Kiến thức

Arpa Network là gì và nó hoạt động như thế nào?

ARPA Network là mạng tính toán an toàn cho phép tính toán riêng tư và chia sẻ dữ liệu mà không tiết lộ dữ liệu cơ bản được xây dựng trên công nghệ blockchain.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về ARPA Network là gì, cách thức hoạt động, mã thông báo gốc ARPA là gì, chúng ta cũng sẽ thảo luận về lịch sử của Arpa, các tính năng của ARPA Network và giá trị của ARPA. Chúng tôi sẽ kết thúc bài viết bằng cách cung cấp hướng dẫn ngắn gọn về cách mua ARPA.

ARPA Network là gì?

ARPA Network là mạng tính toán an toàn dựa trên blockchain cho phép tính toán riêng tư và chia sẻ dữ liệu bằng các kỹ thuật mã hóa tiên tiến. Nó có khả năng mở rộng, hiệu quả và phù hợp cho nhiều ứng dụng khác nhau, bao gồm tài chính phi tập trung, bảo hiểm và bỏ phiếu.

Giao thức này có thể phân phối bí mật, đạt được sự đồng thuận thông qua đa số bình chọn hoặc ẩn danh tính của người ký. ARPA Network cho phép phát triển các ứng dụng liên quan đến quản lý khóa an toàn, giao dịch ẩn danh, nhắn tin cross-chain và tạo ngẫu nhiên phân tán.

ARPA Network có dịch vụ chữ ký không cần cấp phép dành cho các blockchain được phân cấp, không tương tác, có thể kiểm chứng và có tính khả dụng cao. Hệ thống hoạt động với các blockchain và các nodet được nhóm lại để xử lý song song các tác vụ tính toán. Một blockchain có khả năng hợp đồng thông minh được sử dụng như một bản tin để quản lý các trạng thái toàn cầu năng động và điều phối nhiều nhóm. Mạng có thể được sử dụng để xây dựng các ứng dụng như quản lý khóa an toàn, nhắn tin cross-chain.

Chuyên gia chia sẻ  Liên minh chiến lược toàn cầu (Global strategic alliance) là gì?

ARPA Network độc đáo ở chỗ đây là mạng tính toán an toàn phi tập trung đầu tiên được xây dựng dành riêng cho blockchain. ARPA Network lý tưởng cho các ứng dụng phi tập trung như tài chính phi tập trung, bảo hiểm phi tập trung và bỏ phiếu phi tập trung.

Mã thông báo ARPA là gì?

ARPA là mã thông báo dựa trên Ethereum, đóng vai trò là tiền gốc của ARPA Chain, một mạng tính toán mạnh mẽ hỗ trợ các hợp đồng thông minh bảo vệ quyền riêng tư, lưu trữ dữ liệu và các giao dịch off-chain có thể mở rộng. Người dùng có thể sử dụng ARPA để thanh toán dữ liệu và tính toán trong mạng cũng như quản lý sự phát triển trong tương lai của mạng. Khi mạng tiếp tục phát triển, ARPA sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc cho phép tính toán và lưu trữ dữ liệu an toàn và hiệu quả.

Tokenomics của ARPA

*Nguồn dữ liệu: Bảng trên là dữ liệu thời gian thực từ Coinmarketcap từ ngày 9 tháng 6 năm 2023.

Lịch sử của Arpa Network

Arpa Network là mạng tính toán phi tập trung được thành lập vào năm 2018 bởi Jijun Xiong, Rui Zhang và Fei Wang với mục đích nâng cao tính công bằng, bảo mật và quyền riêng tư của các blockchain. Trước đây gọi là ARPA Chain, đã hoàn thành hơn 224,000 tác vụ tính toán trên mainnet của mình và có cộng đồng nhà phát triển và người dùng ngày càng tăng. Xiong, Zhang và Wang là những doanh nhân và kỹ sư giàu kinh nghiệm trong ngành công nghệ và tài chính. Arpa Network vẫn đang được phát triển và dự kiến sẽ trở thành một nhân tố chính trong ngành công nghiệp blockchain.

Chuyên gia chia sẻ  Kinh Doanh Chênh Lệch Giá (Arbitrage) Là Gì? Những Rủi Ro Tiềm Ẩn?

