Kiến thức

Khám phá các meme nổi tiếng nhất trên mạng xã hội: Giải trí với những tấm ảnh siêu bựa

Sự phát triển của mạng xã hội kéo theo đó là một loạt trào lưu được lan rộng vô cùng mạnh mẽ. một trong những trend siêu hot không bao giờ bị lỗi thời đó là chế các hình ảnh vui nhộn và hài hước. Nó được gọi là meme, một trào lưu đã xuất hiện rất lâu nhưng luôn được các bạn trẻ đón nhận. Vậy hãy cùng FPT Shop tìm hiểu xem meme là gì mà lại có sức hút đến thế. Đồng thời, mình cũng sẽ gửi đến bạn những meme nổi tiếng nhất thời điểm hiện tại ngay trong bài viết này.

Tìm hiểu meme là gì?

Meme hay còn được phát âm là “Mim” là một từ được rút gọn trong tiếng Hy Lạp cổ “mimeme” (μίμημα). Đây là một biểu tượng văn hóa hoặc một ý tưởng xã hội được định nghĩa là bắt chước hoặc làm theo một khuôn mẫu nào đó.

Khái niệm meme này được Richard Dawkins giải thích trong cuốn sách đầu tay của ông tên “Gen ích kỷ” (1976). Theo đó, ông đã định nghĩa meme là một cách thức lan rộng một trào lưu thông tin nào đó trong cộng đồng. Năm 2001 là cột mốc đánh dấu các hiện tượng meme hài hước xuất hiện tràn ngập các trang mạng xã hội.

Tìm hiểu meme là gì?

Bên cạnh tính biểu tượng văn hóa, meme còn được hiểu là hành vi, quan niệm hoặc phong cách biểu đạt từ người này đến người kia trong cộng đồng văn hóa khác nhau. Mục đích của nó là truyền tải chủ đề hoặc hiện tượng nào đó dưới dạng meme.

Chuyên gia chia sẻ  Immutable X (IMX) là gì? Giải pháp Layer 2 dành riêng cho lĩnh vực Blockchain Gaming

Đa số các meme hiện đại đều để phục vụ cho mục đích hài hước với những hình ảnh gây cười hoặc các dòng chú thích bựa. Đồng thời, nó còn là cách để người khác công khai chế nhạo hành vi của con người. Nhìn chung có nhiều dạng meme và nhiều nội dung có thể xuất hiện trong những tấm hình meme tuy nhiên mục đích của nó đa phần đều là muốn gây cười cho người xem.

Các định dạng meme thường thấy

Trước khi tìm hiểu về các meme nổi tiếng nhất bạn có muốn biết meme thường xuất hiện dưới dạng nào không? Không chỉ là những hình ảnh thông thường, meme có thể tồn tại dưới dạng ảnh động, truyện tranh ngắn hoặc video ngắn. Cụ thể là:

Các định dạng meme thường thấy

  • Meme dạng ảnh: Đây là dạng meme xuất hiện nhiều nhất. Nó bao gồm hình ảnh và dòng chú thích ngắn biểu thị một nội dung nào đó. Meme này thường rất phổ biến trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo,… Bên cạnh đó, nhiều người còn sử dụng nó để nhắn tin qua lại với bạn bè.
  • Meme ảnh động (ảnh gif): Dạng meme này chỉ mới nổi lên trong khoảng từ đầu năm 2018 trở lại đây. Những meme này thường có thời lượng rất ngắn nhưng có thể mang đến sự vui vẻ và hài hước.
  • Rage comics: Đây là dạng meme mà người làm phải đầu tư chất xám và câu chuyện cho nó. Đó là một dạng truyện tranh ngắn với những hình ảnh hài hước chứa đựng nội dung nào đó. Thường thì meme này dùng để biểu đạt một ý kiến hay hiện tượng xã hội đang nổi. Nó được dùng khá rộng rãi trên các trang mạng xã hội và Forum.
  • Meme đoạn video ngắn: Khá giống với meme dạng gif nhưng nó sẽ có thêm âm thanh ở trong đó. Đây cũng là dạng meme được dùng rất nhiều trên các trang mạng.
Chuyên gia chia sẻ  Nền tảng giao dịch tiền điện tử

Một số meme nổi tiếng nhất hiện nay

Yao Ming

Yao Ming

Đây là một meme khá hài hước và vô cùng nổi tiếng trên các trang mạng xã hội. Trong hình là anh chàng yao Ming với khuôn mặt không biết là đang khóc hay đang cười. Đây là meme để thể hiện những tình huống “dở khóc, dở cười”.

