Kiến thức

Kava: Loại cây có tác dụng an thần nguồn gốc từ Nam Thái Bình Dương

Theo y học cổ truyền

Chiết xuất nước Kava có vị béo, mùi hơi hăng do có chứa hoạt chất trong rễ cây gọi là Kavalactone.

Nhờ có Kavalactone mà Kava đã được sử dụng trên toàn châu Đại Dương từ xa xưa để giúp thư giãn, chữa suy nhược cơ thể. Ngoài ra còn được sử dụng để giảm cân, trị hen suyễn, giảm đau kháng viêm trong bệnh thấp khớp, chữa bệnh giang mai và bệnh lậu.

Theo y học hiện đại

Tác dụng an thần, giải lo âu

Đã có nhiều bằng chứng khoa học chứng minh rằng sử dụng của Kava giúp giảm lo âu và ngủ ngáy. Một số người sử dụng Kava cho bệnh hen, triệu chứng mãn kinh, và UTIs.

Một nghiên cứu Cochrane năm 2003 đã thử nghiệm trên 645 người để đánh giá hiệu quả và sự an toàn của chiết xuất Kava trong các thử nghiệm lâm sàng để điều trị lo âu. Phân tích gộp kết luận rằng chiết xuất Kava có thể là một lựa chọn hiệu quả để giảm lo âu so với giả dược. Nghiên cứu này cho thấy dùng Kava 1 đến 24 tuần có thể an toàn nhưng cần phải theo dõi an toàn lâu dài.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra loại thức uống này có thể có hiệu quả như thuốc an thần benzodiazepin và diazepam. Theo các nghiên cứu sử dụng Kava trợ giúp giấc ngủ với liều 250mg trước khi đi ngủ là phù hợp. Trong trường hợp mất ngủ do lo âu, dùng liều 250mg có thể được thực hiện 1-3 lần/một ngày.

Chuyên gia chia sẻ  Phân biệt coin và token giúp nhà đầu tư mới hiểu rõ

Chống ung thư

Flavokawains là chất chuyển hóa thứ cấp được tìm thấy trong rễ Kava có thể có đặc tính chống ung thư. Đó là bằng chứng cho thấy rễ Kava có tiềm năng như một thuốc điều trị ung thư.

Hỗ trợ điều trị tăng sản/ ung thư tuyến tiền liệt

Theo thông tin từ Oncotarget kết luận rằng các hoạt chất trong rễ Kava có thể ức chế sự phát triển của các tế bào u xơ trong bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Kava được xem là chất tiềm năng để phòng ngừa và điều trị ung thư tuyến tiền liệt. Đây là một bổ sung tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tuyến tiền liệt nói chung và giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt nói riêng.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chiết xuất Flavokawains đã được tìm thấy có khả năng chống viêm tiềm năng. Một nghiên cứu thực hiện ở chuột cho thấy tất cả những con chuột đều bình thường sau thời gian điều trị và dường như nó không gây ra bất kỳ độc tính nào. Do đó, rễ Kava có thể tăng cường hệ thống miễn dịch cho con người theo cách tương tự.

Chống ung thư vú

Rễ Kava đã được nghiên cứu là có hoạt tính chống ung thư và chống viêm. Tình trạng của hệ thống miễn dịch và quá trình viêm có vai trò quan trọng trong sự tiến triển của ung thư.

Một nghiên cứu được thực hiện ở Malaysia với mục đích tìm hiểu làm thế nào loại cây này có thể giúp điều chỉnh và tăng cường hệ thống miễn dịch. Kết quả là có sự giảm trọng lượng và thể tích của khối u cũng như kháng viêm sau khi điều trị bằng Kava.

Chuyên gia chia sẻ  "Tất tần tật" từ A-Z về làn thu phí ETC (Thu phí không dừng)

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button