Kiến thức

Section Info: Overview

Wizard: Tổng quan

Wizards là các tập hợp tùy biến của màn hình thông tin và các biểu mẫu mà cung cấp cấu trúc và hướng dẫn cho một loạt các hoạt động và quy trình.

Nếu bạn là một quản trị viên hệ thống hoặc một người tổ chức một site, bạn có thể sử dụng công cụ này để thực hiện các hoạt động này.

  • Tạo, thay đổi, và xóa các wizard.
  • Xuất bản một wizard vì thế các người tham gia site có thể sử dụng nó.
  • Sử dụng một wizard được tạo ra trong một site khác bằng cách xuất nó từ site đầu tiên và nhập nó vào trong site khác.
  • Thay đổi Wizards các quyền công cụ Wizard cho tất cả các người dùng trong vai trò bất kỳ đã đưa ra.

Nếu bạn là một người tham gia site, bạn sử dụng công cụ để hoàn thành wizard.

Các loại Wizard

Trong Sakai, bạn có thể tạo ra ba loại wizard. Loại đơn giản là một hướng dẫn trình tự. Kiểu này wizard là rất thích hợp cho các hoạt động trong đó một loạt các bước được thực hiện trong một diện mạo tuyến tính. Ví dụ, bạn có thể tạo ra một wizard để hướng dẫn học sinh tuần tự các bước để tạo ra một bảng thuật ngữ hoặc để hướng dẫn sinh viên mặc dù một thử nghiệm đó kéo dài trong một khoảng thời gian đáng kể. Một wizard cho một thử nghiệm có thể theo dõi thời gian của mỗi bước, thu thập dữ liệu và được giải thích từ sinh viên tại các điểm quan trọng, và tạo cơ hội cho bạn hoặc người khác để cung cấp thông tin phản hồi trên đường đi.

Chuyên gia chia sẻ  Trương Trọng Thi, "cha đẻ" máy vi tính qua đời

Loại thứ hai là wizard phân cấp. Một wizard phân cấp trình bày các biểu mẫu và thông tin như là một tập hợp các thể loại và các tiểu thể loại, nhiều như một phác thảo trình bày thông tin lồng nhau. Wizards phân cấp là hữu ích khi tổ chức và theo dõi các hoạt động trong nhiều đấu trường, mỗi mốc quan trọng trong đó có duy nhất. Bạn có thể tạo ra một wizard phân cấp để theo dõi các hoạt động cá nhân, học tập, nghề nghiệp, và ngoại khóa để sử dụng bởi các cố vấn học tập hoặc sự nghiệp hoặc để sử dụng trong việc phát triển hồ sơ.

Loại thứ ba của wizard là một wizard ma trận. Cũng gọi là ma trận, wizard này trình bày các biểu mẫu và thông tin trong một tập hợp các hàng và cột. Bạn có thể tạo ra một ma trận để theo dõi sự tiến bộ trên toàn ngành học khác nhau (các hàng) mà có sự kiện quan trọng tương tự (cột). Mỗi ô trong ma trận này là một điểm mà tại đó bạn có thể theo dõi thành tích, khuyến khích sự việc nhận xét về cách làm cho khớp giữa các mạng lưới các ngành học, và cung cấp thông tin phản hồi.

Ai sử dụng Wizard

Trong phiên bản out-of-the-box của Sakai, bất kỳ người tham gia site nào có thể xây dựng một wizard tại Không gian làm việc của tôi. Tuy nhiên, thông thường, giáo viên hướng dẫn và người tổ chức site tạo và chia sẻ wizard với những người tham gia site trong danh mục hồ sơ, khóa học, và các site dự án. Sau khi một wizard đã được xuất bản, người sử dụng trong nhiều vai trò có thể truy cập nó.

Chuyên gia chia sẻ  Payment Service Providers (PSP) – Definition, Working, and Benefits

Giả sử bạn là một cố vấn học tập và bạn đã tạo ra một wizard trong một site danh mục hồ sơ để sử dụng trong theo dõi tiến bộ học sinh trong một chương trình cụ thể. Mỗi học sinh trong chương trình truy cập vào wizard của bạn để hoàn tất các biểu mẫu, đính kèm các tập tin như là bằng chứng về việc đã hoàn thành, nhận xét về việc học tập, v.v…Các người duyệt lại và người thẩm định (những người bạn xác định khi bạn tạo wizard) cũng có quyền truy cập wizard để xem xét công việc và thêm ý kiến tại trọng điểm và / hoặc sau khi toàn bộ wizard đã được hoàn tất.

Các thành phần của Wizard

Một thuật sĩ được tạo thành một hoặc nhiều đơn vị được gọi là trang. Mỗi trang có thể chứa nhiều thành phần khác nhau. Các thành phần này có thể bao gồm các chỉ dẫn hoặc hướng dẫn chung đến người sử dụng, một giới thiệu hoặc lý do cơ bản cho trang, ví dụ để giúp người tham gia hiểu được cách sử dụng wizard, các biểu mẫu cho những người ở các vai trò khác nhau để hoàn thành (bao gồm, nếu muốn, các biểu mẫu mà thu hút việc nhận xét hoặc các thông tin phản hồi khác), và / hoặc các mục từ các nguồn tài nguyên.

Để xây dựng một wizard có hiệu quả, bạn sử dụng chương trình XSD và công cụ Các biểu mẫu để tạo ra các biểu mẫu. Các biểu mẫu bạn tạo ra cho phép bạn cấu trúc và thu thập thông tin, chẳng hạn như nhận xét về học tập và thông tin phản hồi và đánh giá của công việc được thể hiện trong wizard. Những biểu mẫu có thể áp dụng cho các wizard như toàn bộ trang và / hoặc cho mỗi trang của wizard. Bạn cũng có thể sử dụng một tập tin .css để tạo ra một phong cách hiển thị cho wizard

Chuyên gia chia sẻ  Sky là gì? Tại sao trên facebook fan Sơn Tùng MTP lại gọi là sky?

Các công cụ Wizards cho phép bạn tạo, thay đổi, công bố, nhập vào, và xuất ra wizard. Công cụ này thường được nằm ở Thu thập & Phản hồi hạng mục trên một site danh mục hồ sơ, trong Hướng dẫn & Chỉ dẫn các hạng mục trên một site khóa học, và trong Hạng mục cộng tác trong một site dự án.

Để truy cập vào công cụ, nhấn vào nút Khởi chạy Wizard. Sakai hiển thị trang chủ Wizard.

Trang chủ còn được gọi là màn hình Quản lý Wizard. Nó chứa một danh sách các wizard bạn đã tạo ra. Đối với mỗi wizard, bạn có thể thấy tên của nó, một mô tả ngắn về mục đích của nó, tình trạng của nó (xuất bản hoặc chưa xuất bản), loại của nó (tuần tự hoặc phân cấp), số trang đã được gửi của tất cả người tham gia để đánh giá, tổng số của các trang trong wizard, và ngày cuối cùng nó đã được truy cập.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button