Kiến thức

Capital Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Vốn Trong Kinh Doanh

Phân loại theo quyền sở hữu

Dựa theo quyền sở hữu, vốn doanh nghiệp được chia thành 2 loại như sau:

Vốn chủ sở hữu: là số vốn thuộc quyền sở hữu của chủ riêng doanh nghiệp. Vốn sở hữu có tính ổn định cao, thể hiện sự độc lập, tự chủ về mặt tài chính của doanh nghiệp. Những doanh nghiệp sở hữu nguồn vốn này càng cao càng có khả năng phát triển ổn định và bền vững.

Các khoản nợ phải trả: là những khoản vốn phát sinh trong quá trình hoạt động sản xuất và kinh doanh của doanh nghiệp, cụ thể như vay vốn ngân hàng, mua thiếu đơn vị cung cấp,…Doanh nghiệp phải có trách nhiệm thanh toán các khoản nợ này cho các đối tác (ngân hàng, người lao động, nhà cung ứng,…) đúng thời hạn theo thỏa thuận nhằm đảm bảo uy tín và minh bạch.

>>> Xem thêm: Cách Tăng Cơ Hội Thành Công Khi Vay Vốn Kinh Doanh

Phân loại theo thời hạn

Dựa theo thời gian, vốn doanh nghiệp được chia thành 2 loại như sau:

Vốn ngắn hạn: là các khoản vốn phải trả trong vòng một năm hoặc trong một chu kỳ kinh doanh. Vốn ngắn hạn thường chỉ được sử dụng trong một chu kỳ sản xuất và giá trị của nó được chuyển dịch toàn bộ trong một lần vào giá trị sản phẩm.

Chuyên gia chia sẻ  Tài chính (Finance) là gì? Hiểu về chức năng và tiềm năng phát triển của hoạt động tài chính

Vốn dài hạn: là các khoản vốn phải trả sau một năm hoặc một chu kỳ kinh doanh. Vốn dài hạn thường tham gia vào nhiều chu kỳ sản xuất sản phẩm và được dần dần chuyển dịch sang giá trị sản phẩm trong các chu kỳ kinh doanh.

Vai trò trong kinh doanh của capital là gì?

Khái niệm capital được sử dụng rất phổ biến, đặc biệt là trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ bản chất và vai trò của capital là gì. Dưới đây là một số vai trò chính thể hiện tầm quan trọng của capital đối với doanh nghiệp trong kinh doanh:

Cơ sở pháp lý của doanh nghiệp

Để một doanh nghiệp được xác lập vị trí trên thị trường, vai trò của capital là gì? Đó chính là cơ sở pháp lý của doanh nghiệp, thể hiện doanh nghiệp đủ điều kiện tài chính để đảm bảo các hoạt động còn là tư cách pháp nhân của một doanh nghiệp trước pháp luật xuyên suốt quá trình thành lập và phát triển.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button