Kiến thức

Đầu tư ngắn hạn, dài hạn là gì? Phương pháp nào hiệu quả nhất trong thị trường Crypto năm 2023

Đầu tư tài chính là gì? Đầu tư dài hạn là gì? Đầu tư ngắn hạn là gì? Cách đầu tư nào sẽ mang lại nhiều lợi nhuận nhất trong thị trường tiền mã hoá năm 2023? Để tiền sinh ra tiền từ lâu đã trở thành giấc mơ của nhiều người trong thế kỷ 21. Nó là hậu quả của nhiều năm làm việc nhưng không nhận được đồng lương tương xứng. Nhưng ít ai có thể hiểu thấu được bản chất và cách làm việc của tiền bạc. Hãy cùng Coin68 tìm hiểu đầu tư tài chính là gì? Đầu tư ngắn hạn và dài hạn là gì thông qua bài viết dưới đây.

Hoạch định tài chính cá nhân- đường ngắn nhất đến tự do tài chínhVNDIRECTĐầu tư ngắn hạn, dài hạn là gì? Phương pháp nào hiệu quả nhất trong thị trường Crypto năm 2023

Tài chính là gì?

Trước khi đi sâu vào những định nghĩa về đầu tư ngắn hạn, dài hạn, chúng ta cần hiểu được bản chất của tài chính cũng như đầu tư. Đầu tiên chúng ta phải hiểu tài chính không phải là tiền tệ, về bản chất tiền tệ chỉ là một vật trung gian giúp định giá các hàng hoá. Nói một cách dễ hiểu tiền tệ là vật ngang giá đóng các vai trò sau trong nền kinh tế chung: phương tiện tích luỹ, phương tiện trao đổi và phương tiện để đo lường giá trị hàng hoá.

Còn về tài chính, đây được xem là phương thức huy động, phân bổ, sử dụng nguồn tiền một cách hợp lý nhằm tạo ra của cải hoặc đạt được những quyền lợi nhất định. Tài chính còn có 3 vai trò đó là giám sát, phân phối và huy động nguồn tiền.

Chức năng huy động: Một công ty bất động sản như Vinhomes sẽ cần huy động một nguồn tài chính lớn để xây dựng các tòa chung cư của mình. Khi này, Vinhomes sẽ có nhiều cách để làm điều đó như gọi vốn từ ngân hàng, gọi vốn từ các cổ đông hoặc bán nhà trên giấy cho tầng lớp trung lưu. Sau khi xây dựng được toà nhà đầu tiên, Vinhomes sẽ lập tức rao bán để gọi vốn về và tiếp tục xoay vòng vốn.

Chuyên gia chia sẻ  Postal Code United Kingdom là gì? Cấu trúc Postal Code United Kingdom

Chức năng giám sát: Theo ví dụ trên chúng ta có thể thấy, những dòng tiền khi chảy vào túi của Vinhomes đều đi kèm với sự giám sát. Nó được các cổ đông, ngân hàng góp vốn giám sát qua thời gian và tiến độ thi công kèm với thời gian cam kết hoàn thiện sản phẩm. Bản thân Vinhomes cũng giám sát dòng tiền thông qua những việc lớn như kế toán đến những việc nhỏ như kiểm tra công nhân có tuồn vật liệu ra ngoài hay không thông qua việc QC khi công nhân ra vào công trường.

Chức năng phân phối:Khi xây dựng các căn hộ trong tổ hợp chung cư của mình, Vinhomes cũng phải phân phối nguồn tiền vào những căn hộ và những vật dụng được cam kết trong hợp đồng mua bán. Một căn hộ khi đến tay người mua được cam kết sẽ có một tủ bếp giá 3 triệu, hai máy lạnh giá 10 triệu và 30 ổ điện kèm theo hệ thống điện âm tường. Những vật dụng này sẽ được tính là hàng tặng kèm và không tính vào giá vốn. Do đó, lượng tiền được phân phối vào khoản này sẽ là tiền quảng cáo với lợi nhuận vô hình.

Có thể bạn quan tâm:

  • SYNTHR là gì? Tìm hiểu về giao thức tài sản tổng hợp sử dụng công nghệ Omnichain
  • Kinza Finance (KZA) là gì? Nền tảng Lending được rót vốn bởi Binance Labs
  • Meanwhile là gì? Nền tảng cung cấp bảo hiểm nhân thọ thanh toán bằng Bitcoin

Đầu tư là gì?

