Kiến thức

Giá MATIC hôm nay

Polygon là gì?

Polygon (tiền thân là Matic Network), là một giải pháp mở rộng nhằm mục đích cung cấp nhiều công cụ cải thiện tốc độ, giảm chi phí và sự phức tạp của các giao dịch trên mạng lưới blockchain Ethereum.

Polygon blockchain mong muốn hỗ trợ Ethereum mở rộng về quy mô, bảo mật, hiệu quả và tính hữu dụng, đồng thời thúc đẩy các nhà phát triển đưa các sản phẩm hấp dẫn ra thị trường nhanh hơn.

MATIC coin là gì?

Polygon coin (MATIC) là tiền điện tử gốc của hệ sinh thái, được sử dụng để thanh toán phí trên mạng lưới Polygon, dùng cho mục đích staking và tham gia quản trị (tức là người nắm giữ coin MATIC được quyền bỏ phiếu về các thay đổi của Polygon).

Việc đặt tên đồng Polygon là MATIC bắt nguồn từ giai đoạn phát triển trước đó của Polygon. Sau khi ra mắt với tên Matic Network vào tháng 10 năm 2017, các nhà phát triển đã đổi thương hiệu thành Polygon vào đầu năm 2021.

Polygon Testnet

Polygon Testnet là một mạng thử nghiệm cho phép các nhà phát triển triển khai, thử nghiệm và tối ưu các hợp đồng thông minh của họ trước khi đưa chúng lên mạng chính (Mainnet).

Điều này giúp họ tạo App để người dùng trải nghiệm mà không cần phải trả phí gas trên mainnet. Thay vào đó, người dùng có thể sử dụng coin MATIC testnet miễn phí để chạy các giao dịch. Phiên bản Testnet mới nhất của Polygon là Polygon Amoy.

Chuyên gia chia sẻ  Cách tải và đăng ký tài khoản sử dụng ví Metamask cực đơn giản

PolygonScan

Ra mắt vào tháng 6 năm 2021, PolygonScan là trình khám phá khối tiên tiến được thiết kế riêng cho mạng Polygon. Nó cho phép người dùng dễ dàng tìm kiếm và truy xuất thông tin về các giao dịch trên blockchain Polygon. Đặc biệt, Etherscan chính là đội ngũ hỗ trợ xây dựng PolygonScan.

Một số chức năng của Polygon Scan gồm có: theo dõi giao dịch, theo dõi phí gas mạng lưới, quan sát dữ liệu dựa trên biểu đồ, theo dõi các tài khoản theo số dư MATIC,…

Polygon Bridge

Polygon Bridge (Cầu nối) là một công cụ tương tác xuyên chuỗi, giúp chuyển tài sản liền mạch giữa các blockchain khác nhau với Ethereum và ngược lại. Ví dụ: Do ETH không phải một token chuẩn ERC20, nên người dùng cần sử dụng cầu nối để tạo ETH mạng Polygon nếu muốn tương tác trên nền tảng này.

Network Polygon có 2 cầu nối: Polygon Plasma Bridge và Polygon PoS Bridge – dùng để xác thực giao dịch. Cầu nối Plasma tận dụng công nghệ mở rộng Plasma của Ethereum để tăng cường bảo mật cho việc chuyển giao dịch. Do đó, Plasma Bridge có thể xử lý việc chuyển các token gốc như MATIC, hay một số token Ethereum tiêu chuẩn khác như ETH, ERC-20 và ERC-721.

Polygon Gas

Trên Polygon, gas là một đơn vị đo lường biểu thị cho nguồn lực tính toán cần thiết để hoàn thành một giao dịch trên mạng lưới. Polygon gas được thanh toán bằng MATIC và tính bằng đơn vị Gwei.

Chuyên gia chia sẻ  Áo Ghost Team Giá Rẻ, Siêu Chất Lượng

1 Gwei = 0.000000001 MATIC.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button