Kiến thức

Synapse (SYN) là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết về token SYN

Synapse (SYN) là gì? Tất tần tật những gì bạn cần biết về token SYN

Hôm nay cùng mình tìm hiểu Synapse (SYN), xem dự án chuyển tài sản cross-chain này có gì nổi bật so với các dự án khác nhé.

Giới thiệu giao thức Synapse

Synapse (SYN) là gì?

Synapse là một giao thức có khả năng tương tác phổ quát cho phép giao tiếp cross-chain an toàn.

Synapse kết nối các blockchain bằng cách cung cấp một cross-chain messaging protocol (giao thức thông điệp xuyên chuỗi) có thể mở rộng hỗ trợ tài sản, lệnh gọi hợp đồng thông minh, v.v.

Bằng cách tận dụng Synapse, các blockchain có thể tương tác dễ dàng và an toàn với nhau và các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng cross-chain thực sự bao gồm cross-chain DEX, nền tảng lending, hệ thống ký quỹ, thị trường phái sinh, công cụ tổng hợp lợi nhuận, v.v.

Synapse hoạt động như thế nào?

Giao thức Synapse bao gồm một messaging framework và một phương pháp an toàn về mặt kinh tế để đạt được sự đồng thuận về tính hợp lệ của các giao dịch cross-chain.

Synapse cung cấp một bộ hợp đồng thông minh có thể mở rộng, có thể được triển khai trên bất kỳ blockchain nào mà các nhà phát triển có thể tận dụng để xây dựng các ứng dụng cross-chain thực sự bản địa.

Synapse cung cấp hỗ trợ khả năng tương tác giữa mọi blockchain, có thể là layer cơ sở nguyên khối, roll-ups hoặc chain dành riêng cho ứng dụng.

Ứng dụng đầu tiên được xây dựng bằng giao thức (Synapse bridge) cho phép người dùng swap tài sản trên các blockchain tương thích EVM và không EVM được sử dụng rộng rãi nhất.

synapse
https://www.synapseprotocol.com/

Tầm nhìn của Synapse

Xây dựng một tương lai đa chuỗi

Synapse đã và đang xây dựng một cơ sở hạ tầng cross-chain an toàn và bảo mật để mở ra tương lai đa chuỗi (multi-chain). Tầm nhìn cho Synapse được sinh ra từ nhận thức rõ ràng rằng các blockchain mới là không thể thiếu để đưa hàng triệu người dùng vào tiền điện tử cũng như nhu cầu về khả năng tương tác liền mạch giữa chúng.

Tầm nhìn của Synapse bao gồm ba nguyên tắc cốt lõi:

  • Bảo mật
  • Kinh nghiệm người dùng
  • Khả năng kết hợp

Bảo mật

Khi nói đến các ứng dụng cross-chain, bảo mật là rất quan trọng.

Chuyên gia chia sẻ  Thu mua máy đào Bitcoin cũ

Synapse đặt bảo mật làm cốt lõi trong các quyết định thiết kế của giao thức. Các giao dịch cross-chain được xác thực bởi một hệ thống xác minh độc lập, trong đó các tác nhân ngoài chain phối hợp để xác định các giao dịch độc hại và gửi bằng chứng gian lận trong một cửa sổ được chỉ định khi phát hiện ra một giao dịch bị lỗi.

Synapse sử dụng công nghệ an toàn hàng đầu để bảo vệ người dùng và tạo cơ sở hạ tầng mà cộng đồng tin tưởng.

Kinh nghiệm người dùng

Synapse muốn xây dựng trải nghiệm người dùng với một nguyên tắc cốt lõi: tạo ra thứ mà mọi người muốn.

Synapse muốn xây dựng một tương lai nơi chain mà người dùng đang tương tác hoàn toàn trừu tượng, nơi các giao dịch diễn ra liền mạch và an toàn.

Synapse thúc đẩy mối quan hệ bền chặt với người dùng và người xây dựng bridge là nơi người dùng có thể tìm thấy nhiều thông tin chi tiết về những gì họ muốn. Ngoài ra, giao thức không ngừng phát triển với các tính năng mới và nâng cấp công cụ bao gồm hỗ trợ cho các blockchain và tài sản mới.

Khả năng kết hợp

Synapse được thiết kế với mục đích loại bỏ các rào cản về khả năng tương tác ngày nay, làm cho mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

Trong việc hướng tới đa chuỗi, Synapse chú trọng việc tương tác phải trở nên liền mạch.

