Kiến thức

CET

Mã thông báo CoinEx (CET) là gì?

CET là token nền tảng của nền tảng trao đổi tiền điện tử CoinEx. Là một hệ thống công bằng dịch vụ giá trị gia tăng cho người dùng trong hệ sinh thái kinh doanh CoinEx, CET được phát hành dựa trên tiêu chuẩn Ethereum ERC20. Sau khi mạng chính của Chuỗi thông minh CoinEx được ra mắt vào năm 2021, CET đã được chuyển sang Chuỗi thông minh CoinEx. CET có thể được lưu hành và sử dụng trong nhiều tình huống khác nhau trong hệ sinh thái CoinEx. Sự gia tăng giá trị của CET không thể tách rời khỏi sự thịnh vượng liên tục của hệ sinh thái CoinEx. Đồng thời, hệ sinh thái CoinEx cũng sẽ được hưởng lợi từ dòng giá trị của CET.

Mã thông báo CoinEx (CET) hoạt động như thế nào?

Cơ chế mua lại và tiêu hủy của CET

Sàn giao dịch CoinEx sử dụng 20% thu nhập từ phí nền tảng hàng ngày để mua lại CET và vào cuối mỗi tháng tự nhiên, tất cả CET được mua lại trong tháng đó sẽ bị đốt cháy. So với hiệu suất của các sàn giao dịch khác trong việc phát hành dữ liệu tiêu hủy tiền xu nền tảng mỗi quý, CoinEx tiến hành mua lại trên cơ sở “ngày”, tiêu hủy chúng một cách thống nhất vào cuối tháng và công bố thông tin tiêu hủy mỗi ngày để đảm bảo tính công khai và minh bạch, do đó tránh những vấn đề có thể xảy ra khi các sàn giao dịch khác phá sản hàng quý như không gian hoạt động không hợp lý. Việc mua lại CET liên tục hàng ngày làm cho giá CET phù hợp hơn với xu hướng tăng ổn định, đồng thời cho phép các nhà đầu tư yên tâm nắm giữ CET và đạt được sự tăng trưởng tài sản cùng với sàn giao dịch CoinEx.

Chuyên gia chia sẻ  Đánh giá sàn Binance 2024: Có nên sử dụng sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới?

CET tiếp tục trao quyền và trở thành “thiết yếu” cho giao dịch

Là token nền tảng của CoinEx, CET thực sự có nhiều kịch bản ứng dụng trong hệ sinh thái CoinEx, trong đó quan trọng nhất là giảm phí xử lý trong các giao dịch của người dùng, khiến nhiều người “tùy tiện” mua một số CET khi giao dịch trên CoinEx. Để được hưởng chiết khấu phí xử lý.

Ngoài ra, chủ sở hữu CET có thể được hưởng các đặc quyền trong nhiều tình huống ứng dụng. Ví dụ: người nắm giữ CET có thể trở thành người dùng VIP của nền tảng này. Ngoài việc giảm giá, người dùng VIP còn được hưởng khả năng rút tiền mặt nhanh chóng, airdrop token, hoạt động niêm yết token mới và tận hưởng dịch vụ khách hàng độc quyền cũng như các quyền khác.

Chuỗi công khai CSC giúp CET phát triển nhanh chóng

Một kịch bản ứng dụng khác của CET là chuỗi công khai CSC (Chuỗi thông minh CoinEx). Chuỗi công khai CSC là một thế hệ chuỗi công khai hiệu suất cao mới được tạo bởi CoinEx. Chuỗi sử dụng CET làm mã thông báo gas. Các nhà khai thác tham gia hoạt động nút cần đặt cọc CET để tạo ra các khối, điều này cũng khiến một lượng lớn CET đang lưu hành bị khóa trong thời gian dài. Như vậy đối với thị trường, áp lực bán CET đã giảm đi rất nhiều cũng góp phần đẩy CET tăng giá.

Chuyên gia chia sẻ  Cửa Hàng Gas Petrolimex ở gần nhất

Ngoài ra, CSC không chỉ có tốc độ truyền nhanh và phí gas thấp mà còn tương thích với EVM. Các nhà phát triển DAPP có thể dễ dàng triển khai mã trên CSC trên Remix, từ đó thu hút nhiều nhà đầu tư sử dụng và thúc đẩy hơn nữa sự phát triển của hệ sinh thái. Chuỗi công khai CSC Nó đã trở thành một chuỗi công khai với nhiều ứng dụng sinh thái DAPP.

Tokenomics

Tiện ích mã thông báo

Giảm phí giao dịch trên nền tảng: Người dùng nền tảng CoinEx có thể trực tiếp sử dụng CET để khấu trừ giá trị phí giao dịch tương đương khi giao dịch và được hưởng mức chiết khấu độc quyền.

Tận hưởng các dịch vụ VIP: Nắm giữ một lượng CET nhất định có thể trở thành khách hàng VIP của nền tảng. Trở thành VIP của nền tảng có thể nhận được các đặc quyền như chiết khấu lãi suất, tăng tốc rút tiền, các hoạt động độc quyền và dịch vụ khách hàng độc quyền.

Quyền hoạt động độc quyền: Chủ sở hữu CET có thể được hưởng các quyền và lợi ích đặc biệt trong các hoạt động tiếp thị nền tảng, chẳng hạn như tham gia airdrop token, bỏ phiếu cho danh sách token, cơ hội đầu tư dự án chất lượng cao, v.v.

Mã thông báo tích hợp CoinEx Smart Chain (CSC): CoinEx Smart Chain (CSC) là một chuỗi thông minh do CoinEx ra mắt hỗ trợ các hợp đồng thông minh. CET được sử dụng làm token lưu thông tích hợp của CSC và gas của nó.

Chuyên gia chia sẻ  Tìm hiểu về mạch tích hợp chuyên dụng (ASIC)

Nhiều kịch bản lưu thông hơn: Ngoài việc lưu thông trong hệ sinh thái CoinEx, CoinEx cũng sẽ thúc đẩy việc sử dụng và lưu thông CET trong nhiều kịch bản bên ngoài hơn, chẳng hạn như thanh toán.

Phân phối mã thông báo

Nguồn cung CET ban đầu là 10 tỷ. Kể từ khi ra mắt, nó đã được phân phối và lưu hành thông qua nhiều hình thức khác nhau như airdrop, hoàn trả phí giao dịch, khuyến mãi hoạt động và mở khóa nhóm. Trong số đó, 1,8 tỷ CET đã được phân bổ cho nhóm CoinEx để xây dựng nhóm và tiếp thị, được chia thành 5 đợt phát hành tuyến tính hàng năm. Vào tháng 3 năm 2021, nhóm CoinEx đã quyết định đốt 1,08 tỷ CET chưa mở khóa còn lại do nhóm nắm giữ cùng một lúc. Kể từ đó, CET đã được đưa vào lưu hành đầy đủ. Vòng hủy diệt này cũng có thể nói là đợt phá hủy token nền tảng mạnh mẽ nhất trong lịch sử tiền điện tử.

Theo dữ liệu lưu hành, mua lại và tiêu hủy CET, tính đến ngày 5 tháng 1 năm 2024, tổng số lượng CET là khoảng 2,9 tỷ CET.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button