xử với Morax một cách tôn trọng, điều này được thể hiện qua cách lấy Trái tim từ họ. Khả năng đặc biệt của nữ hoàng là khả năng ban cho con người Con mắt Tham nhũng – một sức mạnh vượt qua cả Mắt Thần.

Chuyên gia chia sẻ  Giá Ethereum hôm nay - Biểu đồ trực tiếp ETH/USD | PrimeXBT

Những gì được biết về Archons trong quá khứ

Một số lượng lớn các vị thần được đề cập trong trò chơi. Một số trong số họ là Archons hoặc những người tuyên bố quyền thuộc về Seven. Hầu hết trong số họ đã chết hoặc tồn tại ở dạng chỉ giống với sự sống.

Vào thời điểm chết, Archon biến thành một tia sáng khổng lồ của nguyên tố / nguyên tố của mình, phá hủy mọi thứ xung quanh – năng lượng nguyên tố bùng phát trở lại thế giới. Các vị thần sau tồn tại trong lịch sử của Teyvat:

  • Andrius – Thần gió bắc, khổng lồ sói từ wolfendom. Anh ta là ứng cử viên cho danh hiệu Anemo Archon, nhưng đã từ chối nó do những nghi ngờ cá nhân và do đó để mất nó vào tay Barbatos;sói phương bắc andrius
  • Decarabian – trước Anemo Archon, thần bão tố. Được biết đến như một bạo chúa bị Barbatos đánh bại trong quá khứ;
  • Osial – Archon của những cơn lốc, kẻ thù truyền kiếp của Morax, bị anh ta đánh bại trong chiến tranh và bị phong ấn bằng những ngọn giáo đá dưới đáy biển;Osial
  • Quý Trung – Nữ thần bụi bặm, mềm mại và nhân hậu, Người bạn thân nhất của Lord of the Stone. Cô ấy đã chết trong War of the Archons. Trí thông minh và trí tuệ của cô ấy, kết hợp với sức mạnh của Morax, cho phép họ cai trị các dân tộc của Li Yue trong tương lai;
  • Hebria – Nữ thần muối, mềm hơn và yếu hơn. Cô ấy đã thất bại trong việc bảo vệ người dân của mình trong cuộc chiến của Archons và đã bị giết bởi một trong những người theo cô. Khi chết, cô ấy giải phóng một làn sóng năng lượng khổng lồ, biến tất cả những người sống xung quanh cô ấy thành những bức tượng muối. Câu chuyện về Hevria được kể bởi Zhongli trong nhiệm vụ của bạn về huyền thoại;
  • Raiden Makoto – Nữ thần sấm sét, người có lý tưởng là sự nhất thời. Chị song sinh Eya, thiệt mạng trong trận đại hồng thủy 500 năm trước, Electro Archon trước đó. Cùng với em gái của mình, cô ấy đã giành chiến thắng trong cuộc chiến;Raiden Makoto
  • Marchosias – Thần lò sưởi từ Li Yue, được sinh ra trong địa vị này. Anh ấy rất yêu loài người và tự nguyện chia tay cuộc đời mình, cho sức mạnh của họ để bình định thiên tai. Anh ta mất đi ký ức và sức mạnh, giảm kích thước đáng kể – đến mức nhỏ hơn một người bình thường. Bây giờ anh ta sống giữa những người phàm trần dưới cái tên Goba, và là một con gấu trúc Hạng Linh;Marchosias Goba
  • vận chuyển (Kairos, Tokoe Omikami) – Nữ thần thời gian, có lẽ là Archon thứ tám. Cô ấy được gọi trong các văn bản Enkanomia là Kairos hoặc Tokoe Omikami, và ngôi đền bị bỏ hoang và đổ nát của cô ấy nằm trên một hòn đảo không tên ở phía đông Mondstadt. Là một trong những vị thần sáng tạo;
  • Orobashi – Thần biển cả người bảo trợ của đảo Watatsumi, hay còn gọi là Watatsumi Omikami. Xuất hiện dưới dạng một con rắn khổng lồ và đã bị giết bởi Raiden trong quá khứ, hài cốt của anh ta có thể được tìm thấy trên đảo Yashiori. Năng lượng Tatarigami của anh ấy ở Kannazuka chẳng là gì ngoài bóng tối mà anh ấy chiến đấu Xiao ở Lý Nguyệt;Orobashi Omikami
  • Asmodeus – cô ấy cũng vậy người bảo vệ trật tự thiên đàng, Nữ thần vô danh. Cũng chính người phụ nữ đã ngăn Iter và Lumin rời khỏi Teyvat khi bắt đầu trò chơi và chia cắt họ;Asmodeus trong Genshin Impact
  • Người cai trị vĩ đại của Rukkhadevata – trước Dendro Archon, người đã chết cách đây 500 năm trong một trận đại hồng thủy. Cô ấy đã hy sinh hóa thân của mình để thanh tẩy Irminsul.
  • Vua đỏ tươi, Vua Deshret là vị thần cai trị sa mạc Sumeru.
  • Nữ thần hoa Pushpavatika – vùng đất của cô nằm ở phía tây Học viện Sumeru, đã tiên.
  • Egeria – quá khứ Hydro Archon, nữ thần đã biến Oceanids thành con người bằng cách sử dụng sức mạnh của Biển nguyên thủy và trao sức mạnh của mình cho Ốc đảo Vurukasha, để lại lời tiên tri trên vai các Focalors.
  • Vua của các vị thần Remus – người cai trị Remuria, người đã tạo ra Bản giao hưởng Phobos trong nỗ lực cứu người dân của mình khỏi lời tiên tri. Tuy nhiên, giai điệu tuân theo ý muốn của mọi người đã vượt quá tầm kiểm soát và phải bị tiêu hủy.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào hoặc biết những sự thật thú vị khác về Archons, hãy viết thư cho bình luận. Đọc về rồng cổ đại và nhìn Bài viết về truyền thuyết Genshin Impact trên trang web của chúng tôi.

Đọc tiếp:

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button