“Chúng tôi hình dung một tương lai nơi các nhà phát triển có thể dễ dàng tích hợp giao thức Synapse và xây dựng các giao thức hàng đầu trong ngành có thể chia sẻ trạng thái trên tất cả các blockchain”, Synapse cho biết.

Tổng quan nhanh khía cạnh kỹ thuật của Synapse Network

synapse

Synapse là một giao thức có khả năng tương tác được thiết kế để gửi dữ liệu tùy ý một cách an toàn và bảo mật giữa các blockchain.

Giao thức bao gồm:

  • Generalized Cross-chain Communication
  • Optimistic Security Model
  • Synapse Bridge
  • Synapse Chain

Trong khuôn khổ bài viết thì mình chỉ nói về Synapse Bridge và Synapse Chain. Còn Generalized Cross-chain Communication và Optimistic Security Model thì anh em tham khảo thêm TẠI ĐÂY nhé.

Synapse Bridge

Synapse Bridge là sản phẩm hướng tới việc chuyển tài sản liền mạch giữa các chain. Đảm bảo linh hoạt, bảo mật giao dịch và tăng khả năng mở rộng.

Synapse Bridge cho phép người dùng swap liền mạch các tài sản trên chain, trên hơn 15 blockchain EVM và không phải EVM một cách an toàn và bảo mật. Synapse Bridge hỗ trợ hai loại bridge:

  • Canonical Token Bridging – kết nối các tài sản wrapped trên các chain
  • Liquidity-based Bridging – kết nối các tài sản gốc trên các nhóm hoán đổi ổn định xuyên chuỗi

Synapse Bridge cũng có sẵn cho các nhà phát triển muốn tích hợp tính năng swap tài sản cross-chain vào ứng dụng của họ.

Chuyên gia chia sẻ  Đánh giá về custom game là gì | Sen Tây Hồ

Bằng cách tận dụng Bridge, các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng DeFi cross-chain thực sự bao gồm cross-chain DEX, nền tảng lending, hệ thống ký quỹ, thị trường phái sinh, công cụ tổng hợp lợi nhuận, v.v. Cross-chain AMM cho phép người dùng tiếp cận thanh khoản sâu, phí thấp và trượt giá tối thiểu.

Synapse Bridge đã trở thành một trong những Bridge đáng tin cậy và được sử dụng rộng rãi nhất, đã xử lý tổng khối lượng gần 11 tỷ USD, phục vụ hàng trăm nghìn người dùng cũng như các dapp quy mô lớn như DeFi Kingdoms.

Synapse Chain

Synapse Chain là một bản cập nhật Optimistic dựa trên Ethereum được thiết kế để phục vụ như một môi trường thực thi có chủ quyền cho các trường hợp sử dụng cross-chain.

Synapse Chain sẽ cung cấp cho các nhà phát triển giao diện hợp đồng thông minh tổng quát để xây dựng các trường hợp sử dụng cross-chain nguyên bản bằng cách tận dụng hệ thống cross-chain messaging của Synapse. Các ứng dụng được xây dựng trên Synapse Chain sẽ có thể thực thi business logic của chúng trên bất kỳ blockchain nào.

Synapse Chain sẽ được sử dụng để lưu trữ các chứng thực do hệ thống bảo mật của Synapse thực hiện về tính hợp lệ của các giao dịch cross-chain. Trong hầu hết các hệ thống messaging khác, khi số lượng chain được kết nối tăng lên, thì số lượng hợp đồng phải được cập nhật để theo dõi mọi tin nhắn cũng tăng theo.

Với Synapse Chain, chỉ một chain cần được cập nhật với mỗi giao dịch cross-chain hợp lệ, giảm độ phức tạp của hợp đồng thông minh và cuối cùng là chi phí gas cần thiết để sử dụng hệ thống. Vì Synapse Chain là một bản tổng hợp quay trở lại Ethereum, nên tất cả các chứng thực lịch sử về các giao dịch cross-chain của hệ thống đều được cung cấp thông qua Ethereum.

Synapse Chain được xây dựng dưới dạng Optimistic Rollup. Có bốn lý do chính cho sự lựa chọn thiết kế này:

  • Khả năng tương thích EVM
  • Bảo mật
  • Sự đơn giản
  • Kinh nghiệm người dùng

Các sản phẩm của Synapse

Bridge

Bridge Assets: Chuyển tiền một cách đáng tin cậy giữa bất kỳ chain hỗ trợ Synapse nào.

Anh em có thể sử dụng Synapse để chuyển stablecoin một cách dễ dàng đến và từ tất cả các L1 hàng đầu – với nhiều chain và tài sản hơn luôn hoạt động. Anh em cũng có thể swap liền mạch giữa các tài sản stablecoin trên các chain khác nhau, chẳng hạn như từ BUSD trên BNB Chain sang USDT trên Avalanche hoặc ngược lại.

