Kiến thức

Toàn bộ thông tin về Quỹ đầu tư Animoca Brands

Năm 2021 vừa qua là một năm bùng bổ của NFT, Metaverse, DeFi và rất nhiều dự án khác. Tuy nhiên, nổi bật vẫn là các dự án về NFT đã có sức tăng trưởng cực kỳ mạnh mẽ đáng kể đến như: Axie Infinity – trò chơi P2E được mệnh danh là kỳ lân Châu Á, hay là The Sandbox một trò chơi thuộc hệ Metaverse (thế giới thực tế ảo) xây dựng trên blockchain Ethereum.

Đằng sau sự thành công của các dự án nổi bật mà Allinstation vừa nhắc tới là sự hỗ trợ và đóng góp về tài chính phục vụ phát triển dự án đến từ nhiều quỹ đầu tư mạo hiểm lớn trong lĩnh vực Crypto, một trong số đó là quỹ đầu tư Animoca Brands – một công ty đầu tư mạo hiểm khá nổi tiếng và đã góp phần tạo nên thành công của nhiều dự án.

Bài viết này sẽ giúp anh em tìm hiểu chi tiết về quỹ đầu tư Animoca Brands cũng như xu hướng và danh mục đầu tư của họ qua những thông tin dưới đây nhé!

Animoca Brands là gì?

Animoca Brands là quỹ đầu tư chuyên về mảng NFT, Gaming, Metaverse. Trụ sở chính của quỹ ở HongKong, nhưng vẫn có nhiều công ty con, văn phòng ở các quốc gia khác như Hoa Kỳ, Phần Lan, Hàn Quốc, Canada, Argentina, Đức, Úc… Ngoài việc đầu tư, Animoca Brands còn có các dự án của riêng mình, công ty đã phát triển và xuất bản một danh mục sản phẩm di động đa dạng bao gồm các trò chơi như: The Sandbox, Crazy Kings, Crazy Defense Heroes và các sản phẩm sử dụng các tài sản trí tuệ phổ biến bao gồm Formula 1®, Disney, WWE, Power Rangers, MotoGP và Doraemon.

AB 1

Dù ra đời vào khoảng 2014, Animoca Brands chỉ được biết đến ngay lúc dịch bệnh lên đỉnh điểm, làm nền kinh tế thế giới suy sụp. Ngoài ra, trend Metaverse nối tiếp sau đó cũng giúp cái tên quỹ bay cao, do từng đầu tư vào các dự án đúng trend.

Chuyên gia chia sẻ  Yield Guild Games (YGG) là gì? Tổng quan về dự án Yield Guild Games và YGG coin

Animoca Brands có trụ sở chính tại Hồng Kông với các văn phòng và công ty con tại Hoa Kỳ, Canada, Argentina, Hàn Quốc, Phần Lan, Estonia, Pháp, Đức, Úc và Cộng hòa Séc.

Các thành viên chủ chốt của Animoca Brands

Yat Siu (Co-founder of Animoca Brands)

AB1

Yat Siu là Co-founder của Animoca Brands, từng là giám đốc điều hành kiêm Giám đốc của GLG International, nền tảng chuyên sâu hỗ trợ công nghệ, điều hành và phát triển hoạt động kinh doanh của mình trải dài khắp Châu u, Trung Đông, Châu Phi & Châu Á – Thái Bình Dương.

Một số giải thưởng và thành tích nổi bật mà ông Yat Siu đã đạt được:

  • Giải thưởng Standard Chartered Platinum Achievers
  • Giải thưởng Sáng tạo URENCO
  • Giải thưởng sản phẩm xuất sắc CNTT cho việc thực hiện tầm nhìn của mình tại Outblaze
  • Giải thưởng áp dụng kinh doanh Linux 2003 và Thông tin & Châu Á – Thái Bình Dương
  • Giải thưởng Công nghệ Truyền thông 2003
  • Doanh nhân trẻ tại Giải thưởng Kinh doanh DHL/SCMP Hong Kong 2009
  • Thành lập Cybercity, được xem như nhà cung cấp email và trang web miễn phí đầu tiên của Châu Á
  • Cố vấn của Our HongKong Foundation

các thành viên chủ chốt khác

  • Evan Auyang: Đồng Chủ tịch của Animoca Brands
  • Robby Yung: CEO hoạt động ở Bắc Mỹ
  • Arnoldo Concepcion: COO
  • John Madden: CFO
  • Yusuf Goolamabbas: CTO
  • Ibrahim El-Mouelhy: CCO

Danh mục đầu tư của Animoca Brands

Amonica brand Portfilo 02 2 2

Khẩu vị đầu tư của Animoca Brands

Mọi người có thể thấy danh mục đầu tư của Animoca Brands khá đa dạng. Họ đầu tư vào nhiều mảng trong lĩnh vực blockchain như: Metaverse, Blockchain Gaming, Marketplace, Infrastructure, DeFi, NFT, v.v…Nhưng trong đó Gaming, NFT, Metaverse là mảng mà họ quan tâm và tập trung đầu tư nhiều nhất và không chú trọng nhiều vào hệ sinh thái bởi vì ít dự án ở dạng Defi mà là thuộc NFT. Tuy nhiên, nếu phải tìm ra các dự án này nằm ở hệ sinh thái nào nhiều nhất, thì đó chính là Solana và Binance Smart Chain. Bởi vì đây là hai chains có phí giao dịch cực rẻ, thích hợp để xây dựng game. đây cũng là những mảng đang rất HOT hiện nay của thị trường Crypto.

