Kiến thức

FTX Token Giá

FTX Token là gì?

FTT là token gốc cho sàn giao dịch phái sinh tiền mã hóa FTX. Sàn giao dịch này cung cấp hợp đồng tương lai, token đòn bẩy và giao dịch OTC. Các sàn giao dịch hợp đồng tương lai vẫn còn nhiều lỗ hổng nghiêm trọng, và FTX đã ra đời nhằm giải quyết những vấn đề này và đưa phân khúc giao dịch phái sinh trở nên phổ biến hơn. Sàn cung cấp nhiều ứng dụng khác nhau nhằm hỗ trợ người dùng và tạo ra hiệu ứng mạng lưới trên toàn nền tảng.

Lược sử FTX Token

Sàn giao dịch phái sinh tiền mã hóa FTX ra mắt vào tháng 4/2019, là nền tảng giao dịch hợp đồng tương lai và token đòn bẩy, giao dịch OTC và thậm chí cả quyền chọn nhị phân dựa trên kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ 2020. FTX được tài trợ bởi Alameda Research, một công ty giao dịch xử lý khối lượng tài sản từ 600 triệu đến 1 tỷ USD mỗi ngày, tương đương 5% hoạt động trên toàn thế giới tại thời điểm viết bài.

FTX sử dụng chiến lược thanh lý ba tầng, đóng vị thế bằng các lệnh giới hạn theo tỷ lệ và sử dụng quỹ bảo hiểm để bảo vệ tài sản của người dùng. Tài sản thế chấp được gom vào một ví stablecoin duy nhất, thay vì được phân phối thành nhiều token như thường thấy.

Chuyên gia chia sẻ  Cision PR Newswire

Với token đòn bẩy, FTX cũng cho phép trader mở vị thế đòn bẩy hoặc bán khống mà không cần phải thực giao dịch ký quỹ hay giao dịch hợp đồng tương lai. Token đòn bẩy giao dịch trên thị trường spot nhưng cho phép 3x, -1x hoặc -3x các đồng token khác nhau. Alameda đứng sau hỗ trợ cho dịch vụ OTC của FTX, giao dịch khoảng 30 triệu USD mỗi ngày mà không tốn quá nhiều chi phí.

Token FTT ra mắt vào ngày 27/7/2019, với cung ban đầu là 350.000.000 token. Dựa theo các cấp độ nắm giữ FTT khác nhau, người dùng sẽ được chiết khấu phí giao dịch và hoàn tiền OTC. Ngoài ra, sàn FTX sẽ mua lại và đốt token FTT cho đến khi chỉ còn một nửa tổng cung ban đầu. Số token bị đốt tương đương 33% tổng phí mà sàn thu được, 10% bổ sung quỹ bảo hiểm ròng và 5% phí từ các hoạt động của nền tảng khác.

Đội ngũ FTX nắm giữ 31,25 triệu token, bị khóa trong vòng 3 năm. Sau thời gian khóa, 50 triệu token mua Vòng 1 được trả trong 3 tháng, 6,5 triệu token mua Vòng 2 được trả trong 1,5 tháng và 2,8 triệu token Vòng 3 được trả trong tháng đầu tiên.

Cách thức hoạt động của FTX Token

FTX cho phép bạn giao dịch phái sinh như hợp đồng tương lai và quyền chọn. FTX sử dụng token đòn bẩy thay vì giao dịch ký quỹ thông thường, cho phép trader tăng gấp bốn lần tiền lời hoặc lỗ. Khách hàng dùng token đòn bẩy để thực hiện vị thế đòn bẩy mà không cần phải đối mặt với sự phức tạp của giao dịch ký quỹ. Do các hạn chế về mặt pháp lý, FTX điều hành sàn con là FTX.US ở Mỹ và chỉ có một số sản phẩm giao dịch hạn chế. Phái sinh là công cụ giao dịch tinh vi, gồm các hợp đồng giao dịch mua hoặc bán một loại tài sản mà không cần sở hữu hàng hóa cơ bản. Giao dịch phái sinh cho phép trader dự đoán liệu thị trường sẽ tăng hay giảm.

Chuyên gia chia sẻ  Viết hàm tìm vị trí của phần tử nhỏ nhất trong mảng các số nguyên

FTX ra đời nhằm mục đích loại bỏ vấn đề còn tồn đọng của các sàn phái sinh hiện nay, như thủ tục lằng nhằng, thanh khoản thấp và clawbacks. Clawbacks xảy ra khi sàn giữ tài sản của một số nhà đầu tư để trả cho việc phá sản của các nhà đầu tư khác.

FTX Token được dùng làm gì?

Mã token gốc của sàn FTX là FTT, được dùng để nhận chiết khấu phí giao dịch và phần thưởng staking. FTX là sàn giao dịch phái sinh cố gắng giải quyết các vấn đề hiện tại của thị trường giao dịch – bằng cách cung cấp cho khách hàng một nền tảng dễ dùng và mang lại lợi ích cho tất cả các bên liên quan.

Chi phí của hoạt động giao dịch và token đòn bẩy được tính theo FTT. Ngoài ra, sàn còn có các dịch vụ khác như giao dịch spot, giao dịch đòn bẩy và quyền chọn. Người nắm giữ không phải trả bất kỳ khoản phí nào, không mất phí gửi hoặc rút tiền, ngoại trừ đối với ETH, token ERC20 hoặc rút BTC (chỉ khoản rút 0,01 BTC mới phải trả phí).

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button