Kiến thức

USDT là gì? Những lợi ích mà đồng tiền số này có thể mang lại mà bạn chưa biết

Trong thị trường tiền điện tử, USDT là một trong những đồng tiền phổ biến nhất hiện nay. Với giá trị vốn hóa thị trường đứng thứ 3, USDT được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch tiền điện tử, thanh toán quốc tế và đầu tư tài chính. Tuy nhiên, vẫn còn đó rất nhiều bạn không biết đến đồng tiền này, hãy cùng FPT Shop tìm hiểu đôi điều về USDT trong bài viết này nhé.

USDT là gì?

USDT là đồng tiền gì?

USDT là gì? USDT là viết tắt của Tether USD, là một stablecoin được phát hành bởi Tether Limited. USDT được neo giá với đồng đô la Mỹ theo tỷ lệ 1:1, có nghĩa là 1 USDT sẽ luôn có giá trị tương đương với 1 USD.

USDT là stablecoin phổ biến nhất hiện nay, với vốn hóa thị trường vượt quá 60 tỷ USD. USDT được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch tiền điện tử, cũng như để thanh toán và chuyển tiền.

USDT là viết tắt của Tether USD, là một stablecoin được phát hành bởi Tether Limited

USDT được phát hành dưới dạng mã thông báo ERC-20 trên Ethereum. Điều này cho phép USDT được sử dụng trên nhiều nền tảng blockchain khác nhau.Cơ chế hoạt động của USDT là dựa trên một quỹ dự trữ được hỗ trợ bởi các tài sản thực tế. Tether Limited tuyên bố rằng họ nắm giữ 1 USD cho mỗi USDT được phát hành.

Tuy nhiên, tính minh bạch của dự trữ USDT của Tether Limited đã bị đặt ra nhiều nghi ngờ. Trong năm 2021, Tether Limited đã phải đối mặt với một cuộc điều tra của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) về việc công ty có đang cung cấp số liệu sai lệch về số liệu tài sản đảm bảo hay không.Dù còn nhiều tranh cãi xoay quanh, USDT vẫn là stablecoin phổ biến nhất hiện nay và được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch tài chính phi tập trung.

Một số ưu điểm của USDT

  • Giá trị ổn định, được neo với đồng đô la Mỹ.
  • Được sử dụng rộng rãi trong các giao dịch tiền điện tử.
  • Có thể được sử dụng trên nhiều nền tảng blockchain khác nhau.

Một số nhược điểm của USDT

  • Tính minh bạch của quỹ dự trữ bị đặt ra câu hỏi.
  • Có thể bị thao túng giá.
  • Có thể bị sử dụng trong các hoạt động bất hợp pháp.
Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn mua bán Bitcoin trên sàn giao dịch Remitano (cập nhật 2020)

Nhìn chung, USDT là một stablecoin phổ biến và có nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần lưu ý những nhược điểm của USDT trước khi quyết định đầu tư.

Ưu và nhược điểm của USDT khá rõ ràng

Mục đích của đồng USDT

USDT là gì và mục đích của đồng tiền này thế nào? Thực chất, sứ mệnh của đồng USDT là cung cấp loại tiền tệ ổn định cho thị trường tiền điện tử. USDT được neo vào đồng đô la Mỹ với tỷ giá 1:1, có nghĩa là 1 USDT luôn có giá trị tương đương với 1 đô la Mỹ. Điều này giúp giảm thiểu hiện tượng biến động giá mạnh như các đồng tiền ảo khác trên thị trường.

USDT cũng được sử dụng để giao dịch các loại tiền điện tử khác. Ví dụ, nếu bạn muốn mua Bitcoin, bạn có thể mua USDT trước, sau đó sử dụng USDT để mua Bitcoin. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro của việc nắm giữ Bitcoin, vì bạn có thể dễ dàng bán USDT lấy tiền mặt nếu giá Bitcoin giảm.USDT cũng được sử dụng để gửi và nhận tiền trên toàn thế giới. Việc sử dụng USDT thay cho các loại tiền tệ truyền thống có thể giúp giảm chi phí giao dịch và thời gian chuyển tiền.

