Kiến thức

Filecoin là gì? Tiềm năng và cơ hội lớn để đầu tư vào đồng FIL

Mục lục 1. Filecoin là gì? 2. Filecoin giải quyết vấn đề gì? 3. Cách hoạt động và cơ chế đồng thuận của Filecoin 4. Ưu điểm và nhược điểm 5. Filecoin có đối thủ cạnh tranh không? 6. Token FIL của dự án Filecoin 7. Filecoin có phải là dự án Scam? 8. Tương lai của đồng Filecoin (FIL) 9. Có nên đầu tư vào đồng FIL? 10. Lời kết

Filecoin là gì?

Filecoin là một giao thức phi tập trung cho phép mọi người thuê và cho thuê không gian lưu trữ trên các máy tính. Filecoin cho phép bất kỳ ai trên thế giới đều có thể tham gia vào mạng, tạo ra một nguồn lưu trữ dữ liệu khổng lồ.

Đây là một giải pháp lưu trữ phi tập trung đáng được kỳ vọng. Dự án được tạo ra bởi Protocol Labs, dẫn đầu là Juan Benet – một nhà khoa học máy tính và kỹ sư phần mềm.

Filecoin giải quyết vấn đề gì?

Vấn đề về lưu trữ tệp và sử dụng dữ liệu hiện nay

Amazon và Google là hai nhà cung cấp giải pháp lưu trữ dữ liệu hàng đầu thế giới hiện nay. Nhưng vấn đề hiện tại là hệ thống quá tập trung, dẫn đến dễ bị tấn công hơn.

vấn đề lưu trữ dữ liệu

Có thể kể đến vụ việc cơ quan báo cáo tín dụng Equifax bị hacker tấn công vào năm 2017. Thông tin cá nhân nhạy cảm của 147,9 triệu công dân Hoa Kỳ đã bị xâm phạm. Tên, ngày sinh, số An sinh xã hội, tất cả đều biến mất trong vụ hack nghiêm trọng chưa từng có này.

Theo thống kê trong năm 2018, thế giới đã tạo ra nhiều dữ liệu hơn so với 5000 năm trước cộng lại. Nhu cầu sử dụng không gian lưu trữ dữ liệu trực tuyến dường như không bao giờ dừng lại.

Giải pháp đến từ Filecoin

Filecoin giải quyết vấn đề trên bằng cách sử dụng công nghệ Blockchain để điều phối mạng lưới với các nút lưu trữ ngang hàng.

Đây cũng là cách mà các đối thủ của Filecoin như Storj và Sia cũng đang thực hiện. Lưu trữ phi tập trung đang được xem như giải pháp thay thế hàng đầu cho vấn đề hiện tại.

Giải pháp đến từ Filecoin

Cơ chế hoạt động của Storj và Sia giúp kiểm soát giá cả trong các nền tảng của họ. Trong khi đó Filecoin triển khai một thị trường đặt giá giữa người thuê và người cho thuê không gian lưu trữ.

Filecoin cũng cung cấp cho người dùng những lựa chọn tối ưu về tốc độ, dung lượng sử dụng và chi phí.

Đặc điểm nổi bật của dự án Filecoin

Đặc điểm về lưu trữ dữ liệu

Lưu trữ nhiều dữ liệu trên nền tảng Filecoin cho phép người dùng có thể khai thác được toàn bộ sức mạnh cho mạng phân tán và thị trường mở của rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ mining và lưu trữ dữ liệu khác nhau.

Đặc điểm về lưu trữ dữ liệu

Đặc điểm về đào coin

Các miner của blockchain Filecoin sẽ phải chịu trách nhiệm cung cấp nội dung, lưu trữ và phát hành ra các block mới. Hoạt động đào FIL không giống như của các coin khác như Bitcoin hay Ethereum (đòi hỏi cung cấp sức mạnh tính toán cao). Mà đối với Filecoin, các miner cùng đóng góp phần lưu trữ, để dùng trong lúc các nhà giao dịch thực hiện mua/bán và nhận được phần thưởng từ Filecoin.