Sử dụng Bridge:

  1. Điều hướng đến tab “Bridge” trong ứng dụng Synapse
  2. Chọn mạng mà bạn muốn chuyển tiền, bấm vào “From”
  3. Chọn tài sản mà bạn muốn chuyển
  4. Chọn mạng mà bạn muốn tiền được chuyển đến, bấm vào “To”
  5. Nhập số tiền bạn muốn chuyển
  6. Đảm bảo rằng số tiền bạn sẽ nhận, và bấm vào “Approve Token”
  7. Nhấp vào “Bridge Token” để chuyển tiền
Chuyên gia chia sẻ  imToken 2.5.8, support WalletConnect!

bridge

Quá trình chuyển tiền sẽ mất khoảng 2-3 phút.

Swap

Synapse Swap hỗ trợ swap stablecoin với độ trượt giá thấp và nhanh chóng

swap

Mặc dù Synapse tập trung vào các giao dịch cross-chain, nhưng về cốt lõi, Synapse đã và đang tiếp tục là một AMM cho phép swap trượt giá thấp giữa các tài sản được chốt trên bất kỳ chain nào. Tại bất kỳ thời điểm nào, người dùng có thể sử dụng Synapse để swap giữa các stablecoin với mức giá tốt nhất trên tất cả các chain hỗ trợ Synapse.

Pool

Dưới đây là các stablecoin Pool trên Synapse.

pools

Hiện Synapse có hơn 15 stablecoin Pool trên hơn 15 chain khác nhau. Và các ETH Pool ở các chain khác nhau mà Synapse hỗ trợ.

Thông tin về token SYN

SYN Token Key Metrics:

  • Token Name: Synapse
  • Mã: SYN
  • Blockchain hỗ trợ: Ethereum, Binance Smart Chain, Avalanche, Polygon, Optimism, Arbitrum, Fantom.
  • Contract: Ethereum: 0x0f2D719407FdBeFF09D87557AbB7232601FD9F29 BNB Chain: 0xa4080f1778e69467e905b8d6f72f6e441f9e9484 Polygon: 0xf8f9efc0db77d8881500bb06ff5d6abc3070e695 Avalanche: 0x1f1E7c893855525b303f99bDF5c3c05Be09ca2511 Optimism: 0x5A5fFf6F753d7C11A56A52FE47a177a87e431655 Arbitrum: 0x080f6aed32fc474dd5717105dba5ea57268f46eb Fantom: 0xe55e19fb4f2d85af758950957714292dac1e25b2
  • Tổng cung: 184.907.850 SYN
  • Tổng lượng cung tối đa: 250.000.000 SYN

Token SYN được dùng để:

  • Staking
  • Trả phí gas và phí giao thức
  • Dùng token SYN để bỏ phiếu về các quyết định quản trị nền tảng
  • Trả phần thưởng

Phân bổ SYN: Cập nhật…

Ví lưu trữ và giao dịch SYN

SYN có thể được lưu trữ ở các ví phổ biến như “Coin98 Wallet, Trezor, Metamask, Trust Wallet…”

Giao dịch mua bán SYN hiện có sẵn ở các sàn lớn như “Binance, Huobi, Kraken, MEXC, Coinbase, Gate…”

Lộ trình phát triển của Synapse

Hiện Synapse tập trung vào việc hỗ trợ nhiều chain nhất có thể trên Bridge.

Đội ngũ phát triển Synapse

Đội ngũ phát triển của Synapse hiện vẫn ẩn danh, họ không lộ mặt.

Tuy nhiên, 4 tài khoản Twitter dưới đây được cho là của các thành viên trong đội ngũ Synapse.

Tweets by AureliusBTC Tweets by Socrates0x Tweets by caesar0x Tweets by trajan0x

Nhà đầu tư và đối tác của Synapse

Hiện Synapse không công bố nhà đầu tư của mình.

Đối tác của Synapse:

đối tác syn

Synapse còn có một đối tác quan trọng nữa là: Chainlink.

synapse chainlink

Tổng kết

Tất cả những thông tin trên là những gì anh em cần biết về Synapse (SYN). Hy vọng những thông tin cơ bản trên về Synapse (SYN) sẽ giúp anh em có cái nhìn tổng quan hơn về dự án này.

Anh em lưu ý chỉ nên coi bài viết là thông tin tham khảo, tuyệt đối không được xem là khuyến nghị đầu tư.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button