Kiến thức

Livepeer (LPT) là gì? Tìm hiểu về nền tảng cơ sở hạ tầng video livestream phi tập trung

Livepeer là một dự án cơ sở hạ tầng giúp cho các nhà phát triển có thể xây dựng các ứng dụng livestream một cách dễ dàng, không phụ thuộc vào bên thứ 3 với chi phí rẻ hơn so với các giải pháp truyền thống. Vậy Livepeer có điểm gì đặc biệt? Hãy cùng Coin68 tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Livepeer (LPT) là gì? Tìm hiểu về nền tảng cơ sở hạ tầng video livestream phi tập trungLivepeer (LPT) là gì? Tìm hiểu về nền tảng cơ sở hạ tầng video livestream phi tập trung

Livepeer (LPT) là gì?

Livepeer là một nền tảng cơ sở hạ tầng giúp phát triển các ứng dụng video livestream phi tập trung. Mục tiêu của nền tảng này là mang đến cho nhà phát triển quyền tự do sáng tạo ứng dụng của riêng mình, sự độc lập và không phụ thuộc vào bên thứ ba cho những người tạo nội dung, cũng như tạo điều kiện để người xem có quyền lựa chọn trải nghiệm của mình.

Livepeer (LPT) là gì? Tìm hiểu về nền tảng cơ sở hạ tầng video livestream phi tập trungLivepeer là gì?

Livepeer là một lựa chọn kinh tế hơn đối với việc trực tiếp phát video trực tuyến, bởi vì nó cho phép nội dung video được xử lý và lưu trữ trên blockchain thay vì dựa vào các giải pháp lưu trữ tập trung chẳng hạn như dịch vụ đám mây như trước đây. Livepeer tin rằng nền tảng có khả năng giảm chi phí tài nguyên khi xử lý và mã hóa video lên đến 50 lần so với các phương pháp truyền thống.

Chuyên gia chia sẻ  Cách check mã vạch bằng Google nhanh và đơn giản nhất

Điểm nổi bật của Livepeer

Do được xây dựng dựa trên công nghệ blockchain, Livepeer có được những điểm nổi bật hơn so với các nền tảng truyền thống như:

  • Phi tập trung: Livepeer không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào, nó hoạt động tự động hoàn toàn trên blockchain.
  • Dễ dàng tích hợp: Các nhà phát triển ứng dụng có thể tích hợp cơ sở hạ tầng của Livepeer vào ứng dụng của mình một cách nhanh chóng và dễ dàng thông qua API mà nền tảng này cung cấp.
  • Khả năng mở rộng có thể thay đổi: Các nhà phát triển có thể tự do thay đổi khả năng mở rộng ứng dụng của mình để phù hợp với quy mô người dùng, giúp tiết kiệm chi phí vận hành ứng dụng.
  • Giá cả hợp lý:Livepeer cung cấp các dịch vụ tương tự như dịch vụ của các tổ chức truyền thống nhưng với giá cả thấp hơn rất nhiều.

Đội ngũ phát triển

Livepeer (LPT) là gì? Tìm hiểu về nền tảng cơ sở hạ tầng video livestream phi tập trungĐội ngũ phát triển của Livepeer

Đội ngũ phát triển của Livepeer bao gồm 8 thành viên, trong đó 2 nhà lãnh đạo của dự án là:

  • Doug Petkanics: Là giám đốc điều hành của Livepeer. Anh từng là Phó Giám đốc Kỹ thuật tại Wildcard, một nền tảng xuất bản và trình duyệt gốc dành cho web di động. Thêm vào đó, anh cũng là một trong những người sáng lập của Hyper Public, một nền tảng dữ liệu tổ chức thông tin địa phương trên toàn cầu, trước khi được Groupon mua lại vào tháng 2 năm 2012.
  • Eric Tang: Hiện nắm giữ vị trí Giám đốc Kỹ thuật (CTO) tại Livepeer. Anh đã có một quãng thời gian dài hợp tác với Doug Petkanics trong sự nghiệp của mình, từ Hyper Public, Wildcard và hiện tại là Livepeer.
Chuyên gia chia sẻ  Thiết kế Quest – Bí quyết giữ chân người chơi

Nhà đầu tư

Livepeer đã kêu gọi được tổng cộng 48 triệu USD từ 3 vòng đầu tư với sự tham gia của nhiều quỹ đầu tư như Notional Capital, Turing Capital, Pantera Capital, Multicoin Capital,…

Tokenomics

Tỷ lệ phân bổ token

Token LPT được phân bổ như sau:

  • Airdrop: 63,4%.
  • Pre-sale: 19%.
  • Đội ngũ phát triển: 12,3%.
  • Development Fund: 5%.
  • Early Advisors & Contributors: 0,3%.

Hiện tại tất cả token đã được mở khóa.

Token use case

Token LPT được dùng để:

  • Trả phí livestream trên Livepeer.
  • Stake để bảo vệ mạng lưới.

Tổng kết

Thông qua bài viết tổng quan về dự án Livepeer trên đây, Coin68 hy vọng bạn đọc sẽ nắm được những thông tin cơ bản về dự án này để tự đưa ra quyết định đầu tư cho riêng mình. Chúc bạn đầu tư thành công!

Lưu ý: Thông tin trong bài viết không được xem là lời khuyên đầu tư, Coin68 không chịu trách nhiệm với bất kỳ quyết định đầu tư nào của các bạn. Chúc các bạn thành công và kiếm được thật nhiều lợi nhuận từ thị trường tiềm năng này.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button