Kiến thức

Gonna, wanna là gì? Viết tắt từ gì và cách sử dụng ra sao?

Khi trò chuyện với người nước ngoài bằng tiếng Anh, dù kỹ năng Nghe của bạn không quá tệ nhưng khi nghe gonna, wanna bạn không hiểu họ đang nói gì. Vậy đây là viết tắt của từ tiếng Anh nào? Gonna là gì? Cách sử dụng gonna như thế nào? Gonna viết tắt của chữ gì? Wantto được sử dụng như thế nào?

Gonna, wanna là gì? Viết tắt từ gì và cách sử dụng ra sao?

Gonna wanna là gì

Gonna, Wanna là gì?

Thực chất, Gonna (phiên âm / ́gɔnə/) là viết tắt của cụm từ Going to trong tiếng Anh, có nghĩa là dự định làm gì trong tương lai gần. Thường khi trò chuyện với người bản xứ, họ sẽ phát âm không rõ từ Going to và bạn sẽ nghe họ nói Gonna thay vì Going to.

Việc sử dụng từ gonna thay thế cho going to giúp cuộc trò chuyện, giao tiếp trở nên lưu loát, dễ dàng phát âm hơn. Đây là dạng viết tắt được sử dụng nhiều trong phim, nhạc và thường xuất hiện trong những cụm từ thông dụng, được lặp đi lặp lại nhiều lần. Những cụm từ viết tắt này thường được sử dụng trong giao tiếp hàng ngày, khi không cần sự trang trọng nhưng vẫn muốn truyền đạt thông tin nhanh chóng.

Gonna, wanna là gì? Viết tắt từ gì và cách sử dụng ra sao?

Tìm hiểu ý nghĩa của từ Gonna, Wanna

Ví dụ:

– Không có gì có thể thay đổi tình yêu của anh dành cho em. (Sẽ không có điều gì có thể thay thế được tình yêu anh dành cho em).- Mùa hè này, cậu dự định sẽ đi du lịch ở đâu? (Where are you gonna this summer?)

Chuyên gia chia sẻ  [ToMo] Chiêm Tinh Học: Khám Phá Sứ Mệnh Linh Hồn Bạn Trong Kiếp Sống Này Bằng North Node Và South Node - YBOX

Tương tự Wanna (phiên âm / ́wɔnə/) là viết tắt của cụm từ Want to trong tiếng Anh, có nghĩa là muốn làm gì.

Ví dụ:

– Anh muốn già cùng em. (I wanna grow old with you).- Tôi muốn về nhà. (I wanna go home).

Gonna, wanna là gì? Viết tắt từ gì và cách sử dụng ra sao?

Từ lạ trong tiếng Anh: GONNA hoặc WANNA?

Một số từ viết tắt trong tiếng Anh tương tự Gonna và Wanna

– Gotta = Have got to: có hoặc cần phải làm gì đó

Ví dụ:

Cô ấy chẳng có đồng nào (She haven’t gotta money)

Anh ấy phải đi ngay bây giờ (He gotta go now)

– Lemme = Let me: để tôi

Ví dụ: Để tôi đi (Lemme go)- Cho tôi: đưa cho tôi (Gimme = Give me)

Ví dụ: Bố tôi đưa tôi một quyển sách (My father gimme a book)- Cút khỏi: outta, ra khỏi- Đại loại là: kinda, kind of

– Sắp đi: I’mma = I’m going to- Phải: Hafta = Have to- Không biết: Dunno = Không biết (I don’t know that = I dunno that = tôi không biết điều đó)- Có phải không: INIT = isn’t it

Ví dụ: Trời mưa, phải không? (The weather is rainy, isn’t it)

Viết, nói tắt giúp tiết kiệm thời gian nhưng đôi khi làm cho giao tiếp trở nên phức tạp vì không hiểu ý nghĩa. Ngoài Gonna và Wanna, bạn cũng không dễ hiểu được AKA là gì? Đây là viết tắt của cụm từ gì? Ngoài ra, C&B cũng là một thuật ngữ phổ biến hiện nay, nếu chưa rõ về nó, hãy tham khảo bài viết C&B nghĩa là gì tại đây.

Chuyên gia chia sẻ  Đánh giá về nền tảng giao dịch phi tập trung IDEX (IDEX coin) – Thông tin và update mới nhất về nền tảng IDEX

Ngoài ra, tiếng Anh còn rất nhiều cụm từ viết tắt khác, nếu chưa từng gặp bạn cũng sẽ gặp khó khăn trong việc hiểu. Ngoài AKA, một số cụm từ khác như IT, hang out,… cũng khiến nhiều người nhầm lẫn. Với những người thành thạo tiếng Anh, việc hiểu các cụm từ không khó, nhưng không phải ai cũng biết hang out là gì khi xuất hiện trong bài hát hoặc phim nước ngoài. Nếu bạn muốn hiểu rõ hơn về khái niệm hang out trong tiếng Việt và ngữ cảnh sử dụng, bạn có thể tham khảo các bài viết mà Mytour chia sẻ với thông tin đầy đủ và rõ ràng.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button