Một số lợi ích cụ thể của việc sử dụng USDT

  • Ổn định giá: USDT được neo vào đồng đô la Mỹ, có nghĩa là giá trị của nó luôn tương đối ổn định. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro cho các nhà đầu tư.
  • Cơ hội giao dịch: USDT có thể được sử dụng để giao dịch các loại tiền điện tử khác. Điều này cung cấp cho các nhà đầu tư nhiều lựa chọn hơn khi giao dịch/thanh toán trên thị trường internet.
  • Giao dịch xuyên biên giới: USDT có thể được sử dụng để gửi và nhận tiền trên toàn thế giới, giúp giảm chi phí và thời gian chuyển tiền.

Mục đích của đồng USDT là cung cấp một loại tiền tệ ổn định cho thị trường tiền điện tử

Cách thức hoạt động của USDT

USDT là gì? Tether USD (USDT) là một stablecoin, có nghĩa là giá trị của nó được cố định với một tài sản khác, trong trường hợp này là đồng đô la Mỹ (USD). USDT được phát hành bởi Tether Limited, một công ty có trụ sở tại Hồng Kông.

Cách thức hoạt động của Tether USD khá đơn giản. Khi người dùng gửi tiền USD vào tài khoản ngân hàng của Tether Limited, Tether sẽ tạo ra một lượng USDT tương ứng với số tiền mà người dùng đã gửi. Ngược lại, khi người dùng muốn rút USD từ Tether, họ sẽ gửi USDT cho Tether và Tether sẽ trả lại tiền USD tương ứng.

Chuyên gia chia sẻ  Đánh giá về Sàn Giao dịch C-CEX: Uy tín của Altcoin và Tiền ảo

Về cơ bản, Tether hoạt động như một trung gian giữa tiền pháp định và tiền điện tử. Nó cho phép người dùng chuyển đổi giữa hai loại tiền này một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Chi tiết về các bước hoạt động của Tether USD

  • Người dùng gửi tiền USD vào tài khoản ngân hàng của Tether Limited.
  • Tether tạo ra một lượng USDT tương ứng với số tiền mà người dùng đã gửi.
  • Tether ghi có USDT vào tài khoản của người dùng.
  • Người dùng có thể sử dụng USDT để mua bán các loại tiền điện tử khác hoặc rút USD từ Tether.

Tether USD (USDT) là một stablecoin, có nghĩa là giá trị của nó được cố định với một tài sản khác, trong trường hợp này là đồng đô la Mỹ (USD)

Tether USD hiện là stablecoin có vốn hóa lớn nhất trên thị trường, với giá trị hơn 70 tỷ USD. Nó được sử dụng rộng rãi trên các sàn giao dịch tiền điện tử và được nhiều nhà đầu tư coi là một công cụ hữu ích để giảm thiểu rủi ro biến động giá của các loại tiền điện tử khác.

Tuy nhiên, Tether cũng đã vướng phải một số tranh cãi trong thời gian gần đây. Một số nhà đầu tư lo ngại rằng Tether không thực sự được hỗ trợ bởi 1 USD cho mỗi USDT như họ tuyên bố. Tether đã bác bỏ những cáo buộc này, nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác thực nào chứng minh cho tuyên bố của họ.

Tether USD hiện là stablecoin có vốn hóa lớn nhất trên thị trường, với giá trị hơn 70 tỷ USD

So sánh USDT và Bitcoin: Hai loại tiền ảo phổ biến hàng đầu

USDT là gì, chắc hẳn bạn cũng thắc mắc về chức năng của đồng coin này, Về mặt chức năng, USDT và Bitcoin là hai loại tiền hoàn toàn khác nhau. Tuy nhiên, cả hai đều có thể được sử dụng để giao dịch và lưu trữ giá trị. Điều này khiến chúng trở thành đối thủ cạnh tranh tiềm năng.

