Kiến thức

Samsung Pay dùng được ở đâu, cách dùng như thế nào?

Samsung Pay là một phương thức thanh toán rất thuận tiện cho người sử dụng điện thoại di động. Bạn chỉ cần mang theo điện thoại khi mua sắm, không cần mang theo thẻ ATM hay tiền mặt. Giờ đây, với Samsung Pay, người dùng có thể quẹt bằng điện thoại thay vì thẻ thanh toán. Vậy Samsung Pay là gì? Samsung Pay dùng được ở đâu? Hãy cùng Điện thoại Giá Kho khám phá ngay thông tin trong bài viết này nhé.

Samsung Pay là gì?

Ngoài thắc mắc Samsung Pay dùng được ở đâu bạn có tò mò nó là ứng dụng thế nào không? Samsung Pay là dịch vụ độc quyền của Samsung, tách biệt với Android Pay và không liên quan gì đến Google Wallet. Samsung Pay hoạt động theo nguyên tắc bạn phải có thẻ tín dụng để sử dụng tính năng này. Điều này có nghĩa là giờ đây bạn có thể chỉ cần sử dụng Samsung Pay để thanh toán thay vì sử dụng trực tiếp thẻ tín dụng để thanh toán hóa đơn đã sử dụng. Thao tác cũng rất đơn giản, sau khi mở khóa điện thoại có trang bị Samsung Pay, khi muốn thanh toán, bạn chỉ cần đưa thiết bị lại gần khe cắm thẻ của máy POS là thanh toán thành công.

Chuyên gia chia sẻ  Giá quy đổi 2 BCH sang VND hôm nay

Để sử dụng Samsung Pay ngoài đời thực, bạn chỉ cần rút điện thoại ra, dùng ngón tay chạm vào đầu đọc thẻ trên thiết bị rồi đưa thiết bị đến gần trạm thanh toán (NFC hoặc thẻ từ). Phương thức thanh toán này được Samsung gọi là “chạm và di chuyển”.

Lý do nên sử dụng Samsung Pay để thanh toán hóa đơn

Trước khi tìm hiểu Samsung Pay dùng được ở đâu chúng ta cùng xem lý do vì sao nên sử dụng tính năng này nhé. Có ba lý do chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng dịch vụ thanh toán Samsung Pay: an toàn, tiện lợi và tiết kiệm tiền. Đầu tiên, với ứng dụng Samsung Pay, thông tin trên thẻ của bạn được bảo mật hoàn toàn. Đặc biệt, thẻ tín dụng hiển thị trên màn hình còn che khuất dãy số trên thẻ, giảm khả năng ai đó có mục đích xấu lưu số thẻ hoặc số CVV của bạn.

Thứ hai, với Samsung Pay, bạn có thể thanh toán bằng điện thoại di động mọi lúc, mọi nơi mà không cần mang theo ví. Samsung Pay có thể “mang” nhiều thẻ cùng lúc, bạn không còn cần phải mang theo chiếc ví dày đầy thẻ nữa mà giờ đây bạn chỉ cần mang theo “điện thoại thú cưng” bên mình. Cuối cùng, có thể bạn chưa biết hiện tại Samsung Pay đang có rất nhiều khuyến mại, ưu đãi dành cho khách hàng mới. Hãy tận dụng cơ hội này để tiết kiệm nhiều hơn. Ngoài ra, trước khi sử dụng Samsung Pay, bạn có thể truy cập trang web chính thức của Samsung để tìm hiểu mọi thông tin về Samsung Pay.

Chuyên gia chia sẻ  SERIOUS ĐI VỚI GIỚI TỪ GÌ?

Xem thêm: mua điện thoại trả góp tại Điện thoại Giá Kho.

Hướng dẫn sử dụng Samsung Pay đơn giản và dễ dàng nhất

Dường như hãng nào cũng có hệ thống thanh toán điện tử của riêng mình và tất nhiên Samsung cũng không ngoại lệ, với Samsung Pay. Samsung đã hợp tác với nhiều ngân hàng lớn, sau khi bật chức năng này, bạn chỉ cần mang theo điện thoại Samsung là có thể mua sắm trọn vẹn. Hiện tại ở Việt Nam, Samsung Pay chỉ hỗ trợ 6 ngân hàng: Vietinbank, Vietcombank, BankID, Sacombank, CitiBank, Shinhan Vietnam Bank, ABBank.

Tiến hành theo các bước hướng dẫn của Điện thoại Giá Kho như sau:

  • Bước 1: Sau khi nhập Samsung Pay trên màn hình chính, bạn sẽ thấy tài khoản Samsung của mình được liên kết với ứng dụng cùng với email của bạn.
  • Bước 2: Chọn “Bắt đầu” để đồng ý với các điều khoản và điều kiện của dịch vụ (bạn có thể đọc chi tiết nhưng sẽ khá dài và mang tính pháp lý nghiêm ngặt).
  • Bước 3: Sau khi nhập và xác nhận mã PIN, bạn cần thêm ít nhất một thẻ tín dụng để có thể thanh toán bằng cách hướng camera vào mặt trước của thẻ. Thiết bị sẽ tự động lấy các thông tin cần thiết nhưng bạn vẫn cần nhập tên, mã xác nhận thẻ và địa chỉ.
  • Bước 4: Quét dấu vân tay cá nhân để xác minh danh tính. Camera sẽ mở ra để quét thông tin thẻ.
  • Bước 5: Ứng dụng xác nhận tài khoản bằng cách gửi tin nhắn SMS đến số điện thoại đã đăng ký hoặc qua email ngân hàng.
Chuyên gia chia sẻ  Co-op là gì? Xu hướng hợp tác của các doanh nghiệp thời đại mới

Xem thêm: iphone 14 pro max 256gb giá bao nhiêu, có nên mua không?

Tính năng Samsung Pay dùng được ở đâu?

Tất cả các cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, chuỗi siêu thị,… miễn là bạn có thể thanh toán bằng thẻ. Lợi thế của Samsung so với Android Pay và Apple Pay là thanh toán có thể được thực hiện ở bất kỳ đâu bằng cách sử dụng thiết bị đầu cuối Tehr POS. Thỉnh thoảng bạn có thể gặp phải tình trạng máy không thanh toán được, có thể là do kết nối có vấn đề hoặc máy POS đã quá cũ, nếu không chắc chắn sẽ thanh toán được.

Trên đây là mọi thứ bạn cần biết về việc sử dụng Samsung Pay và Samsung Pay dùng được ở đâu. Hãy theo dõi các bài viết khác của Điện Thoại Giá Kho tại mục Tin Công Nghệ để cập nhật thêm nhiều khám phá thú vị mỗi ngày nhé.

Đọc thêm:

  • Cách thiết lập Apple Pay trên Apple Watch đơn giản nhất
  • Apple Pay Việt Nam hỗ trợ những ngân hàng nào?
  • Hướng dẫn chi tiết cách thêm thẻ tín dụng vào Apple Pay

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button