Kiến thức

MOON và BRICK là gì? Tìm hiểu về cặp token giúp Reddit tiến sâu vào không gian Web3

Reddit là một trong những nền tảng mạng xã hội, cộng đồng trực tuyến lớn nhất thế giới cho phép người dùng chia sẻ và thảo luận về các chủ đề khác nhau. Reddit đã cho ra mắt 2 token là MOON và BRICK cho các subreddit tương ứng để phân phối cho người dùng có đóng góp tích cực nhất. Cả 2 token này đang nhận được sự chú ý khi Reddit thay đổi chính sách về cơ chế nhận thưởng để mạng xã hội này tiến sâu vào không gian Web3. Hãy cùng Coin68 tìm hiểu về 2 token MOON và BRICK của Reddit thông qua bài viết này nhé!

MOON và BRICK là gì? Tìm hiểu về cặp token giúp Reddit tiến sâu vào không gian Web3MOON và BRICK là gì? Tìm hiểu về cặp token giúp Reddit tiến sâu vào không gian Web3

Reddit là gì?

Reddit là một trong những nền tảng mạng xã hội, cộng đồng trực tuyến lớn nhất thế giới cho phép người dùng chia sẻ và thảo luận về các chủ đề khác nhau thông qua các bài đăng và bình luận. Reddit được thành lập vào năm 2005 và đây là nơi người dùng chia sẻ nhiều thông tin và tin tức mới nhất về chủ đề khác nhau. Ngoài ra, Reddit được xem là nơi “sản sinh” ra các meme vui nhộn, độc đáo dưới dạng hình ảnh, video,… trước khi chúng được lan truyền rộng rãi trên Internet.

MOON và BRICK là gì? Tìm hiểu về cặp token giúp Reddit tiến sâu vào không gian Web3Reddit là gì?

Trên Reddit, người dùng có thể tham gia vào các “subreddit” (tạm xem là cộng đồng) chuyên về các chủ đề cụ thể để các thành viên có thể bàn luận. Tên của một subreddit sẽ bắt đầu với ký tự “r/” và đây là một phần của đường dẫn mà Reddit sử dụng trên website của mình. Ví dụ như r/fashion là một subreddit nói về thời trang hay r/soccer là subreddit nói về bóng đá.

Vào năm 2020, Reddit đã phát hành 2 đồng token là MOON và BRICK được phân phối đến cho người dùng trong 2 subreddit là r/CryptoCurrency và r/FortniteBR như là một phần trong kế hoạch Community Points ban đầu. Reddit cũng thông báo trên website về việc hướng dẫn người dùng mở Vault – ví kỹ thuật số giúp người dùng lưu trữ, quản lý tài sản kỹ thuật số xây dựng trên blockchain như token MOON, BRICK và Collectible Avatars.

Thông tin về token MOON

MOON là Community Points Token với chuẩn token ERC-20 của r/Cryptocurrency – subreddit dành riêng cho các tin tức, thảo luận và phân tích về thị trường tiền mã hoá. MOON được phân bổ hàng tháng cho người dùng dựa trên điểm karma (karma points) của họ trong subreddit r/Cryptocurrency.

Chuyên gia chia sẻ  Sàn Huobi là gì? Hướng dẫn giao dịch trên sàn Huobi đầy đủ nhất

MOON và BRICK là gì? Tìm hiểu về cặp token giúp Reddit tiến sâu vào không gian Web3Token MOON của subreddit r/Cryptocurrency

Lưu ý: Điểm karma (karma points) là thước đo mức độ đóng góp của người dùng được cộng đồng đánh giá cao.

Cách để kiếm token MOON

Người dùng Reddit có thể kiếm được token MOON dựa trên nội dung họ đăng tải trên subreddit r/Cryptocurrency. Nội dung đăng tải có thể là bất kỳ thứ gì liên quan đến crypto chẳng hạn như chia sẻ các mẹo giao dịch, hình ảnh hài hước, tin tức và nhận xét về nội dung của người dùng khác.

Bên cạnh việc chia sẻ nội dung chất lượng cao, người dùng có thể kiếm được MOON bằng cách bình luận những nội dung có giá trị vào bài viết của người dùng khác. Những bình luận hài hước, khiêu khích hoặc có giá trị cao sẽ thu hút số phiếu ủng hộ từ đó cộng vào tổng số điểm đóng góp của người dùng. Ngoài ra, người đăng tải nội dung có thể được tặng MOON từ người dùng khác nếu nội dung đó mang lại giá trị cao.