Xem thêm: Crypto là gì? Cách thức đầu tư Cryptocurrency hiệu quả trong năm 2022

Cách hoạt động và cơ chế đồng thuận của Filecoin

Cách hoạt động của Filecoin

Người dùng muốn tải tệp lên Filecoin phải trả một khoản phí nhỏ để yêu cầu tải được gửi lên sàn giao dịch Filecoin. Đây là nơi mà các nút lưu trữ sẽ đấu giá quyền lưu trữ tệp được tải lên. Quá trình đặt giá thầu này được thiết kế để người tải lên phải trả chi phí thấp nhất có thể.

Cách hoạt động của Filecoin

Sau đó, Filecoin mã hóa tệp và chia nhỏ thành nhiều phân đoạn. Các phân đoạn này được gửi đến các điểm khác nhau trên mạng đặt giá thầu để lưu trữ tệp.

Vị trí chính xác của tất cả các phân đoạn tệp được ghi lại trên Blockchain Filecoin. Chỉ chủ sở hữu tệp mới có khóa cá nhân để tìm, tập hợp lại và giải mã tệp.

Cơ chế đồng thuận

Thay vì sử dụng các cơ chế đồng thuận phổ biến như bằng chứng công việc Proof of Work (POW) hay bằng chứng cổ phần – Proof of Stake (POS). Các nhà phát triển của dự án đã tạo ra một cơ chế đồng thuận duy nhất cho Filecoin.

Giải pháp mới của Filecoin là khuyến khích không gian lưu trữ thay vì sức mạnh tính toán (POW) hay cổ phần (POS). Nó được hiểu là cơ chế đồng thuận bằng chứng sao chép.

Chuyên gia chia sẻ  Bức xạ vũ trụ: Tại sao chúng ta không nên lo lắng | Sở Khoa học và Công nghệ Hưng Yên

File coin cơ chế đồng thuận

Cơ chế này làm tăng khả năng bảo mật và độ tin cậy của mạng. Đồng thời khuyến khích các nút lưu trữ thêm nhiều không gian hơn vào mạng.

Cơ chế đồng thuận bằng chứng sao chép của Filecoin vẫn chưa chính thức được công bố. Do đó, chưa thể xác định chi tiết và mức độ hiệu quả của cách mà giao thức hoạt động.

Ưu điểm và nhược điểm

Ưu điểm

  • Chi phí sử dụng: Filecoin tạo ra một thị trường lớn về lưu trữ dữ liệu được hoạt động miễn phí. Điều này sẽ làm giảm đáng kể chi phí sử dụng so với các dịch vụ lưu trữ hiện tại.
  • Quy mô: Giao thức của Filecoin tập hợp hàng triệu máy tính trên khắp thế giới lại với nhau tạo ra một mạng lưu trữ khổng lồ. Về lý thuyết, mạng lưu trữ dữ liệu mà Filecoin cung cấp không có giới hạn về quy mô.

ưu điểm của filecoin

  • Lợi ích kinh tế: Thay vì xây dựng các máy tính, hệ thống máy tính lưu trữ mới. Filecoin sử dụng các tài nguyên có sẵn của tất cả người dùng.
  • Mức độ an toàn: Những nền tảng lưu trữ dữ liệu hiện tại như Dropbox và iCloud đã từng bị tấn công. Vấn đề bảo mật đối với tất cả các dữ liệu kỹ thuật số luôn được ưu tiên hàng đầu trong ngành này. Một mạng phi tập trung như Filecoin khó bị tấn công hơn nhiều so với các mạng tập trung.

Nhược điểm

  • Tốc độ: Thay vì chỉ truy cập một máy chủ, hệ thống cần truy cập nhiều máy chủ cùng lúc để ghép nối các tài liệu lại với nhau khi có yêu cầu. Tốc độ xử lý sẽ bị ảnh hưởng do phải phụ thuộc vào các máy chủ và tốc độ Internet.

