Kiến thức

PayPal là gì và hướng dẫn cách sử dụng Paypal chi tiết từng bước

Nếu bạn đang thắc mắc không biết Paypal là gì mà thấy nó xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội thì hãy xem hết bài chia sẻ này của Nhật Minh Express để biết công dụng của nó là gì, cũng như cách sử dụng nó sao cho hiệu quả.

1. PayPal là gì ?

PayPal là gì?
PayPal là gì?

Paypal được biết đến là công ty trong lĩnh vực thương mại điện tử, chuyên cung cấp các dịch vụ thanh toán, chuyển tiền qua mạng Internet tầm cỡ quốc tế. Dịch vụ này nhằm mục đích giảm tải sự quá tải cho các phương thức chuyển tiền truyền thống như sử dụng séc hoặc lệnh chuyển tiền.

Có thể nói rằng PayPal giống như một loại ví tiền điện tử hoặc dịch vụ ngân hàng trực tuyến trên internet. Với PayPal, bạn có thể thực hiện các hoạt động như chuyển tiền cho tài khoản PayPal khác, rút tiền, thanh toán mua hàng trực tuyến nếu người bán hỗ trợ PayPal, hoặc nhận tiền thanh toán từ khách hàng quốc tế.

PayPal được thành lập vào năm 1998, có trụ sở đặt tại San Jose, California, Mỹ, được sáng lập bởi Peter Thiel. Khi sử dụng dịch vụ PayPal các bạn còn có thể thanh toán với việc mua sắm trực tuyến khi đang ở nước ngoài, nhận tiền từ người từ nước ngoài gửi về trong nước hoặc chuyển tiền đi nước ngoài dễ dàng.

2. Ưu và nhược điểm của PayPal

Ưu và nhược điểm của PayPal
Ưu và nhược điểm của PayPal

Tương tự như những ví điện tử, ứng dụng mobile banking của ngân hàng khác, PayPal hay PayPal việt nam cũng sẽ những ưu và khuyết điểm riêng.

2.1 Ưu điểm của PayPal

  • Việc thực hiện chuyển và nhận tiền được diễn ra dễ dàng và hoàn toàn không tính phí như việc giữa các tài khoản PayPal, người dùng có thể thực hiện phương thức chuyển tiền qua lại lẫn nhau một cách nhanh chóng, hoàn toàn được miễn phí.
  • Mức phổ biến sử dụng ứng dụng cao: Ước tính có đến hơn 80% các trang website thương mại trực tuyến đều tích hợp và hỗ trợ sử dụng PayPal để thanh toán tương tự như một phương thức thanh toán chính.
  • Việc thanh toán cũng nhanh chóng và tiện lợi: Đối với PayPal, bạn có thể dễ dàng thanh toán nhanh và sử dụng được trên các trang thương mại quốc tế.
Chuyên gia chia sẻ  Perspective là gì và cấu trúc từ Perspective trong câu Tiếng Anh

2.2 Nhược điểm của PayPal

Sẽ không có một ứng dụng hay ví điện tử nào là hoàn hảo, không có sai sót, PayPal cũng vậy, bên cạnh những ưu điểm thì vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như

Mức phí chuyển tiền cao

Các giao dịch của PayPal đều được sử dịch vụ thương mại và áp dụng chi phí khá cao từ 4,4% + 0,2 – 0,3$, tùy vào trường hợp và số tiền mà bạn giao dịch thì mức phí sẽ được cộng thêm. Cho nên bạn có nhu cầu chuyển tiền đi Mỹ hoặc các nước khác thì bạn nên cân nhắc.

Dễ bị khóa tài khoản

PayPal dễ bị khóa tài khoản
PayPal dễ bị khóa tài khoản

Do việc tại thị trường Việt Nam nhiều người sử dụng PayPal dưới hình thức gian lận như: rửa tiền, cá độ,…nên các tài khoản PayPal Việt Nam sẽ bị kiểm soát rất chặt chẽ, nếu như bạn sử dụng trái với quy định của PayPal sẽ bị khóa tài khoản ngay lập tức.

Nếu việc dễ khoá tài khoản khiến bạn phân vân thì bạn có thể tham khảo dịch vụ chuyển tiền quốc tế MoneyGram tương tự PayPal.