Bên cạnh đó, có những quy tắc giúp tăng điểm karma do cộng đồng quyết định và người dùng có thể tăng số lượng MOON kiếm được. Ví dụ như người có thể kiếm được gấp đôi số lượng MOON khi đăng trên các bài đăng được đánh dấu Serious. Bạn có thể tham khảo thêm các quy tắc khác khi kiếm token MOON tại đây.

Token MOON dùng để làm gì?

Người dùng Reddit có thể sử dụng token MOON trong các trường hợp sau:

  • Mua gói membership đặc biệt trong subreddit r/Cryptocurrency có giá 1.000 MOON mỗi tháng. Các lợi ích bao gồm huy hiệu membership đặc biệt, trả lời bằng GIF, biểu tượng cảm xúc hoạt hình và một số những lợi ích khác.

  • Tham gia vào các cuộc khảo để cải thiện subreddit, được đánh giá bằng số lượng token mà người dùng đã kiếm được.

  • Tặng cho người dùng khác vì nội dung giá trị cao của họ.

Sau khi người dùng sử dụng MOON thì Reddit sẽ đốt chúng khỏi nguồn cung lưu thông. Tuy nhiên, một nửa số token MOON bị đốt mỗi tháng sẽ được đưa trở lại để phân phối cho người dùng vào tháng kế tiếp. Điều này đảm bảo Reddit sẽ phân bổ token MOON đầy đủ cho người dùng vào tháng tiếp theo.

Người dùng Reddit có thể giao dịch token MOON ở đâu?

Hiện tại, nhà người dùng Reddit có thể giao dịch token MOON tại:

  • Sàn CEX: Bitget, Gate.io, MEXC và XT.com.

  • Sàn DEX: RCP Swap, ArbSwap (Arbitrum Nova), Sushiswap V3 (Arbitrum Nova).

Các cặp giao dịch phổ biến là MOON/USDT, MOON/USDC và MOON/WETH.

Ví lưu trữ token MOON

Người dùng có thể lưu trữ token MOON trên Vault đã tạo trước đó trên Reddit. Ngoài ra, MOON là token ERC-20 nên người dùng có thể lưu trữ trên các loại ví như Metamask, Trust Wallet, Coin98 Wallet… Để thuận tiện cho việc giao dịch, người dùng cũng có thể lưu trữ MOON trên ví của các sàn giao dịch niêm yết token này.

Chuyên gia chia sẻ  Tổng hợp những thuật ngữ Liên Quân quan trọng mà game thủ cần biết

Thông tin về token BRICK

BRICK là Community Points Token với chuẩn token ERC-20 của r/FortNiteBR – subreddit dành riêng cho thảo luận và phân tích về tựa game Fortnite. BRICK được phân bổ hàng tháng cho người dùng dựa trên điểm karma (karma points) của họ trong subreddit r/FortNiteBR.

Cách để kiếm token BRICK

Người dùng Reddit có thể kiếm được token BRICK dựa trên nội dung họ đăng tải trên subreddit r/FortNiteBR. Nội dung đăng tải có thể là bất kỳ thứ gì liên quan đến tựa game Fortnite chẳng hạn như chia sẻ hướng dẫn chơi game, lỗi game, hình ảnh hài hước,…

Bên cạnh việc chia sẻ nội dung chất lượng cao, người dùng có thể kiếm được BRICK bằng cách bình luận những nội dung có giá trị vào bài viết của người dùng khác. Những bình luận hài hước, khiêu khích hoặc có giá trị cao sẽ thu hút số phiếu ủng hộ từ đó cộng vào tổng số điểm đóng góp của người dùng. Ngoài ra, người đăng tải nội dung có thể được tặng BRICK từ người dùng khác nếu nội dung đó mang lại giá trị cao.

Token BRICK dùng để làm gì?

Người dùng Reddit có thể sử dụng token BRICK trong các trường hợp sau:

  • Mua gói membership đặc biệt trong subreddit r/ForNiteBR có giá 500 BRICK mỗi tháng. Các lợi ích bao gồm huy hiệu membership đặc biệt, trả lời bằng GIF, biểu tượng cảm xúc hoạt hình và một số những lợi ích khác.

  • Tham gia vào các cuộc khảo để cải thiện subreddit, được đánh giá bằng số lượng token mà người dùng đã kiếm được.

  • Tặng cho người dùng khác vì nội dung giá trị cao của họ.

