Kiến thức

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Nếu bạn là một game thủ lâu năm, thì ít nhiều một lần trong trận đấu bạn sẽ bắt gặp thấy từ “GG” được đối thủ hoặc đồng minh chat lên trực tuyến như đang muốn truyền tải một thông điệp gì đó. Vậy GG là viết tắt của từ gì? Có ý nghĩa thế nào trong game, mà được nhiều người chơi thậm chí là tuyển thủ chuyên nghiệp sử dụng đến vậy? Cùng FPT Shop tìm hiểu ngay dưới bài viết này nhé!

GG là gì?

GG là viết tắt của từ Good Game, thường được sử dụng trong trò chơi trực tuyến, được sử dụng để bày tỏ đánh giá nhanh về một ván đấu hay, kịch tính và hấp dẫn. Nó thường được gõ vào cuối trận đấu để chúc mừng người chơi khác.

GG được coi là một cách tôn trọng để kết thúc trận đấu, thay vì chỉ đơn giản là đầu hàng. Trong một số trường hợp, người chơi còn dùng “GG WP” ( Good Game Well Played) tạm dịch là trò chơi hay, chơi tốt, để thể hiện sự tôn trọng hơn với đối thủ của mình.

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Trong gần ba thập kỷ, việc chat GG trong trò chơi đã trở thành một hành động gần như “luật bất thành văn” trong các bộ môn thể thao điện tử. Ngày nay, cụm từ này không khác gì một hiện tượng văn hóa thường được sử dụng cho đời sống.

Xem thêm: Meta game là gì? Ý nghĩa và ảnh hưởng của thay đổi meta game đến game thủ

Chuyên gia chia sẻ  3 cặp từ chữ P hay bị nhầm

Nguồn gốc của GG xuất phát từ đâu?

Việc sử dụng GG bắt đầu từ giữa đến cuối những năm 90. Nhà văn John Brandon bắt gặp từ viết tắt này khi chơi Marathon trên máy Macintosh vào năm 1994, một game bắn súng góc nhìn thứ nhất.

Năm 1998, Blizzard Entertainment phát hành trò chơi chiến lược thời gian thực StarCraft, trò chơi này phát triển rộng rãi và là tựa game đã đưa cụm từ GG trở thành xu hướng như hiện nay. StarCraft đã bán được 1,5 triệu bản trên toàn thế giới trong năm đầu tiên và là một trong những trò chơi trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới sau một thập kỷ ra mắt với hơn 9,5 triệu bản bán ra trên toàn cầu vào năm 2011.

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Xem thêm: Game Repack là gì? Game Repack có khác game bình thường không?

Cách định nghĩa GG xấu trong thể thao điện tử

Ở thời điểm hiện tại với sự phát triển vũ bão của các tựa game trực tuyến miễn phí, thì nhiều người không hiểu cách sử dụng của từ tiếng lóng này và áp dụng nó sai thời điểm, sai chỗ và vô tình khiến từ GG tạo nên ác cảm trong quá trình chiến đấu.

Nói GG khi bắt đầu trò chơi để ám chỉ rằng bạn sẽ thắng bất kể thế nào hoặc kết thúc trò chơi bằng cách nói “GG EZ” (Good Game Easy) để khoe khoang về chiến thắng vang dội. Điều này khiến game thủ đã biến một cụm từ tôn trọng thành một cuộc nói chuyện phiếm.

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Trong các giải đấu chuyên nghiệp, người chơi thường gõ GG và sau đó đầu hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, ở các giải đấu thấp hơn, đối thủ có tỉ lệ thua cao họ sẽ thường gõ GG nhưng sau đó vẫn cố gắng đánh tiếp và giành lại chiến thắng, thì đây được coi là một nghi thức xấu trong thể thao điện tử.

Chuyên gia chia sẻ  The Bitcoin Halving Unveiled: Key Highlights and Insights

Mặc dù dùng để biểu hiện tinh thần lịch sự của thể thao điện tử nhưng việc sử dụng GG trong thế giới thực đã trở thành một thứ kém thân thiện và mang tính châm biếm, chế giễu kĩ năng chơi game của đối phương. Điều này như một chiêu khích tướng, khiến người nghe bị hiểu sai ý và cảm thấy vô cùng khó chịu.

Vậy nên cách tốt nhất bạn hãy sử dụng từ này đúng nơi, đúng chỗ và hiểu rõ được bản chất ý nghĩa trước khi sử dụng nhé!

GG trong tựa game Liên Quân mobile

Và dĩ nhiên trong game Liên Quân Mobile, thì nhiều game thủ vẫn sử dụng từ tiếng lóng này để biểu đạt đánh giá của mình trước một trận game hay. Giống như những tựa game khác, vẫn có nhiều người chơi lịch sự và cũng có nhiều người chơi kém văn minh khi sử dụng từ GG để khởi đầu cho một tranh cãi khốc liệt ngay trong game.

Điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng ván đấu, vì bạn chẳng tập trung vào chơi game mà chỉ toàn chat để đả kích đối phương hoặc chửi đồng đội của mình. Đây cũng là một điều dễ hiểu ở một tựa game chơi miễn phí trên ứng dụng điện thoại di động, bởi khi càng có nhiều người chơi, cộng đồng càng khổng lồ, thì càng có nhiều thể loại người chơi khác nhau rất khó kiểm soát. Nếu bạn kém may mắn, thì có thể xếp chung đội với những người chơi thái độ tiêu cực, ảnh hưởng rất nhiều đến tâm lý khi chơi.

Chuyên gia chia sẻ  F247.COM

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Tuy nhiên, Liên Quân Mobile đã áp dụng rất nhiều chính sách thưởng, phạt và thậm chí cấm rõ ràng với tệp người chơi của mình. Điển hình là việc không hiển thị các ngôn từ nặng nề, tục tĩu gây xúc phạm, thay thế các câu chat sẵn thân thiện hơn để hỗ trợ người chơi chat nhanh trong giai đoạn giao tranh tổng, đi lane, chọn tướng,… hoặc thậm chí là cấm tài khoản vĩnh viễn, nếu bạn nhận liên tục những báo cáo thái độ tiêu cực trong suốt thời gian dài.

Và trong Liên Quân, nếu thái độ và hành vi chơi game thân thiện, đúng bản chất GG, thì người chơi sẽ nhận được nhiều đãi ngộ từ hệ thống game như: tặng vật phẩm, tăng điểm uy tín, tăng điểm tri kỷ giữa những người chơi để từ đó được xếp vào các đội có lối chơi lành mạnh hơn.

GG trong Liên Quân là gì? Tất tần tật thông tin cần biết về GG

Hi vọng với bài viết giải thích “GG trong Liên Quân là gì” sẽ giúp các bạn hiểu sâu sắc hơn tiếng lóng này. Cũng như áp dụng nó đúng nơi, đúng thời điểm để duy trì một cộng đồng chơi game lành mạnh hơn nhé!

Xem thêm: Game thủ Liên Quân Mobile sẽ nhận miễn phí 3 skin trong chuỗi Sự kiện Tết Nguyên đán 2023

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button