Kiến thức

OpenSea là gì? Hướng dẫn giao dịch NFT trên OpenSea

OpenSea là gì?

OpenSea là sàn giao dịch NFT phi tập trung (NFT Marketplace). Nơi cho phép người dùng tạo, mua bán, giao dịch các NFT như Collection NFT (Bộ sưu tập NFT), Vật phẩm NFT trong game,…thông qua smart contract và không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào. OpenSea được xây dựng và thiết kế gần như phù hợp với xu hướng thị trường hiện tại, tạo một nguồn thanh khoản cho số lượng lớn NFTs trong crypto & cả non-crypto.

Được thành lập vào đầu năm 2018 bởi Alex Atallah và Devin Finzer, OpenSea được đầu tư bởi các quỹ và tổ chức lớn như: Quantstamp, Trust Wallet, BlockStack, Coinbase Ventrures,…

OpenSea là gì?

Nhiều nghệ sĩ lớn trên thế giới & Việt Nam đã, đang sử dụng những tác phẩm nghệ thuật NFT của mình để thu về lợi nhuận rất lớn. Một số nghệ sĩ có thể kể đến như Binz, Việt Xù,…

Ưu điểm của OpenSea

OpenSea có một số ưu điểm lớn như sau:

  • Người dùng toàn quyền sở hữu các NFT đã mua trên OpenSea.
  • Sân chơi cho tất cả mọi người thoải mái sáng tạo và đấu giá sản phẩm NFT của mình.
  • Giao dịch, mua bán tự do với mức phí vừa phải.
  • Mọi giao dịch đều được xử lý minh bạch, rõ ràng dưới dạng Smart Contract, không cần qua trung gian.
  • Hạn chế những rủi ro về sàn như bị hack,..vì mọi giao dịch và tài sản đều được lưu trữ trực tiếp trên ví đã connect của người dùng.
Chuyên gia chia sẻ  Sai lầm chết người khi viết tắt tks, pls trong mail và đây là lời khuyên cực hữu ích của Shark Linh

Có thể giao dịch những gì trên OpenSea?

OpenSea phân loại các tài sản theo danh mục như sau:

  • Collection (Bộ sưu tập).
  • Vật phẩm NFT trong game (Ví dụ như CryptoKitties, Decentraland, The Sandbox,…)
  • Tên miền (TNS – Terra Name Service, ENS – Ethereum Name Service).
  • Tác phẩm nghệ thuật (tranh vẽ, 3D Art, Album nhạc, Poster,…)

Tất cả các NFT trên OpenSea

Hướng dẫn tạo tài khoản trên OpenSea

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn connect ví Metamask để tạo tài khoản trên OpenSea với 2 bước như sau: Bước 1: Chọn vào biểu tượng ví → Chọn “Metamask“. Chọn Metamask trên OpenSea Bước 2: Cửa sổ Metamask hiện lên và bạn nhấn “Cho phép” để kết nối vào OpenSea.

Hướng dẫn tạo Collection và NFT trên OpenSea

Tạo sản phẩm trên OpenSea (Collection và NFT)

Bước 1: Vào trang web chính của OpenSea và nhấn vào “Create” ở phía bên phải màn hình. Bước 2: Chuẩn bị Collection và NFT để upload và điền thông tin về sản phẩm của mình. Sau khi tạo và upload thành công, bạn sẽ nhận được thông báo như sau: imageTạo Collection NFT trên OpenSea

Niêm yết giá cho sản phẩm

Tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn thiết lập giá bán cho sản phẩm của anh em qua 3 bước: Bước 1: Vào “Marketplace” vào nhấn vào Collection để chọn “SELL“. Bước 2: Thiết lập giá bán Collection và nhấn vào “Post your listing“. Bước 3: Sau đó, màn hình ví Metamask sẽ hiển thị để trừ phí listing (chiết khấu 2.5%/ NFT). Click “Confirm” để xác nhận thanh toán.

Chuyên gia chia sẻ  A Complete Beginner’s Guide to Using Trust Wallet

Lưu ý: Bạn được quyền điều chỉnh giá NFT của mình. Nên chọn đúng thời điểm phí gas thấp một tí để không phải mất quá nhiều phí listing trên OpenSea nhé!