Sau khi người dùng sử dụng BRICK thì Reddit sẽ đốt chúng khỏi nguồn cung lưu thông. Tuy nhiên, một nửa số token MOON bị đốt mỗi tháng sẽ được đưa trở lại để phân phối cho người dùng vào tháng kế tiếp. Điều này đảm bảo Reddit sẽ phân bổ token MOON đầy đủ cho người dùng vào tháng tiếp theo.

Người dùng Reddit có thể giao dịch token BRICK ở đâu?

Hiện tại, nhà người dùng Reddit có thể giao dịch token BRICK tại các sàn DEX bao gồm: RCP Swap, ArbSwap (Arbitrum Nova) và Sushiswap (Arbitrum Nova). Các cặp giao dịch phổ biến là BRICK/USDT, BRICK/USDC và BRICK/WETH.

Ví lưu trữ token BRICK

Người dùng có thể lưu trữ token BRICK trên Vault đã tạo trước đó trên Reddit. Ngoài ra, BRICK là token ERC-20 nên người dùng có thể lưu trữ trên các loại ví như Metamask, Trust Wallet, Coin98 Wallet… Để thuận tiện cho việc giao dịch, người dùng cũng có thể lưu trữ BRICK trên ví của các sàn giao dịch niêm yết token này.

Reddit thay đổi về chính sách của Community Points Token nhằm tiến sâu hơn vào không gian Web3

Reddit mới đây vừa thay đổi chính sách cho Community Points Token là MOON khiến cho giá token này và token BRICK tăng mạnh. Cụ thể, theo thông báo trên Twitter của r/Cryptocurrency MOONs thì 2 cơ chế thưởng định dạng Web2 là Coins và Awards sẽ không còn tồn tại. Thay vào đó, Reddit sẽ tiếp tục duy trì việc thưởng thông qua 2 cơ chế Collectible Avatars và Community Points.

Interesting changes to Reddit TOS.Clear separation between Virtual Goods (web2) and Verified Virtual Goods (web3).Virtual Goods:• Coins ❌• Awards ❌• Avatars Coins and Awards to be canceled soon.Verified Virtual Goods:• Collectible Avatars• Community Points

Sau khi thông tin này được công bố, 2 Community Points Token của Reddit là MOON và BRICK đã đồng loạt tăng xấp xỉ 100% trong 24 giờ. Biến động này phần lớn đến từ những đồn đoán của cộng đồng về khả năng tích hợp sâu hơn những ứng dụng Web3 vào nền tảng của Reddit.

Chuyên gia chia sẻ  NEO coin là gì? Tìm hiểu thông tin về mua bán, ví và đầu tư NEO coin

Ngay sau khi chứng kiến mức tăng bất thường ấy, nhà sáng lập CoinGecko Bobby Ong cũng đã có những chia sẻ về hiện tượng này như sau: ”Reddit Coin là nguồn doanh thu cho Reddit. Với việc công ty đang có kế hoạch triển khai IPO, họ sẽ cần phải nghĩ cách chuyển đổi tổn thất trong doanh thu bằng “một thứ khác”. Liệu Reddit sẽ hoàn toàn ứng dụng Web3 và tích hợp một sàn DEX nội bộ trong sản phẩm của mình? Không ai biết được điều đó nhưng chúng ta vẫn có thể phỏng đoán. Họ đã khá thành công với bộ sưu tập NFT của mình.”

Reddit Coins are a revenue driver for Reddit. For a company planning to IPO, they will need to replace the lost revenue with something else. Will Reddit fully embrace Web3 and incorporate DEX natively? Who knows but we can all speculate. They are quite successful with their NFTs.

Cuối dòng tweet, ông Bobby cũng đề cập rằng bản thân cũng nắm giữ một lượng nhỏ token MOON và BRICK nhưng là với mục đích thử nghiệm. Nhà sáng lập Coingecko cũng vô cùng tự tin vào tương lai mà các mạng xã hội sẽ có nhiều cách phân bổ lại giá trị cho những người đóng góp.

Tổng kết

MOON và BRICK là 2 Community Points Token đã được Reddit cho ra mắt cho các subreddit tương ứng để phân phối cho người dùng có đóng góp tích cực nhất. Cả 2 token này đang nhận được sự chú ý vì giá tăng mạnh sau khi Reddit thay đổi chính sách về cơ chế nhận thưởng của token MOON để mạng xã hội này tiến sâu vào không gian Web3.

Thông qua bài viết này chắc các bạn đã phần nào nắm được những thông tin cơ bản về 2 token MOON và BRICK của Reddit để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình.

Lưu ý: Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này!

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button