Think About It

Think About It

Đây là một trong những meme nổi tiếng nhất với hình ảnh 1 anh chàng da đen đang đưa tay chỉ lên đầu mình với vẻ mặt vô cùng tự tin. Nhìn vào đó bạn có thể tưởng tượng ra anh ta đang muốn nói “Hãy dùng não đi”.

Thánh nhọ

Thánh nhọ

Nguồn gốc của meme này là từ bức ảnh kỷ niệm của anh chàng Kyle. Nó thường được dùng để miêu tả những tình huống trớ trêu, không may mắn.

Gavin Thomas

Gavin Thomas

Biểu cảm khuôn mặt khó đỡ của cậu bé Gavin Thomas đã mang đến cho cộng đồng mạng một chiếc meme không thể nào hài hước hơn.

Ancient Aliens

Ancient Aliens

Đây là một trong những meme nổi tiếng nhất với hình ảnh người đàn ông đang đưa hai tay ra như đang miêu tả một thứ gì đó cùng với gương mặt khó hiểu. Nó thường được dùng khi bạn cảm thấy bó tay hoặc bất lực trước điều gì đó.

True Story

True Story

Đây là meme để khẳng định tính chân thực của câu chuyện hoặc mang yếu tố châm biếm về độ xác thực của vấn đề mà bạn tiếp nhận.

Tao không biết mày…

Tao không biết mày là ai nhưng…

Đây là meme nổi tiếng nhất trong cộng đồng người dùng mạng xã hội ở Việt Nam vào năm 2012. Dựa theo câu “Tao không biết mày là ai nhưng…” bạn có thể tạo nên nhiều nội dung vô cùng hấp dẫn.

Success Kid

Success Kid

Đây là meme thể hiện sự may mắn và thành công. Biểu cảm tuyệt vời đầy quyết tâm của cậu bé này giúp cho bức hình viral trên khắp cõi mạng và được rất nhiều người sử dụng.

Chuyên gia chia sẻ  Tiền pháp định (Fiat Money) là gì? Ưu và nhược điểm của tiền pháp định

Good Guy Greg

Good Guy Greg

Đây là meme thể hiện khi người nào đó gặp những điều may mắn hoặc cảm thấy vui vẻ sau khi giúp đỡ người khác.

Eye-Seeing Chloe

Eye-Seeing Chloe

Hình ảnh một cô gái đang cảm thấy khó hiểu đã viral và trở thành meme nổi tiếng nhất trong nhiều năm liền.

Distracted Boyfriend

Distracted Boyfriend

Đây là tấm ảnh được chủ nhân của nó mô tả là “Chàng trai khiến bạn gái thất vọng vì đang nhìn người con gái khác”. Đây là meme được dùng để thể hiện cho câu nói “Đứng núi này trông núi nọ”.

Kết luận

Mình đã tổng hợp những meme nổi tiếng nhất trong bài viết trên. Những hình ảnh đầy hài hước này chắc chắn sẽ giúp cho những bình luận và tương tác của bạn trên mạng xã hội trở nên thú vị hơn. Hãy lưu ngay về dùng để cuộc trò chuyện của mình sinh động và hài hước. Chúc bạn có những trải nghiệm thật vui và trọn vẹn khi tham gia mạng xã hội nhé và đừng quên để lại bình luận chia sẻ ý kiến của bạn về bài viết này.

Xem thêm:

  • 70+ meme Như Ý truyện hài hước, iconic và phổ biến nhất mạng xã hội để bạn lưu về máy
  • Tổng hợp 12 Jojo meme thú vị và hài hước được giới trẻ yêu thích sử dụng hiện nay

FPT Shop là nơi chuyên cung cấp những mặt hàng điện tử chính hãng với giá cả và chất lượng tốt nhất hiện nay. Nếu bạn muốn “lên đời” cho chiếc điện thoại của mình thì hãy ghé ngang cửa hàng của chúng tôi để chọn được mẫu smartphone ưng ý nhất. Hoặc bạn hãy tham khảo qua link sau đây:

  • iPhone

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button