Hướng dẫn giao dịch trên OpenSea

Bước 1: Nếu bạn kết nối ví Metamask như mình hướng dẫn, thì bạn cần chuẩn bị token ERC-20 để làm phí gas để mua và giao dịch NFT trên OpenSea, chẳng hạn: USDT, BUSD, BNB,…tuỳ vào người bán muốn thanh toán bằng loại coin/token nào. Bước 2: Chọn “Marketplace”, sau đó chọn vào danh mục bạn muốn mua như: Art, Music, Domain Names, Trading Cards, Sport,… Các danh mục NFT trên OpenSea

  • New: Sản phẩm mới được list trên OpenSea.
  • Art: Các tác phẩm nghệ thuật trên toàn thế giới.
  • Music: Sản phẩm về âm nhạc như album, bài hát, goods liên quan đến âm nhạc,…
  • Domain names: Các tên miền như (.crypto) hoặc ENS (.eth)/TNS (.luna).
  • Virtual worlds: Sản phẩm trong game như Decentraland, The Sandbox,…
  • Trading card: Tất cả các loại thẻ sưu tầm ở nhiều lĩnh vực. Ngoài ra còn một số lĩnh vực như Sport, Utility,…

Bước 3: Sau khi, chọn được NFT muốn bạn bạn nhấn vào sản phẩm đó và chọn “Buy now“. Sau đó, bạn chấp nhận thanh toán số ETH đó cho người bán bằng cách xác nhận trên Metamask.

Lưu ý khi giao dịch trên OpenSea

Check thông tin, uy tín của người bán

Khi chọn được NFT bạn muốn mua, hãy nhớ check lại thông tin của người bán bằng cách nhấp vào tên collection ở trên. Hãy tìm hiểu thật kỹ về các sản phẩm của tác giả để chắc chắn tác phẩm này là của họ chứ không phải là kẻ ăn cắp. Trong trường hợp nếu tác giả chưa share public Collection đó, hãy liên hệ trực tiếp bằng cách nhắn tin cho họ.

Chuyên gia chia sẻ  HYIP là gì? Có nên đầu tư vào các site HYIP không? Hướng dẫn cách nhận biết HYIP lừa đảo

Kiểm tra kỹ Smart Contract

Một trong những cách để đảm bảo bạn mua đúng NFT chính là kiểm tra Smart Contract. Liên hệ với tác giả về smart contract để đối chiếu các thông tin của tác giả cung cấp với phần Thông tin của NFT mà bạn muốn mua. Cách làm như sau: Tại phần Description -> Chọn Details -> Contract Address.

Collection có dấu tích xanh

Những dấu tích xanh sẽ xuất hiện ở những bộ sưu tập original. Đây là những bộ sưu tập độc quyền chỉ xuất hiện ở OpenSea và không thể tìm thấy ở các NFT Marketplace khác, nếu có thì chắc chắn là hàng giả.

Dự án tương tự

Hiện nay, Remitano vừa ra mắt nền tảng NFT Marketplace mang tên NFT5. Đây là dự án ấp ủ và lên kế hoạch từ lâu của Remitano. Một số tính năng người dùng có thể sử dụng trên NFT5: imageCác tính năng của NFT5

Thông tin về NFT5, anh em có thể cập nhật tại các kênh social media sau:

  • Facebook: https://www.facebook.com/nft5project
  • Telegram: https://t.me/nft5project
  • Email: [email protected]

Kết luận

Như vậy, mình đã đem đến các thông tin cần thiết về OpenSea cho anh em. Nếu anh em có thắc mắc hay đóng góp ý kiến thì có thể comment bên dưới tương tác với mình nhé!

Tại Việt Nam hiện nay, Remitano là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử uy tín nhất. Nếu anh em muốn đầu tư vào thị trường Crypto, hãy tham gia ngay Remitano và trải nghiệm các tiện ích đầu tư. Đội ngũ chuyên gia tài chính của chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng anh em mọi lúc mọi nơi để có khoản đầu tư sinh lời tốt nhất!

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button