Về lý thuyết đầu tư là việc hy sinh những nguồn lợi hiện tại để nhận được những lợi ích trong tương lai. Ví dụ, bạn hy sinh việc ăn 2 chiếc bánh pizza với giá 10,000 BTC ngày 22/05/2010 để nhận được 690 triệu USD (tương đương 10.000 BTC) vào năm 2021. Nói một cách dễ hiểu, đầu tư là việc bạn bỏ tiền vào một dự án, một công ty hoặc một đồng coin ở thời điểm hiện tại vì bạn tin nó sẽ tăng giá ở tương lai.

Chuyên gia chia sẻ  Bounty là gì? Hướng dẫn săn tiền thưởng hiệu quả từ Bounty

Đầu tư có thể được chia thành nhiều dạng tùy theo mục đích của nhà đầu tư tuy nhiên với những biến động của thị trường tiền mã hoá gần đây. Chúng ta có thể chia việc đầu tư thành hai dạng chính: đầu tư dài hạn và đầu tư ngắn hạn.

Đầu tư dài hạn là gì?

Đầu tư dài hạn có thể được hiểu theo độ dài của thời gian. Trong đó, nhà đầu tư sẽ hy sinh nguồn lợi hiện tại như ăn uống, mua sắm,… để đầu tư vào một đồng coin/token. Sau đó, giữ chúng trong thời gian dài, thường tính bằng năm. Hình thức này cực kỳ phù hợp với các nhà đầu tư ưa thích sự an toàn và các giá trị bền vững. Việc đầu tư dài hạn cũng giúp các nhà giao dịch tránh được những biến động hiện tại của thị trường.

Đầu tư ngắn hạn là gì?

Trái với đầu tư dài hạn, đầu tư ngắn hạn là hình thức đầu tư phù hợp với những nhà đầu tư ưa mạo hiểm và chịu được những biến động ngắn hạn của thị trường. Để từ đó có thể nhận được những khoản lợi nhuận khổng lồ. Thông thường những nhà đầu tư này đều mang một tham vọng có thể đánh bại được thị trường trong thời gian ngắn.

Đâu là phương pháp đầu tư phù hợp với thị trường tiền mã hoá năm 2023?

Đầu tư ngắn hạn, dài hạn là gì? Phương pháp nào hiệu quả nhất trong thị trường Crypto năm 2023Dữ liệu on-chain của Bitcoin vào ngày 23/08/2023

Hãy nhìn vào hình này, đây là biểu đồ thể hiện dữ liệu on-chain của các nhà đầu tư Bitcoin ngắn hạn và dài hạn. Chúng ta có thể thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang thua lỗ vì điểm vào của họ là 30,000 USD nhưng những nhà đầu tư dài hạn vẫn đang có lãi vì điểm vào của họ là 20,000 USD thậm chí còn thấp hơn. Điều này đang thể hiện một điều đáng suy ngẫm về thị trường tiền mã hoá. Những người có khả năng đánh bại thị trường thường là số ít, số nhiều thường trở thành thanh khoản của thị trường. Từ đó, có thể thấy đầu tư ngắn hạn đang không tạo ra được lợi nhuận như thời điểm giữa năm 2023.

Chuyên gia chia sẻ  Interchain là gì? Mô hình Layer 2 trên hệ sinh thái Cosmos có gì đặc biệt?

Thêm một điểm cần lưu ý nữa đối với các nhà đầu tư tiền mã hoá, hiện tại, dự luật và các đề xuất liên quan đến Bitcoin ETF vẫn chưa được thông qua. Và thời gian để chúng được chấp thuận có thể kéo dài đến năm sau. Do đó, Bitcoin sẽ còn phải sideway thêm một thời gian nữa trước khi về đáy. Vì vậy, việc đầu tư ngắn hạn sẽ không tạo được nhiều lợi nhuận trong thời gian này. Thay vào đó, các nhà đầu tư nên cân nhắc việc DCA và hodl dài hạn để bắt được đáy của thị trường.

Tổng kết

Bên trên là những thông tin về tài chính, đầu tư cũng như một số thông tin hữu ích về thị trường. Hy vọng với những thông tin này, nhà đầu tư có thể tìm ra phương pháp đầu tư thích hợp với bản thân và có một mùa uptrend thật bùng nổ.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết không được xem là lời khuyên đầu tư, Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button