Kiến thức

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Năm 2024 đã chứng kiến một bước tiến đáng chú ý trong thị trường tiền mã hóa, đặc biệt là khi giá của Bitcoin đã vượt qua mức cao kỷ lục (ATH) của năm 2021 là 69.000 USD. Điều đáng chú ý hơn nữa, việc xuất hiện của các Bitcoin ETF đã thu hút sự chú ý của nguồn vốn từ thị trường truyền thống, đưa Bitcoin vào tầm ngắm của nhiều nhà đầu tư hơn. Với tình hình này, việc mua bán Bitcoin trở nên ngày càng phổ biến và để đảm bảo an toàn trong quá trình giao dịch, Coin68 sẽ hướng dẫn các bạn chi tiết về cách mua bán Bitcoin một cách dễ dàng và an toàn nhất.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầuMua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Mua Bitcoin ở đâu?

Khi thị trường tài chính dựa trên công nghệ blockchain ngày càng phát triển, việc mua Bitcoin (BTC) và đầu tư Bitcoin tại Việt Nam không còn là điều xa lạ. Hiện tại có đến 3 phương thức chính cho những ai muốn tham gia thị trường tiềm năng này:

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầuMua Bitcoin ở đâu?

Mua bán Bitcoin trên các sàn giao dịch tập trung: Đây là phương thức được các nhà đầu tư Bitcoin sử dụng nhiều nhất. Hiện nay, rất nhiều sàn giao dịch tiền mã hóa tập trung (CEX) trên thị trường đã cho phép người dùng mua và bán Bitcoin một cách dễ dàng như Binance, OKX, Bybit, HTX, KuCoin, Coinbase,…. Tuy nhiên, khi sử dụng sàn tập trung, người dùng được yêu cầu phải KYC để đảm bảo tính an toàn tài chính cho sàn và cả người dùng.

Mua bán dưới dạng OTC: Những người muốn giữ sự ẩn danh và tính linh hoạt có thể chọn con đường này. Mua bán Bitcoin thông qua các “chợ đen” hoặc từ các thương nhân trung gian đòi hỏi sự thận trọng và kỹ năng đàm phán. Mặc dù phương thức mua bán này mang lại tính linh hoạt, nhưng đồng thời cũng nảy sinh nhiều rủi ro như Money Laundering.

Mua bán Bitcoin qua ATM: Người dùng có thể mua Bitcoin thông qua các máy Bitcoin ATM. Những máy này cho phép bạn mua Bitcoin bằng thẻ tín dụng hoặc tiền mặt. Tuy nhiên, những máy này chỉ có ở các quốc gia như Mỹ, Canada, Nam Phi,…

Mua bán Bitcoin thông qua Bitcoin ETF: Bitcoin ETF là một nhóm các tài sản liên quan đến giá của Bitcoin được các công ty mua bán, chứng khoán hóa hoặc giao dịch trên các sàn giao dịch truyền thống thay vì sàn giao dịch tiền mã hóa. Người dùng có thể thông qua thị trường tài chính như các sàn giao dịch chứng khoán để có thể gián tiếp mua/bán và sở hữu Bitcoin.

Chuyên gia chia sẻ  Fill Up là gì và cấu trúc cụm từ Fill Up trong câu Tiếng Anh

Chuẩn bị những gì trước khi mua Bitcoin

Mua Bitcoin là một quyết định tài chính khá quan trọng, đặc biệt là những người có ý định mua với số lượng lớn, vì vậy bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi thực hiện.

Vốn đầu tư: Bạn có cần một khoản tiền nhất định và xác định số tiền đầu tư vào thị trường tiền mã hóa. Bạn nên đầu tư dựa trên số tiền nhàn rỗi và có thể chấp nhận mất mà không ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Kiến thức: Trước khi mua Bitcoin, bạn nên tìm hiểu các kiến thức và cách thị trường crypto nói chung và Bitcoin nói riêng đang vận hành. Bên cạnh đó, các kiến thức về phân tích cơ bản, phân tích kỹ thuật, cách lưu trữ và bảo mật cũng là kiến thức quan trọng cần lưu ý.

Chiến lược đầu tư: Trước khi mua Bitcoin, bạn nên có một chiến lược đầu tư cụ thể như DCA hoặc giao dịch kiếm lời.

Một số cách mua bán Bitcoin tại Việt Nam

Giao dịch OTC

Giao dịch OTC là thuật ngữ chỉ những giao dịch mà không thông qua các sàn giao dịch tập trung, đặc biệt là áp dụng cho các loại cổ phiếu chưa niêm yết trên sàn. Còn trong thị trường crypto, OTC mô tả những giao dịch riêng tư, đặc biệt là mua bán Bitcoin, mà không cần thông qua sàn tập trung.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầuGiao dịch OTC

Giao dịch OTC tồn tại ở nhiều cấp độ, từ cá nhân đến tổ chức. Cấp độ cá nhân có thể thực hiện các thỏa thuận bằng lời nói và duy trì bằng niềm tin. Trong khi đó, tổ chức thực hiện giao dịch OTC thông qua mạng lưới quan hệ trong crypto.