Mức phí giao dịch cao

Mức phí giao dịch của PayPal cũng khá cao nếu như ở một số ví điện tử cho phép bạn được rút tiền miễn phí về ngân hàng thì liên PayPal sẽ mất một phí từ 50.000 – 60.000 cho một lần rút. Vì PayPal là một ứng dụng phổ biến dành cho quốc tế nên số tiền mà bạn muốn rút mỗi lần tối thiểu sẽ ít nhất là 10$.

3. PayPal có an toàn không?

PayPal có an toàn không
PayPal có an toàn không

Chắc chắn là có bạn nhé! Với các mục đích sử dụng ví điện tử PayPal, người dùng sẽ sử dụng PayPal với các hình thức như: Thanh toán online, nhận và rút tiền từ các network của PayPal.

PayPal sử dụng công nghệ AI với kỹ thuật máy tính để bảo vệ tài khoản của các bạn khi bắt đầu thiết lập và tạo tài khoản bằng một mật khẩu đủ mạnh như: Gồm phải có hoa, chữ thường, chữ số và ký tự đặc biệt,…và được bảo vệ cùng chế độ Buyers.

Ví dụ nếu như bạn đã thực hiện việc mua hàng online qua các trang thương mại điện tử và đã thanh toán nhưng người bán không gửi hàng cho bạn thanh toán hay thực hiện hình thức chuyển tiền qua các network của PayPal thì bạn có thể thực hiện khiếu nại qua mục dispute trong mục Resolution Center.

4. Số tổng đài Paypal gọi từ Việt Nam

Số điện thoại +65-6510-4584 là số điện thoại hỗ trợ dịch vụ của PayPal. Nhưng đó là số của quốc tế nên khi có nhu cầu hỗ trợ từ Việt Nam thì bạn phải thêm đầu số “00”. Ví dụ: 00-65-6510-4584

Chuyên gia chia sẻ  Lợi dụng bất ổn ở Hồng Kông để xuyên tạc, kích động chống phá Việt Nam

5. PayPal liên kết với ngân hàng nào?

PayPal cũng sẽ tương tự như các ví điện tử khác PayPal cũng liên kết với số ngân hàng trong nước để thuận tiện giao dịch, có thể sử dụng các giao dịch rút và chuyển tiền, với các ngân hàng tại Việt Nam như: Sacombank, Vietcombank, BIDV, ACB, Tp. Bank,…

6. Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản PayPal và sử dụng

Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản PayPal
Hướng dẫn chi tiết cách tạo tài khoản PayPal

Để đăng ký và tạo được tài khoản PayPal bạn cần phải có thẻ visa và tiến hành tạo tài khoản PayPal Việt Nam

Nêu chi tiết các bước

  • Bước 1: Các bạn cần truy cập vào trang chủ chính thức của PayPal và nhấn chọn mục “đăng ký nhanh” PayPal.
  • Bước 2: Sau đó, trên màn hình của bạn sẽ bắt đầu xuất hiện 2 mục với nội dung là “Mua bằng PayPal hoặc “Nhận thanh toán bằng PayPal” dành cho những người thường xuyên mua hàng trên mạng hoặc các cá nhân và doanh nghiệp thường xuyên nhận thanh toán. Tuy vậy, các bạn sử dụng PayPal với mục đích cá nhân là mua hàng trực tuyến thì chỉ cần nhất bắt đầu và mua hàng bằng PayPal là được.
  • Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ bắt đầu tiến hành nhập các thông tin của tài khoản gồm: Phần quốc tịch bạn sẽ nhấn chọn là Việt Nam → Tiếp theo, bạn cần chọn địa chỉ email để dùng email cố định để tiếp tục đăng ký PayPal. → Sử dụng mật khẩu phù hợp với các tiêu chí sau: Phải đủ 8 ký tự tối thiểu, phải gồm đủ chữ số, chữ cái, ký tự đặc biệt → Sau đó, nhận chọn phần tiếp tục.
  • Bước 4: Bạn sẽ bắt đầu tiến hành nhập các thông tin cá nhân. Lưu ý như sau, bạn chỉ nhập thông tin đến mục 10, ở mục 11 bạn chỉ nhấn dấu tick vào đồng ý điều khoản với lệnh “Agree and create account” ở mục 12 để tiến hành tạo tài khoản.
  • Bước 5: Bạn sẽ phải điền đầy đủ thông tin của thẻ visa của bạn, nếu như bạn chưa có thẻ visa thì nhấn vào mục “Tôi sẽ làm thẻ sau”. Nếu như đã có thẻ thì bạn nhấn vào mục “Liên kết thẻ”. Với các thông tin như: Credit card number (Mã số thẻ của bạn); Expiration date (Nghĩa là thời hạn hết hạn của thẻ, được ghi ở phần mặt trước của thẻ); CSC (Nghĩa là mã an toàn, được ghi ở phía sau thẻ).