Nhược điểm của filecoin

  • Dapp: Các giao dịch được xử lý bằng đồng tiền điện tử Filecoin, và điều này có thể gây rào cản cho việc sử dụng. Người dùng cần sở hữu đồng FIL nếu muốn sử dụng dịch vụ của Filecoin. Ở thời điểm mà tiền điện tử vẫn chưa được ứng dụng, đây là vấn đề chung của toàn ngành.

Filecoin có đối thủ cạnh tranh không?

Filecoin không phải là công ty duy nhất đang giải quyết vấn đề lưu trữ tệp phi tập trung. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Filecoin trong thị trường này gồm:

  • Siacoin: Đã có hơn 500 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ với dung lượng 3,9 petabyte hoặc 3,900 terabyte. Đồng Siacoin hiện đã có thể được giao dịch trên 50 sàn giao dịch tiền điện tử.
  • Storj: Đã tung ra bản alpha của nền tảng lưu trữ phi tập trung vào đầu năm 2019. Đồng tiền điện tử STORJ cũng đã được liệt kê trên 65 sàn giao dịch.
  • Arweave: Giao thức Arweave cung cấp dịch vụ lưu trữ vĩnh viễn Permanent Storage(). Khác với mô hình lưu trữ dựa trên hợp đồng Contract-Based Storage() của Filecoin, Siacoin hay Storj. Permanent Storage là một dịch vụ hoàn toàn mới mà Amazon, Google và những nền tảng khác không thể cung cấp.

Token FIL của dự án Filecoin

Về ICO lớn nhất năm 2017

Filecoin (FIL) đã nhận được 257 triệu đô la hồi tháng 8/2017 qua gọi vốn ICO. Đây là số tiền kỷ lục vào thời điểm năm 2017 nhưng sau đó dự án bị trì hoãn kéo dài đến 36 tháng. Đến tháng 8 năm 2020, Filecoin mới chính thức tuyên bố ra mắt mainnet.

Đây là ICO lớn thứ 6 từ trước đến nay trong ngành tính trên số tiền kêu gọi được. Filecoin cũng nhận được sự hỗ trợ bởi các quỹ đầu tư mạo hiểm lớn gồm Sequoia Capital và Andreessen Horowitz.

Xem thêm: Bí kíp chọn chuẩn một ICO đáng đầu tư

Phân bổ Token FIL

30% được công khai và phân phối ngay từ đầu, trong đó:

  • 15% cho nhóm phát triển.
  • 10% cho các nhà đầu tư.
  • 5% cho Filecoin Foundation.

phân bổ file token

70% còn lại được dành cho phần thưởng khai thác. Những người khai thác sẽ kiếm được phần thưởng với mỗi khối để đổi lấy các tệp sao chép trên mạng.

Các thông số về tài chính – kỹ thuật của đồng FIL như sau:

  • Tổng nguồn cung: 44.584.205 FIL
  • Nguồn cung tối đa: 2.000.000.000 FIL
  • Đang lưu thông: 44.584.205 FIL

giá đồng filecoin

Biểu đồ giá đồng FIL – (Dữ liệu từ Coinmarketcap.com)

  • Vốn hóa giao dịch 24H qua: 197,133,767 đô la
  • Tổng giá trị vốn hóa: 1,256,409,510 đô la
  • Giá FIL tại thời điểm viết bài: 28,15 đô la
  • Mức giá cao nhất mà FIL đạt được là 69,35 đô la

Làm thế nào để sở hữu đồng Filecoin (FIL)?

Mainnet File coin đã chính thức khởi chạy, hiện tại bạn có thể sở hữu đồng FIL bằng cách:

  • Mua FIL trên các sàn giao dịch hỗ trợ
  • Trở thành Miners trong mạng lưới của Filecoin để nhận được phần thưởng là đồng FIL.