Môi giới OTC liên tục cập nhật thông tin về giao dịch, hỗ trợ việc kết nối người mua và người bán và tìm ra thời điểm lý tưởng để thực hiện giao dịch.

Trên các sàn giao dịch tập trung

Trong bối cảnh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tiền mã hóa, các sàn giao dịch đang trở thành điểm đặc biệt quan trọng, mang đến nhiều chức năng mới và thuận lợi cho người dùng trong việc mua bán Bitcoin bằng đồng VND. Trong danh sách những sàn giao dịch nổi bật như Binance P2P, OKX P2P, Bybit P2P và Remitano là những cái tên đáng chú ý.

Mua bán Bitcoin trên sàn Binance P2P là quá trình đơn giản nhất và có 3 lý do chính để đồng ý với quan điểm này.

Uy tín và an toàn là điểm mạnh của Binance P2P: Sàn này được đánh giá là một trong những nơi mua bán Bitcoin uy tín và nhanh chóng nhất tại Việt Nam.

Linh hoạt theo nhu cầu cá nhân: Người dùng có thể mua Bitcoin với số lượng lớn hoặc nhỏ tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân, mang lại sự linh hoạt trong quá trình giao dịch.

Giá rẻ: Đây một điểm đáng chú ý khác, khi mức giá Bitcoin trên Binance P2P được đánh giá là tốt nhất so với các sàn khác, đồng thời mức chênh lệch giữa giá mua và giá bán cũng rất thấp.

Chuyên gia chia sẻ  Tin nhắn push là gì? Nó có tốn phí không và cách để chặn tin nhắn push của các nhà mạng

Mua Bitcoin trên sàn Remitano

Remitano là một sàn giao dịch P2P hỗ trợ mua và bán tiền mã hoá, đặc biệt là Bitcoin. Remitano cho phép người dùng giao dịch crypto bằng tiền pháp định hoặc các loại tiền mã hoá khác. Điểm nổi bật của Remitano là sàn giao dịch này có thể cung cấp một môi trường an toàn, bảo mật để kết nối nhà đầu tư trong thị trường crypto.

Bạn có thể xem thêm: Hướng dẫn Remitano – Cách mua bán Bitcoin bằng VND trên sàn Remitano.

Hướng dẫn mua Bitcoin trên Binance chi tiết

Hướng dẫn đăng ký sàn Binance tại đây: Sàn giao dịch Binance là gì? Tìm hiểu về sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu thế giới

Mua Bitcoin trên Binance P2P

Bước 1: Chọn “Giao dịch” -> Chọn “P2P”.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 2: Chọn “Buy BTC” -> Nhập số VND mà bạn muốn dùng để mua crypto -> Chọn người giao dịch.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 3: Nhập số VND mà bạn muốn dùng để mua Bitcoin-> Chọn “Buy BTC”.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 4: Chuyển tiền cho người bán, chờ người bán chuyển tiền mã hoá và xác thực giao dịch để hoàn thành.

Bán Bitcoin trên Binance P2P

Bước 1: Chọn “Giao dịch” -> Chọn “P2P”.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 2: Chọn “Sell BTC” -> Nhập số lượng crypto cần bán -> Chọn người giao dịch.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 3: Nhập số lượng Bitcoin mà bạn muốn bán -> Chọn “Sell BTC”.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 4: Chờ người mua chuyển tiền và xác thực giao dịch.

Hướng dẫn mua spot Bitcoin trên sàn giao dịch Binance

Bước 1: Chọn “Giao dịch” -> Chọn “Spot”.

Mua Bitcoin ở đâu? Bán Bitcoin ở đâu? Hướng dẫn mua bán Bitcoin cho người mới bắt đầu

Bước 2: Chọn Bitcoin, sau đó đặt lệnh.

Giá Bitcoin trên sàn Binance ngày 13/03/2024

Một số sàn mua/bán Bitcoin nổi bật khác ở Việt Nam

Sàn Bybit

Bybit là sàn giao dịch tập trung top 3 thị trường trường crypto theo dữ liệu từ CoinMarketCap. Sàn có trụ sở chính tại Singapore và được đăng ký tại quần đảo Virgin (Anh Quốc). Bên cạnh đó, Bybit còn có nhiều văn phòng chi nhánh tại Hong Kong cũng như Đài Loan.

