Kiến thức

Bitcoin Cash là gì? Giá Bitcoin Cash và mua Bitcoin Cash(BCH) năm 2024 như thế nào?

Satoshi Nakamoto đã phát minh ra Bitcoin. Nhìn chung, đây là một phát minh tuyệt vời cho đến hiện tại,. Nhưng khi Bitcoin trở nên phổ biến và được cộng đồng nhà đầu tư quan tâm đặc biệt, mạng lưới của Bitcoin tăng trưởng đột biến thì một vấn đề đáng lo ngại: tốc độ giao dịch Bitcoin rất chậm khoảng 7 giao dịch mỗi giây. Hơn nữa, khi mạng lưới của bitcoin Bitcoin ngày càng mở rộng hơn, lượng thời gian cần thiết để xử lý giao dịch trở nên ngày càng chậm.

Có thể so sánh với Visa – có thể thực hiện khoảng 40.000 giao dịch mỗi giây. Từ năm 2017, rõ ràng đã có quá nhiều giao dịch cần xử lý và một số cải cách là điều bắt buộc để đưa Bitcoin mở rộng hơn nữa.

Vấn đề về giao dịch đã chia cộng đồng Bitcoin ra thành hai nhóm:

★Một nhóm tuyên bố rằng Bitcoin không bao giờ được thiết kế để trở thành giải pháp thanh toán cho một tách cà phê.

★Nhóm còn lại nói rằng cần phải mở rộng quy mô hơn nữa. Vì chưa có nhóm nào sẵn sàng từ bỏ ý kiến của mình, nên vào tháng 8 năm 2017, Bitcoin về cơ bản đã được phân tách bằng cách sử dụng một quy trình phân tách Hard Fork, từ đó tạo ra một phiên bản Bitcoin mới gọi là Bitcoin Cash.

Bitcoin Cash sử dụng cùng một cơ sở mã Blockchain như Bitcoin, nhưng với giới hạn Blocksize là 8Mb. Việc gia tăng giới hạn này làm cho hiệu suất của khoảng hai triệu giao dịch được xử lý mỗi ngày trở nên khả thi hơn.

Chuyên gia chia sẻ  Phát hành tiền ảo, đối tác của Vision kinh doanh đa cấp 'chui'

Ngoài việc giải quyết vấn đề về tốc độ giao dịch, Bitcoin Cash còn cung cấp thêm tính năng bảo vệ lặp lại (replay protection) và bảo vệ xóa sổ (wipeout protection) nhằm giúp cho việc bảo mật càng tối ưu hơn. Việc mà người anh cả Bitcoin không thể làm được với kích thước khối chỉ 1MB.

Và một ưu điểm nữa từ cách tùy chỉnh độ khó Proof-of-work nhanh hơn của Bitcoin.

Nhìn chung, Bitcoin Cash ra đời nhằm giải quyết hầu hết các khuyết điểm về tốc độ, tính bảo mật và tính ổn định của Bitcoin đời đầu.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button