Các sàn giao dịch FIL

Ở thời điểm hiện tại, Filecoin được liệt kê trên gần 80 sàn giao dịch tiền điện tử. Người dùng có thể mua bán FIL trên các sàn lớn như Binance, Huobi, Coinbase Pro… Hoặc các sàn giao dịch nhỏ hơn như Bitmart, Gate.io …

Xem đầy đủ danh sách các sàn trao đổi tiền điện tử đang hỗ trợ đồng FIL tại đây.

Ví lưu trữ đồng tiền điện tử FIL

Hiện tại bạn có thể lưu trữ đồng Filecoin trên:

  • imToken – Ví phần mềm cho điện thoại di động, một giải pháp cung cấp dịch vụ quản lý tài sản kỹ thuật số an toàn và đáng tin cậy cho hàng triệu người dùng.

  • Lotus Wallet – Một ví Web để nhận và chuyển FIL

  • Ledger – Ví phần cứng hàng đầu hiện nay, là giải pháp lưu trữ tài sản mã hóa cực kỳ an toàn.

  • Ví sàn giao dịch: Tất cả các sàn giao dịch hỗ trợ đồng FIL đều có sẵn ví lưu trữ đồng coin này. Nhưng bạn chỉ nên lựa chọn các sàn uy tín và bảo mật tốt để sử dụng.

Chuyên gia chia sẻ  Hệ số beta là gì? Cách ứng dụng hệ số beta trong đầu tư chứng khoán

Nếu chỉ lưu trữ FIL trong ngắn hạn, thường xuyên di chuyển và giao dịch. Bạn có thể dùng ví sàn giao dịch, ví phần mềm hoặc ví trên Web. Tuy nhiên nếu muốn lưu trữ Filecoin dài hạn, lựa chọn tốt nhất là ví phần cứng.

Filecoin có phải là dự án Scam?

Nhà sáng lập Justin Sun của TRON đã từng cáo buộc Filecoin có dấu hiệu lừa đảo. Trong một số

, Sun thậm chí đã gắn thẻ người sáng lập, đội ngũ của Filecoin, Viltalik Buterin và Twitter chính thức của Ủy ban Chứng khoán & Giao dịch Hoa Kỳ để chỉ trích việc và cáo buộc thao túng giá.

“Exit scam here? 1.5 million $FIL for 200 USD each worth 300 million USD at the high. Now price is below 60 USD. 70% down. No lock-up. No announcement to the community. How much do you sell?”

Tạm dịch như sau:

“Exit scam ở đây? 1,5 triệu FIL với giá 200 đô la mỗi token, giá trị vốn hóa đạt 300 triệu đô la tại thời điểm cao nhất. Bây giờ giá thấp hơn 60 đô. Giảm 70%. Không khóa token. Không thông báo cho cộng đồng. Bạn (ám chỉ đội ngũ của Filecoin) bán được bao nhiêu?”

Ngoài ra, Justin Sun đề cập đến các yêu cầu về bảo hiểm đối với nhà đầu tư. CEO của Tron đổ lỗi cho đội ngũ Filecoin vì đã cho phép bán phá giá các token trên các sàn giao dịch mà không có “sự đồng ý của cộng đồng”.

Filecoin có scam không

Cho đến nay, Filecoin vẫn không có bất kỳ tuyên bố nào về những cáo buộc của Sun. Mặc dù vậy, chính Justin Sun trước đó cũng đã bị chỉ trích nhiều lần do lạm dụng những chiêu trò quảng cáo tiếp thị quá lố.

Một số người đã đặt câu hỏi rằng liệu đây có phải là một thủ thuật tiếp thị khác của Sun hay không.

Bên cạnh đó, Filecoin cũng đang phải đối mặt với rắc rối liên quan đến những thợ đào ở Trung Quốc. Có 5 công ty khai thác lớn ở đây đã quyết định tạm thời tẩy chay dự án. Họ cho rằng để phù hợp với công suất khai thác FIL, các công ty khai thác sẽ phải mua thêm FIL.