Đọc thêm tại đây: Bybit là gì? Hướng dẫn cơ bản cách sử dụng sàn Bybit

Sàn Bitget

Bitget là sàn giao dịch được khá nhiều nhà giao dịch tin dùng tại Việt Nam và thuộc top 13 theo dữ liệu của CoinMarketCap. Bitget là sàn giao dịch tiền mã hoá được thành lập bởi Sandra Lou (CEO & Co-founder) vào năm 2018. Sàn giao dịch này cung cấp một nền tảng toàn diện để giao dịch tài sản kỹ thuật số, với hơn 600 loại tiền mã hoá khác nhau. Bitget sở hữu hơn 20 triệu người dùng đã đăng ký và khối lượng giao dịch trung bình hàng ngày lên đến 2 tỷ 8 USD.

Đọc thêm tại đây: Sàn Bitget (BGB) là gì? Tổng quan và hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn giao dịch Bitget

Sàn BingX

BingX là một sàn giao dịch tiền mã hóa mới nổi, đang được nhiều người quan tâm và tin tưởng sử dụng. Hiện tại, BingX đã và đang cung cấp nhiều tính năng, sản phẩm nổi trội cho nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Chuyên gia chia sẻ  Impossible là gì? Kiến thức tiếng Anh về cấu trúc Impossible

Đọc thêm tại đây: BingX là gì? Tổng quan và hướng dẫn sử dụng sàn BingX

Sàn OKX

OKX là sàn giao dịch tiền mã hoá hàng đầu, hiện đang phục vụ hơn 50 triệu người dùng trên toàn cầu. Sàn được thành lập bởi Star Xu vào năm 2017. OKX thuộc sở hữu của OK Group, công ty sở hữu sàn giao dịch tiền mã hoá Okcoin. Sàn giao dịch này đã nhận được đầu tư hàng triệu USD từ nhiều quỹ đầu tư lớn như: Giant Network Group, Longling Capital, Ceyuan Ventures, Qianhe Capital Management, eLong Inc,…

Đọc thêm tại đây:Sàn OKX là gì? Hướng dẫn tất tần tật về sàn giao dịch OKX

Sàn MEXC

MEXC là sàn giao dịch được thành lập vào tháng 4 năm 2018 tại đảo quốc Seychelles bởi những người có kinh nghiệm phong phú trong ngành blockchain và tài chính. Sàn giao dịch MEXC không chỉ kết hợp một đội bảo mật có kinh nghiệm, mà còn làm việc với các công ty bảo mật hàng đầu khác để đảm bảo an toàn cho tài sản của người dùng.

Đọc thêm tại đây: Sàn MEXC là gì? 7 lời khuyên và Hướng dẫn tạo tài khoản, giao dịch trên MEXC

Sàn KuCoin

KuCoin là sàn giao dịch tập trung (CEX) toàn cầu được thành lập vào ngày 15/09/2017 tại Hong Kong và hiện có có trụ sở chính tại Seychelles. KuCoin hướng tới việc cung cấp cho người dùng các sản phẩm, dịch vụ giao dịch crypto đa dạng đồng thời đảm bảo tính minh bạch bằng cách công khai bằng chứng dự trữ (Proof of Reserves) trên CoinMarketCap và CoinGecko.

Đọc thêm tại đây: Sàn KuCoin là gì? Tổng quan và hướng dẫn đăng ký tài khoản trên sàn KuCoin

Sàn Gate.io

Gate.io là một trong những sàn giao dịch tiền mã hóa được cộng đồng nhà đầu tư sử dụng rộng rãi nhờ vào sự đa dạng và phong phú của các token được niêm yết trên nền tảng này. Ngoài ra, với khối lượng giao dịch thuộc top 7 theo dữ liệu của CoinMarketCap, Gate.io đã chứng minh được vị thế của mình trong thị trường tiền mã hóa.

Đọc thêm tại đây: Sàn Gate.io là gì? Hướng dẫn tạo tài khoản cho người mới

Tổng kết

Qua bài viết này, chúng ta đã biết về cách mua Bitcoin ở đâu an toàn. Với sự phát triển nhanh chóng của blockchain và sự tăng cường quan tâm đối với Bitcoin, việc mua và sở hữu Bitcoin đã trở thành một lựa chọn hấp dẫn và phổ biến. Mua Bitcoin đơn giản là việc nắm giữ các đồng Bitcoin với hy vọng rằng giá trị của chúng sẽ tăng trong tương lai, tạo cơ hội thu lợi nhuận.

Tuy nhiên, khi tham gia thị trường tiền mã hóa, sự hiểu biết, cẩn trọng và kiến thức sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng. Thị trường này biến đổi liên tục và đầy rủi ro, vì vậy hãy luôn tỉnh táo và tự trang bị kiến thức để đưa ra các quyết định đầu tư đúng đắn.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button