Kiến thức

Cách chơi Binance: Hướng dẫn cách mua coin trên Binance bằng MOMO, ví Binance(P2P) và thẻ tín dụng

Chỉ cần một chiếc thiết bị gồm máy tính hoặc smartphone mà bạn có thể thực hiện cách chơi Binance online. Bây giời, để mua coin trên Binance, trader cần mở tài khoản coin tại đây với xác minh danh tính đầy đủ. Trader có thể dùng tiền pháp định hoặc tiền ảo để thanh toán theo các phương thức khác nhau. 03 cách chính được áp dụng hiện nay bao gồm:

#1.1 Mua coin thông qua giao dịch Peer-To-Peer (Binance P2P)

P2P là một phương thức giao dịch ngang hàng giữa hai bên. Theo đó, người dùng có thể đăng bán/ mua các đồng coin trên Binance với số lượng và mức giá mong muốn. Trader có thể mua trực tiếp 08 coin bằng VNĐ, bao gồm USDT, BTC, BUSD, BNB, ETH, ADA, SLP, DOGE.

Phương thức thanh toán khi giao dịch Binance P2P, bao gồm:

  • Thanh toán bằng ví điện tử, phổ biến nhất với trader Việt là ví MOMO, Zalopay.

  • Thanh toán qua chuyển khoản ngân hàng tại Việt Nam như Vietcombank, Techcombank…

  • Thanh toán thông qua bên thứ ba như Transferwise, International Wire…

Phí giao dịch Binance P2P: Mức phí giao dịch P2P được áp dụng theo vị thế người thực hiện.

+ Taker – Người mua bán coin bằng cách mở lệnh và mua bán từ quảng cáo có sẵn trên nền tảng P2P: Miễn phí.

+ Maker – Người mua bán bằng cách đăng quảng cáo trên nền tảng P2P: Áp dụng mức phí 0% – 0,35% theo từng cặp đồng coin giao dịch.

Chuyên gia chia sẻ  Online Tools

Bảng phí giao dịch P2P trên Binance khi sử dụng VNĐ (Nguồn: Binance.com)

Bảng phí giao dịch P2P trên Binance khi sử dụng VNĐ (Nguồn: Binance.com)

Lưu ý: Trước đây Binance hỗ trợ mua đồng BVNĐ thông qua chuyển khoản ngân hàng Vietcombank, nhưng hiện nay đã dừng niêm yết và giao dịch đồng tiền này.

Với phương thức giao dịch P2P thì giá mua/bán sẽ được thiết lập bởi người mua/bán, và thường cao hơn mức giá mà thị trường đang giao dịch.

#1.2 Mua coin bằng thẻ tín dụng (Visa/ Mastercard)

Trader có thể sử dụng thẻ tín dụng (Visa/ Mastercard) để mua coin tại Binance. Với cách này thì người giao dịch thường chịu mức phí khá cao ~ 2%/ giá trị giao dịch.

Tỷ giá giao dịch khi mua coin bằng thẻ tín dụng sẽ được áp dụng theo tỷ giá tại Binance và thường cao hơn mức giá mà thị trường đang giao dịch.

#1.3 Mua coin bằng ví Binance hay ví tiền tử

Để mua coin thông qua số dư tiền trong ví Binance thì trader cần nạp tiền vào ví. Với hình thức này người dùng cần có sẵn tiền ảo ở một ví tiền ảo để chuyển tiền đó sang Binance hoặc mua tiền ảo thông qua hai hình thức trên, P2P hoặc thẻ Visa/ Mastercard, để thực hiện mua coin trên thị trường giao ngay (Spot).

Mức phí mua coin bằng ví Binance sẽ được tính theo phí giao dịch Spot(trade coin), áp dụng theo khối lượng giao dịch và vị thế mở giao dịch (Taker hoặc Maker) của trader.

Chuyên gia chia sẻ  Truy vấn là gì?

Phí giao dịch Spot

Phí giao dịch Spot (Nguồn: Binance.com)

Mặc dù Binance cung cấp đa dạng hình thức thanh toán khi mua coin tại đây nhưng cách thực hiện có thể phức tạp đối với những người mới tham gia thị trường khi phải thực hiện xác minh tài khoản và thẻ Visa/ Mastercard theo quy trình bảo mật 2FA và 3Ds.

Đồng thời tỷ giá thường biến động cao hơn so với giá thị trường khi sử dụng các phương thức mua coin bằng P2P và thẻ Visa/ Mastercard.

Để thấy rõ hơn sự khác biệt, chúng ta có thể lấy một ví dụ so sánh với một sàn giao dịch phái sinh được sử dụng phổ biến tại Việt Nam.

Nội dung

Binance

Sản phẩm

Tiền ảo, tiền pháp định, NFT

Phương thức thanh toán

Chuyển khoản ngân hàng, ví điện tử, Visa/Mastercard, thanh toán qua bên trung gian.

Tỷ giá

Theo tỷ giá Binance. Ví dụ, tỷ giá tại Binance 01 USDT = 23.264 VNĐ

Phí hoa hồng

0% ~ 2%

Độ khó

Trung Bình

Phương thức thanh toánP2P, Thẻ tín dụng

Như vậy, việc mua coin trên Binance đối với những người mới tham gia thị trường có thể gây khó khăn và mất thời gian hơn do chính sách bảo mật tại sàn này. Chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn cách thức mua coin của từng loại hình trong nội dung tiếp theo của bài viết.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button