Filecoin sau đó đã có sự điều chỉnh về cơ chế phần thưởng cho thợ đào. Nhưng vẫn phải chờ xem liệu điều này có đủ để khiến các thợ đào tham gia trở lại hay không.

Tương lai của đồng Filecoin (FIL)

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây như Amazon và Google kiếm được rất nhiều tiền. Điều này cho thấy nhu cầu của ngành này trên thị trường là rất lớn. Đây là cơ hội cho các nền tảng lưu trữ dữ liệu phi tập trung như Filecoin, Siacoin hay Storj.

Nếu khách hàng sử dụng các dịch vụ phi tập trung thay vì tập trung như hiện tại. Họ có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí và sử dụng dịch vụ với mức độ bảo mật tốt hơn.

Mặc dù vậy để một ứng dụng phi tập trung được chấp nhận rộng rãi là việc khó khăn và cần nhiều thời gian. Các dự án như Filecoin hiện còn một chẳng đường dài phía trước để khắc phục nhược điểm và chứng minh giá trị.

Có nên đầu tư vào đồng FIL?

Để nhận định chính xác và đưa ra lời khuyên đầu tư cho đồng Filecoin là điều rất khó. Mặc dù vậy, bạn có thể tìm hiểu và nghiên cứu về dự án Filecoin, từ đó có thêm cơ sở để đưa ra quyết định đầu tư.

Những yếu tố có thể quyết định đến giá của FIL bao gồm:

Quy mô dự án

Đầu tiên phải khẳng định rằng Filecoin là một dự án khá lớn về quy mô. Điều này phần nào đã được chứng minh qua số tiền kêu gọi được qua ICO.

Filecoin ico

Ngoài ra có một điểm đáng chú ý là Filecoin rất được quan tâm bởi các nhà đầu tư trung Quốc. Họ đang tập trung đến việc phát triển phần cứng khai thác đồng FIL ngay từ khi dự án vừa mới triển khai.

Đội ngũ phát triển

Dẫn đầu là nhà sáng lập Juan Benet, người phát minh ra IPFS và Filecoin. Juan Benet là một nhà khoa học máy tính người Mỹ. Ông cũng là người sáng lập và giám đốc điều hành của Protocol Labs – một công ty nghiên cứu và phát triển mạng máy tính.

Juan Benet

Đội ngữ phát triển dự án File gồm nhiều kỹ sư, chuyên gia và cố vấn có kinh nghiệm. Có thể kể đến như:

  • Jorge Soares: Tốt nghiệp tiến sĩ chuyên ngành cốt lõi về kỹ thuật phần mềm, truyền thông, IoT và Robot. Có nhiều năm kinh nghiệm trong nghiên cứu quốc tế.
  • David Dias: Kỹ sư phần mềm Peer-2-Peer, người sáng ập LXJS, ContainerCamp và StartupScholarship.org.
  • Alex North: Nhà đồng sáng lập lexy-io, trưởng nhóm kỹ thuật tại google. Từng làm việc tại VP Eng posse và canva.

Các sàn giao dịch hỗ trợ và phản ứng của thị trường khi FIL được ra mắt

Sau khi vừa ra mắt, đồng tiền điện tử FIL ngay lập tức được quan tâm bởi cộng đồng. Filecoin được liệt kê trên các sàn giao dịch nổi tiếng ngay sau đó như Binance, Huobi, Bittrex, Coinbase. Cho đến nay, Filecoin đã được hỗ trợ bởi 75 sàn trao đổi tiền điện tử khác nhau.