Các tính năng của Arpa Network

  1. Phân cấp: Các node ARPA cung cấp các dịch vụ chữ ký phi tập trung, với độ tin cậy được phân bổ trên nhiều thực thể ở các khu vực khác nhau chạy các node riêng lẻ. Cách tiếp cận này cung cấp khả năng bảo vệ chống giả mạo tốt hơn.
  2. Tính linh hoạt: Giao thức ARPA cung cấp hỗ trợ cho nhiều ứng dụng chữ ký khác nhau, cho phép người dùng tùy chỉnh chính sách chữ ký của họ, nhập hoặc xuất và chọn mức độ bảo mật mà họ yêu cầu.
  3. Không tương tác: Giao thức ARPA sử dụng quy trình không tương tác để tránh giao tiếp đồng bộ trong giai đoạn tạo chữ ký. Cách tiếp cận này đảm bảo trạng thái dịch vụ đáng tin cậy và cho phép cấu trúc liên kết mạng linh hoạt.
  4. Tính xác minh: Với lược đồ chữ ký ARPA, người dùng có thể dễ dàng xác minh chữ ký của mình. Nguyên tắc mã hóa cơ bản đảm bảo rằng chữ ký không thể bị giả mạo hoặc thao túng.
  5. Tính sẵn sàng cao: Tính chất phi tập trung và không tương tác của dịch vụ chữ ký ARPA đảm bảo tính sẵn sàng cao, giảm thời gian ngừng hoạt động khi mạng mở rộng.
  6. Hỗ trợ đa chuỗi: Arpa Network được thiết kế để hỗ trợ nhiều chuỗi, cho phép các nhà phát triển từ nhiều hệ sinh thái khác nhau sử dụng nó khi xây dựng ứng dụng của họ. Hơn nữa, mạng chữ ký ngưỡng cơ bản đảm bảo tính nhất quán giữa các bản sao dữ liệu khác nhau.

Điều gì quyết định giá trị của Arpa?

Tính đến ngày 9 tháng 6 năm 2023, ARPA có giá 0.053$. Giá trị của nó được xác định bởi cung cầu và tiện ích của nó trong việc cung cấp năng lượng cho ARPA Chain, một nền tảng blockchain bảo vệ quyền riêng tư được sử dụng để chia sẻ dữ liệu an toàn. ARPA có giá trị nhờ nền tảng blockchain bảo vệ quyền riêng tư, khả năng mở rộng, bảo mật, cộng đồng tích cực và khả năng lãnh đạo mạnh mẽ. Đây là một dự án đầy hứa hẹn có khả năng làm gián đoạn việc chia sẻ và sử dụng dữ liệu, khiến ARPA trở nên có giá trị trong tương lai.

Chuyên gia chia sẻ  What Does HODL Mean?

Mua ARPA như thế nào?

CoinEx là một sàn giao dịch tiền điện tử nhanh chóng, được hơn 5 triệu người dùng trên toàn thế giới tin cậy với tỷ lệ dự trữ 100%. Với hơn 700 token được hỗ trợ, bao gồm cả ARPA giúp người dùng có thể giao dịch dễ dàng và mượt mà. Thực hiện theo các bước bên dưới để mua ARPA trên CoinEx.

  1. Đăng ký hoặc đăng nhập: Để truy cập các dịch vụ của CoinEx, bạn có thể đăng ký tài khoản bằng cách nhấp vào “Đăng ký” hoặc đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản.
  2. Nạp tiền Fiat hoặc tiền điện tử: Sau khi tạo hoặc đăng nhập vào tài khoản CoinEx của mình, bạn có thể nạp tiền vào tài khoản bằng nhiều phương thức nạp tiền khác nhau, bao gồm thẻ tín dụng, chuyển khoản ngân hàng và giải pháp của bên thứ ba. CoinEx cũng hỗ trợ gửi tiền bằng cách sử dụng các loại tiền điện tử khác có thể được giao dịch lấy ARPA.
  3. Giao dịch với cặp thị trường tương ứng của ARPA: Sau khi tài khoản CoinEx của bạn được nạp tiền, hãy truy cập trang giao dịch và tìm kiếm các cặp giao dịch ARPA. Đảm bảo chọn cặp giao dịch khớp với tiền bạn đã gửi, chẳng hạn như “ARPA/USDT” nếu bạn nạp USDT.
  4. Mua/Giao dịch ARPA: Mua ARPA là một quy trình đơn giản sau khi bạn đã chọn đúng cặp giao dịch. Chỉ cần nhập số lượng ARPA mong muốn và lấy ARPA.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button