Kiến thức

Sandbox là gì? Những điều cần biết trước khi chơi game Sandbox

Bạn là người thích phiêu lưu, bạn không muốn chỉ quanh đi quẩn lại một khu vực nào đó trong game với các nhiệm vụ lặp đi lặp lại đầy nhàm chán? Thế thì chào mừng bạn tới với Sandbox – thể loại game dành riêng cho những người thích lang thang như bạn. Hãy cùng nhau tìm hiểu game Sandbox là gì nhé.

Game Sandbox là gì?

Game Sandbox là một thể loại game vô cùng độc đáo vì nó sở hữu yếu tố gameplay đề cao tính sáng tạo, tự do cho mỗi người chơi. Trong game Sandbox, người chơi có thể thoải mái làm bất cứ việc gì mà họ muốn ở bất cứ nơi nào mà không cần phải tuân theo kịch bản có sẵn của game. Nếu game có sẵn các nhiệm vụ chính tuyến và yêu cầu bạn thực hiện thì trong game Sandbox bạn hoàn toàn có thể bỏ ngang các nhiệm vụ chính tuyến này và đi lang thang, khám phá, lên cấp, luyện đồ chán chê rồi sau đó mới quay lại làm nhiệm vụ.

Game Sandbox thường tích hợp thêm kiểu Open World (thế giới mở) nên game đã rộng thì nay lại càng thêm rộng ra. Thứ bạn cần nhiều nhất khi chơi game Sandbox là thời gian, còn lại tất cả mọi thứ trong game sẽ phụ thuộc vào ý muốn và sở thích của bạn.

Chuyên gia chia sẻ  DÀN MÁY ĐÀO TIỀN ẢO BITCOIN 6 VGA RX 580 4GB

Sandbox là gì

Game Marvel’s Spider-Man cũng được coi là game Sandbox vì phong cách chơi tự do, thoải mái, không giới hạn người chơi

Game Sandbox được phân loại như thế nào?

Đến đầu thế kỉ 21, thế giới game đã thay đổi rất nhiều nên game Sandbox cũng như vậy. Có hai dòng game chính đã thay đổi định nghĩa game Sandbox là The Sims và Grand Theft Auto. Cụ thể hơn là:

  • The Sims thuộc thể loại game sandbox xây dựng, sinh hoạt đời sống. Các tựa game cùng thể loại này trước đó không được yêu thích như The Sims. Những nhân vật được tạo ra trong The Sims có độ chi tiết cao, AI tốt nên tính tự do và phong phú người chơi nhận được là không hề nhỏ. Càng chơi lâu, người chơi sẽ càng thấy tính tương đồng giữa đời sống thực và đời sống ảo là như nhau.

Sandbox là gì

The Sims 4 là tựa game sandbox còn nhận được nhiều bản cập nhật tới tận bây giờ

  • Grand Theft Auto thì đã quá nổi tiếng ở Việt Nam. Phá làng phá xóm, lang thang đầu đường xó chợ, trải nghiệm góc nhìn và cuộc sống của một tay giang hồ đích thực với vô số thứ mà người chơi có thể làm được… đây là những giá trị chỉ riêng dòng game Sandbox này có.

Sandbox là gì

Grand Theft Auto V là tựa game Sandbox hái ra cả núi tiền cho hãng sản xuất Rockstar

Mong rằng bài viết trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc Sandbox là gì và chọn được tựa game Sandbox yêu thích cho mình nhé. Chúc bạn chơi game vui.

Chuyên gia chia sẻ  Bật xác minh 2 bước để bảo mật 2 lớp cho Gmail, gửi mã xác nhận về điện thoại khi đăng nhập

Xem thêm:

Skin là gì? Tại sao skin được dùng nhiều trong game?

Là một game thủ, bạn có biết Easter Egg là gì trong game chưa?

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button