Vốn hóa và mức giá hiện tại

Tại thời điểm viết bài, FIL có giá 28,15 đô la cùng giá trị vốn hóa 1,322,651,165 đô la. FIL đang xếp hạng 22 theo xếp hạng vốn hóa thị trường trên trang Coinmarketcap.com.

giá filecoin

Có thể nhận định, mức giá và vốn hóa thị trường của Filecoin hiện tại khá cao chỉ sau một thời gian ngắn ra mắt. Điều này chứng tỏ mức độ uy tín cao và quy mô lớn của dự án.

Mặt khác, một số nhà đầu tư sẽ phải đưa ra lựa chọn giữa một đồng tiền đã tăng trưởng quá nhanh so với một đồng tiền mới khác có thể đạt được lợi nhuận cao hơn trong tương lai.

Chuyên gia chia sẻ  Làm thế nào để bật/tắt xác minh 2 bước Gmail trên máy tính nhanh chóng và an toàn?

Một điểm cần chú ý nữa đó là tổng nguồn cung của Filecoin lên đến 2 tỷ, trong đó 70% dành cho các thợ đào. Cung và cầu ảnh hưởng trực tiếp đến giá, do đó bạn cần phải lưu ý đến điều này.

Một vài thông số về dự án Filecoin

  • Base fee: Hiện tại sau khi ra mắt mainnet (tháng 10/2020) Base fee giữ ở mức ổn định khoảng 231 nanoFIL (1 FIL = 1.000.000.000 NanoFIL). Điều này đã duy trì Gas fee ở mức trung bình 0.1408 FIL. So với thời điểm trước khi ra mắt mainnet, Gas fee đã giảm đi rất nhiều chứng tỏ mạng lưới đã dần đi vào ổn định. Đầu tháng 9/2020, Base fee có thời điểm chạm mức 0.013 FIL (~13.000.000 nanoFIL). Xem thêm <strong>tại đây</strong>.

Các mức Filecoin Base fee.

  • Reward: Phần thưởng cho mỗi TiB dữ liệu hiện tại dao động ở mức 0.1431 FIL/TiB. Thời kỳ đỉnh cao, tháng 8/2020, con số này đã lên đến 1.8493 FIL/TiB. Điều này phần nào cho thấy số lượng người tham gia (miner) ngày càng nhiều, mạng lưới mở rộng hơn sau khi bản mainnet ra mắt. Xem thêm <strong>tại đây</strong>.

Các mức Filecoin reward cho miner.

Tiềm năng phát triển

Như đã trình bày, Filecoin sẽ phải đố mặt với những đối thủ cạnh tranh khác như Siacoin (SC), Storj (STORJ), Bluzelle (BLZ),… Đặc biệt là các tên tuổi rất lớn: AMW, Google Drive, Dropbox, Onedrive,…

Filecoin cần phải chứng minh những ưu thế nổi trội hơn so với các đối thủ cùng ngành và các dịch vụ lưu trữ dữ liệu truyền thống. Với sự khởi đầu thuận lợi, chúng ta cùng hi vọng Filecoin sẽ tạo nên bước đột phá lớn để được ứng dụng trong thực tiễn.

Một số câu hỏi thường gặp về Filecoin

Bạn có nên đầu tư vào Token FIL?

Filecoin đang có một đội ngũ phát triển chuyên nghiệp. bên cạnh đó, Filecoin có hỗ trợ các điều kiện khá nổi bật như về vốn hóa thị trường để tạo được ấn tượng trong vực lưu trữ phi tập trung. Tuy nhiên, Filecoin đang bước vào một thị trường mà có sẵn nhiều đối thủ rất mạnh trong ngành. Nhiều dự án phi tập trung mới như Filecoin cần có thêm thời gian để cải thiện mặt hạn chế, chứng minh được vị thế trong thị trường. Do vậy nếu muốn đầu tư vào đồng FIL, bạn cần cân nhắc kỹ hơn về dự án Filecoin.

Những đối thủ cạnh tranh của Filecoin?