7. Các bước xác thực tài khoản PayPal

Để có thể sử dụng PayPal sau khi tạo tài khoản thì bạn phải tiến hành xác thực tài khoản PayPal cụ thể như sau:

  • Bước 1: Bạn sẽ tiến hành mở email mà bạn đã sử dụng để đăng ký ứng dụng PayPal → Nhấn chọn vào mục Yes, this is my email, để thực hiện xác thực tài khoản.
  • Bước 2: Bạn sẽ thực hiện đăng nhập vào PayPal, tại phần giao diện bạn chọn mục “Wallet” hoặc nhấn vào mục “Bank accounts and cards” để thực hiện việc quản lý tài khoản thẻ để xác thực thẻ VISA của bạn.
  • Bước 3: Bạn sẽ nhấn chọn vào mục “Credit Cards” để áp dụng thẻ vào sử dụng các giao dịch tại PayPal.
  • Bước 4: Chọn tiếp mục Confirm credit card → Sau đó, nhấn chọn vào PayPal, bạn sẽ được gửi một mã code gồm có 4 ký tự để bạn hoàn tất mục verify.
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn sẽ thực hiện nhập 4 mã code này vào nhập mã. Để lấy được 4 số của mã code, bạn cần check xem tin nhắn đã gửi đến số điện thoại của mình đã đăng ký, sau đó tiếp tục liên hệ tổng đài của ngân hàng đã cung cấp mã thẻ VISA cho bạn. Khi đó, bạn sẽ trở về giao diện của PayPal khi đã làm dỡ và bắt đầu chọn mục ready to confirm → Tiếp tục, bạn sẽ điều 4 mã code đó vào phần ô trống như hình, bấm chọn confirm là hoàn tất quá trình xác thực thẻ VISA và tài khoản PayPal.
Chuyên gia chia sẻ  Vòng xoáy tiền ảo

8. Cách liên kết PayPal với tài khoản ngân hàng

Việc đăng ký và xác thực tài khoản chỉ mang tính chất cơ bản, để có thể chuyển tiền nhanh chóng, bạn cần phải liên kết ví PayPal với tài khoản ngân hàng.

Bước 1: Nhấn chọn Liên kết tài khoản ngân hàng.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin bao gồm :

  • Tên ngân hàng (Bank Name)
  • Số SWIFT code ngân hàng
  • Số tài khoản ngân hàng của bạn
  • Cuối cùng là tên họ của bạn

Lưu ý:

Bank Name chính là tên giao dịch quốc tế của ngân hàng, đây là tên ngân hàng theo tiếng Anh, do đó bạn phải ghi hoàn toàn bằng tiếng Anh. Nếu không biết rõ cụ thể thì có thể tìm kết quả trên Google.

SWIFT code là mã quy định dành cho mỗi ngân hàng khi liên kết với các tài khoản hoặc ngân hàng khác. Mỗi ngân hàng sẽ có một SWIFT code riêng, bạn có thể dễ dàng tra cứu mã SWIFT code trên Google.

Bước 3: Kiểm tra thông tin cá nhân có đúng hay chưa, nếu đúng mời bạn nhấn Liên kết ngân hàng. Sau đó chờ đợi PayPal xác nhận nữa là xong.

Trên bài viết này là những thông tin về PayPal là gì và cách sử dụng cũng như những hướng dẫn về các bước chi tiết để đăng ký và xác thực tài khoản PayPal đúng cách. Nhật Minh hy vọng các bạn có thể áp dụng thực hiện để tạo được tài khoản PayPal thành công, nhanh chóng, an toàn, tiện lợi bạn nhé!

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button