Chuyên gia chia sẻ  Thesis statement là gì? Cách viết Thesis Statement ấn tượng

Họ tham gia đầu tư vào các dự án từ rất sớm, thường là ngay từ vòng Seed và Series A. Điều này là minh chứng cho thấy Animoca Brands có tiềm lực tài chính mạnh mẽ cũng như tầm nhìn, niềm tin của họ về các dự án mà họ lựa chọn đầu tư nói riêng và tương lai phát triển của thị trường Crypto nói chung. Có thể nói Animoca Brands ở năm 2021 cho đến nay cũng không có mục tiêu khác ngoài NFT và các ứng dụng NFT nói chung. Họ đầu tư vào DeFi rất ít, và trong số đó cũng có vài dự án mang hơi hướng Gaming.

Những dự án mà họ lựa chọn đầu tư đều là dự án rất chất lượng, tiềm năng và đem lại mức ATH ROI khủng, điển hình như:

  • Axie Infinity (AXS) = 164,498% từ giá IEO
  • Polygon (MATIC) = 110,389.4% từ giá IEO/Private
  • The Sandbox (SAND) = 100,260% từ giá IEO
  • Alien Worlds (TLM) = 44,435% từ giá private
  • Thetan Arena (THG) = 26,317% từ giá IDO

Các dự án nổi bật

Như đã đề cập ở phần trên, danh mục đầu tư của Animoca Brands tập trung nhiều ở các dự án NFT, Gaming, Metaverse. Các dự án nổi bật có thể kể đến như:

The Sandbox

the

Sandbox là nền tảng thực tế ảo phi tập trung (Metaverse) được phát triển trên nền tảng Ethereum. Sandbox cho phép người chơi tạo ra các tài sản số (NFTs), đồng thời trải nghiệm và kiếm tiền từ nội dung của mình tạo ra. Ngoài ra, người chơi có thể hưởng quyền sở hữu bản quyền an toàn với khả năng kiếm tiền điện tử (SAND). Quyền sở hữu bản quyền này sẽ được thiết lập và đảm bảo thông qua việc sử dụng NFT Token, trong đó mọi vật phẩm trong trò chơi sẽ có một mã định danh trên blockchain Ethereum.

Axie Infinity & Sky Mavis

Axie Infinity là trò chơi trên nền tảng Blockchain (NFT Gaming) được xây dựng trên Loom Network. Trong game, người chơi sẽ thu thập và nuôi dưỡng những sinh vật tưởng tượng có tên Axie. Tương tự như khi chơi Pokémon GO, anh em có thể làm nhiệm vụ để thu thập Axie, lập đội chiến đấu, mua & bán các Axie với các người chơi khác. Bên cạnh đó, game được thiết kế theo mô hình “Play To Earn” – Chơi để kiếm tiền, tức người chơi có thể kiếm được AXS token thông qua lối chơi có kỹ năng và đóng góp cho hệ sinh thái.

Chuyên gia chia sẻ  Kiếm tokens Topeleven cực đỉnh với phần mềm hma pro vpn

Yield Guild Game

ygg

Yield Guild Games là một tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) đầu tư vào NFT được sử dụng trong thế giới ảo và trò chơi trên các blockchain. Sứ mệnh của tổ chức là tạo ra nền kinh tế thế giới ảo lớn nhất, tối ưu hóa tài sản thuộc sở hữu cộng đồng để đạt được tiện ích tối đa và chia sẻ lợi nhuận của nó với những người nắm giữ token YGG. Trước khi đến với dự án, Yield Guild Game đã xây dựng cộng đồng trước tiên. Có đến 90% thành viên là những người mới biết đến Crypto, trend thông qua Play to Earn gần đây mới tham gia vào thị trường này. Thành viên chủ yếu đến từ Philippines, Indo, Ấn Độ, Venezuela, Brazil…

Highstreet

highstreet

Highstreet là một nền tảng về gaming, NFTs marketplace và cả Metaverse (thế giới thực tế ảo) phát triển bằng công nghệ blockchain. Highstreet được lấy cảm hứng từ khái niệm Shopify (nền tảng cho phép mọi người tham gia mở shop và bán sản phẩm của họ) trên một MMORPG game – một hình thức game nhập vai cho nhiều người cùng tương tác với nhau trong một thế giới ảo. Bên cạnh đó, Highstreet là một game blockchain giúp người chơi có được rất nhiều lựa chọn cũng như tiện ích khi chơi game trên nhiều nền tảng từ PC, web cho đến điện thoại và sử dụng cả những thiết bị công nghệ thực tế ảo.

Lời kết

Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình.

Đừng quên đăng ký và tham gia các nhóm, channel của HC Capital để được thảo luận cùng các admin và nhiều member khác trong cộng đồng. Hy vọng anh em cảm thấy bổ ích từ bài viết và hãy đón chờ những bài viết tiếp theo của chúng mình nhé!

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button