Đối thủ cạnh tranh chung lĩnh vực trực tiếp với Filecoin như là: Siacoin (SC), Bluzelle (BLZ), Storj (STORJ),… Hoặc là các đối thủ về lĩnh vực dữ liệu truyền thống như Google, Onedrive, AMW, Dropbox,…

Xem thêm: Token là gì? So sánh giữa Token và Coin trong tiền mã hóa

Vậy việc lưu trữ dữ liệu trên nền tảng Filecoin có đảm bảo an toàn không?

Nếu như dữ liệu của bạn được lưu trữ trên máy tính hoặc hệ thống lưu trữ sẽ có những rủi ro riêng. Tuy nhiên, Filecoin sẽ thực hiện chia nhỏ dữ liệu thành nhiều phần, để không xảy ra tình trạng lấy cắp một cách dễ dàng. Và nếu bạn có yêu cầu thì Filecoin sẽ tự động sắp xếp dữ liệu đã phân tán trở về như ban đầu. Từ đây, bạn có thể thấy Filecoin sẽ là ứng dụng phù hợp với mục đích lưu trữ dữ liệu an toàn.

Lời kết

Filecoin đang cạnh tranh trong một thị trường vốn đã có nhiều đối thủ lớn. Khả năng sử dụng và tính mạnh mẽ của sản phẩm sẽ là yếu tố quyết định tương lai của Filecoin. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc đã nắm được đầy đủ thông tin về dự án Filecoin để có quyết định đầu tư đúng.

Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi và ủng hộ các bài viết trên Diễn đàn Remitano. Chúng tôi hy vọng những kiến thức về giao dịch & đầu tư crypto từ cơ bản đến nâng cao tại đây sẽ giúp bạn tự tin để bắt đầu giao dịch mua bán crypto cũng như đầu tư sinh lời từ tiền điện tử.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình giao dịch, hãy tham khảo thêm thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc liên hệ ngay với chúng tôi thông qua chatbox bên dưới. Đội ngũ hỗ trợ Remitano sẵn sàng trả lời bạn 24/7.

Chú thích (*)

  • Contract-Based Storage (Lưu trữ dựa trên hợp đồng): Có thể được hiểu đơn giản là mô hình trả tiền khi sử dụng. Filecoin, Storj, Sia và SAFE là các nền tảng hiện đang sử dụng Contract-Based Storage.
  • Permanent Storage (Lưu trữ vĩnh viễn): Người dùng phải trả trước một lần khoản phí để lưu trữ dữ liệu mãi mãi với dung lượng lưu trữ vĩnh viễn. Arweave là giao thức hiện đang sử dụng mô hình này.

Tuyên bố từ chối trách nhiệm – ĐÂY KHÔNG PHẢI LÀ LỜI KHUYÊN VỀ TÀI CHÍNH. Bài viết chỉ vì mục đích thông tin và bạn cần tự nghiên cứu trước khi đưa ra bất kỳ quyết định đầu tư nào.

Test Kiến Thức: Become a Crypto Expert

Tổng giá trị giải thưởng lên đến 1000 USDT

Luật chơi đơn giản:

  • Bước 1: Tham gia trả lời 3 câu hỏi liên quan đến nội dung bài viết ngay bên dưới để nhận được mã code bí mật

  • Bước 2: Sử dụng mã code bí mật này tham gia vào game để nhận thêm các “phiếu” tham gia nhận coin miễn phí.

Lưu ý:

  • Hãy đọc kỹ “Điều khoản và Điều kiện” tham gia để chắc chắn bạn đã hiểu và thực hiện đầy đủ các bước

điều khoản tham gia nhận coin miễn phí

  • 100 người chơi với tổng số “phiếu” cao nhất mỗi tháng sẽ chia số tiền thưởng lên đến 1000 USDT/tháng!

  • Phần thưởng sẽ được tổng kết vào cuối mỗi tháng (Ví dụ: 31/07, 31/08,…) và cộng trực tiếp vào tài khoản ví Remitano của bạn trong khoảng 1 tuần sau đó.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button