Kiến thức

Hướng dẫn tìm mua coin và token trên các sàn giao dịch

1- Tìm mua coin và token xem trên Coinmarketcap hoặc Coingecko

Đầu tiên, bạn cần xác định loại coin/token muốn mua và xem xét loại coin/token đó đang có mặt tại sàn giao dịch nào. Bạn có thể xem chi tiết đồng crypto muốn mua thông qua 2 trang CoinMarketCap và CoinGecko.

Ví dụ: Bạn muốn đầu tư vào đồng PYTH (Pyth Network)

1- Nhập tên PYTH vào thanh tìm kiếm của CoinMarketCap (Hoặc CoinGecko)

2- Chọn đồng PYTH (Có rất nhiều dự án trùng tên Coin/Token nên bạn nhớ chọn đúng dự án mà mình cần nhé)

3- Kéo xuống mục Thị trường (Markets) – Nơi hiển thị hiển thị các sàn giao dịch cho phép mua bán PYTH

Theo ví dụ ở đây thì đồng PYTH sẽ được giao dịch trên sàn Binance – sàn OKX – sàn BYBIT – HTX. Đã được sắp xếp theo thứ tự uy tín từ cao xuống thấp. Với người mới thì bạn nên tìm mua coin và token trên các sàn giao dịch tập trung top đầu như Binance, Okx, Bybit để đảm bảo an toàn.

2- Mua coin và token trên các sàn giao dịch

Với đồng PYTH thì thanh khoản cao nhất đang ở Binance. Bạn làm theo hướng dẫn sau để mua PYTH trên Binance nhé

Chuyên gia chia sẻ  Nhà sáng lập Tron Justin Sun công bố airdrop mừng cột mốc 200 triệu người dùng

Bước 1 : Tạo tài khoản sàn Binance – link giảm 20% phí giao dịch

Bước 2 : Mua bán coin và token trên Binance

Vậy là xong, bạn hoàn toàn có thể tự tìm mua coin và token trên các sàn giao dịch với hướng dẫn trên. Nhớ tìm hiểu thật kỹ và đánh giá dự án theo các kiến thức chuyên sâu trước khi mua bán nhé.

3- Các câu hỏi thường gặp khi mua bán coin / token

Nên mua coin trên DEX hay CEX?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của bạn.

CEX phù hợp với đại đa số người mới khi tham gia mua bán coin, với những ưu điểm như giao diện thân thiện, tính thanh khoản cao và không cần quá nhiều kiến thức về blockchain

Ngược lại, DEX phù hợp với một số người đã có kiến thức về crypto, bởi phí giao dịch cao và khó sử dụng. Tuy nhiên, ưu điểm của sàn giao dịch DEX là hỗ trợ mua bán nhiều đồng coin, đặc biệt là các đồng có vốn hóa nhỏ, rất phù hợp với những AE thích săn tìm hidden gem hay lowcap

Ngoài CEX & DEX, tôi có thể mua coin ở đâu khác?

Có thể mua thông qua OTC, hình thức mua bán coin thông qua một cá nhân. Tuy nhiên, người dùng cần phải lựa chọn người uy tín để không bị lừa đảo.

Mua bán coin tại Việt Nam có phạm phá hay không?

Việc mua bán Coin và xem nó như một tài sản đầu tư thì hoàn toàn hợp pháp, tuy nhiên nếu bạn dùng Coin để thực hiện các giao dịch thanh toán, trao đổi hàng hóa thì đã vi phạm phát luật theo khoản 6 điều 1 Nghị định số 80/2016/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ một số điều của Nghị định số 101/2012/NĐ-CP quy định về thanh toán không dùng tiền mặt

Chuyên gia chia sẻ  Kiếm Tiền Với Bitcoin? Hướng Dẫn Chi Tiết Làm Được Ngay

Miễn trừ trách nhiệm: 5Money khuyến cáo người đọc phải trang bị kiến thức sâu sắc về thị trường Crypto trước khi tham gia đầu tư. Thông tin trong bài viết không được xem là lời khuyên tài chính, 5Money không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button