Về mặt chức năng, USDT và Bitcoin là hai loại tiền hoàn toàn khác nhau

Một số người tin rằng USDT có thể trở thành đối thủ cạnh tranh của Bitcoin vì nó có thể được sử dụng để giao dịch với độ trượt giá thấp hơn nhiều. Ngoài ra, USDT có thể được sử dụng để mua các loại tiền điện tử khác, bao gồm chính Bitcoin.

Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư cộm cán khác tin rằng Bitcoin vẫn sẽ là loại tiền điện tử hàng đầu. Họ lập luận rằng bản chất của Bitcoin là phi tập trung – không bị kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào. Điều này khiến Bitcoin trở nên an toàn hơn USDT, vốn do Tether phát hành.

USDT có một số ưu và nhược điểm rõ ràng so với Bitcoin

Cuối cùng, liệu USDT có thực sự trở thành đối thủ cạnh tranh của Bitcoin hay không vẫn còn phải chờ đợi trong thực tế. Tuy nhiên, cả hai loại tiền ảo đều có tiềm năng trở thành những loại tiền tệ kỹ thuật số hàng đầu trong tương lai.

Chuyên gia chia sẻ  Điều lệ BNC - BNC Việt Nam

Ưu điểm

USDT có thể được coi là đối thủ của Bitcoin ở một số khía cạnh. Cả hai đều là tài sản kỹ thuật số có thể được sử dụng để chuyển tiền, mua hàng hóa và dịch vụ, hoặc đầu tư. Tuy nhiên, USDT có một số lợi thế so với Bitcoin, bao gồm:

  • Giá trị ổn định hơn: USDT được cố định với đô la Mỹ, do đó giá trị của nó ít biến động hơn Bitcoin. Điều này khiến nó trở thành một lựa chọn an toàn hơn cho các nhà đầu tư.
  • Luôn có sẵn: USDT có sẵn trên nhiều sàn giao dịch tiền điện tử hơn Bitcoin, do đó dễ dàng mua và bán hơn.
  • Chi phí giao dịch thấp hơn: Chi phí giao dịch USDT thường thấp hơn so với Bitcoin.

Ưu điểm của USDT tỏ ra sự ổn định hơn rất nhiều

Nhược điểm

Tuy nhiên, USDT cũng có một số nhược điểm so với Bitcoin, bao gồm:

  • Không phi tập trung: USDT được phát hành bởi Tether Limited, một công ty tư nhân. Điều này khiến nó không phi tập trung như Bitcoin, vốn không được kiểm soát bởi bất kỳ tổ chức nào.
  • Rủi ro thanh khoản: Nếu Tether Limited không thể đảm bảo đủ đô la Mỹ để hỗ trợ các USDT đang lưu hành, giá trị của USDT có thể giảm mạnh.

Nhìn chung, USDT và Bitcoin là hai tài sản kỹ thuật số có mục đích và chức năng khác nhau. USDT có thể được coi là đối thủ của Bitcoin ở một số khía cạnh, nhưng nó cũng có một số nhược điểm mà Bitcoin không có.

Nhưng Bitcoin cũng có một số ưu điểm mạnh mà không phải loại tiền tệ nào cũng có

Tóm lại

Trên đây, FPT Shop đã giúp bạn giải đáp USDT là gì. Đồng tiền này được thiết kế để duy trì giá trị tương đương với đô la Mỹ. USDT đã trở thành một trong những đồng tiền ổn định phổ biến nhất trên thế giới, với tổng vốn hóa thị trường vượt quá 70 tỷ USD.

Nếu bạn đang có ý định kiếm cho mình chiếc điện thoại mới trong thời gian tới, hãy thử tham khảo dòng iPhone thế hệ mới tại chuỗi cửa hàng bán lẻ FPT Shop trên toàn quốc nhé.

  • iPhone chính hãng

Xem thêm:

  • Meme coin là gì? Tổng hợp 5 loại Meme coin được đánh giá tiềm năng nhất theo vốn hóa
  • Chỉ số USD Index là gì? Tìm hiểu để nắm rõ về thước đo sức mạnh của đồng đô la Mỹ

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button