Kiến thức

Cách đổi Bitcoin sang VND và rút về ngân hàng an toàn, đơn giản nhất! (2022)

Mục lục 1. Bitcoin (BTC) là gì? 2. Remitano là sàn như thế nào? 3. Cách đổi Bitcoin sang VND và rút về ngân hàng qua sàn Remitano 4. Kết luận

Bitcoin (BTC) là gì?

Bitcoin là đồng coin đầu tiên trên thế giới sử dụng công nghệ Blockchain. Ra đời vào năm 2009 với giá khởi điểm là 1 đô la Mỹ tương đương 1.309,03 Bitcoin (hoặc 1 Bitcoin = 0,00076 USD). Sau hơn 13 năm, giá 1 Bitcoin = 23,965.67 USD, gấp 31 triệu lần so với giá ban đầu.

Với sự hình thành và phát triển của Bitcoin cùng những đồng coin khác, thị trường tiền mã hoá ngày càng đa dạng và từng bước tạo dựng lòng tin ở các nhà đầu tư trên toàn thế giới.

Hiện nay, anh em có thể mua Bitcoin tại các sàn DEX lớn như Uniswap, Pancakeswap,…

Bên cạnh đó, nếu muốn trải nghiệm mua bán an toàn, ít rủi ro hơn, anh em có thể mua Bitcoin tại các sàn CEX như Remitano, Binance,…

Remitano là sàn như thế nào?

Remitano là một trong những sàn giao dịch tiền mã hoá đầu tiên tại Việt Nam, với khối lượng giao dịch hàng đầu. Qua quá trình hình thành, phát triển và gầy dựng, uy tín và chất lượng của sàn ngày càng được khẳng định.

Sàn có các sản phẩm đầu tư nổi bật như Invest, Swap, Thanh Khoản, Launchpad… nhằm đáp ứng nhu cầu đầu tư của nhiều nhóm khách hàng. Ở sản phẩm P2P, sàn đang hỗ trợ giao dịch với 6 loại tiền điện tử. Ở sản phẩm Swap, sàn đã niêm yết hơn 25 loại tiền điện tử khác nhau, anh em xem tại đây.

Cách hoạt động của Remitano tương tự như hệ thống trung gian kết nối người mua và người bán. Giao dịch Bitcoin trên Remitano được đảm bảo bởi quy trình trao đổi tài sản minh bạch, bảo mật, an toàn nên anh em có thể tin tưởng và thực hiện giao dịch tại đây.

Chuyên gia chia sẻ  X’s Roadmap to 2024: A Deep Dive into Development Plans and Performance Insights

Ngoài phục vụ thị trường Việt Nam, sản phẩm của Remitano còn được mở rộng ra nhiều nước khác trên thế giới. Người dùng của Remitano đến từ hơn 30 quốc gia khác nhau, tiêu biểu như: Malaysia, Indonesia, Cambodia, các quốc gia châu Phi (Nigeria, Nam Phi, Ghana…), Ấn Độ, Pakistan, Venezuela,… Sự đa dạng này góp phần củng cố vị thế vững chắc cho sàn Remitano.

Remitano có hệ thống giao dịch các đồng tiền pháp định (fiat) vô cùng đa dạng. Bên cạnh đó, việc rút tiền Việt về ngân hàng tại Remitano cũng khá đơn giản nhưng lại rất an toàn. Sau đây mình sẽ hướng dẫn anh em cách đổi Bitcoin sang VND và rút về tài khoản ngân hàng tại sàn Remitano nhé!

Cách đổi Bitcoin sang VND và rút về ngân hàng qua sàn Remitano

Bước 1: Chuẩn bị tài khoản Remitano và tài khoản ngân hàng

Trước khi anh em thực hiện việc đổi bitcoin sang tiền Việt và sau đó rút về tài khoản ngân hàng, anh em cần chuẩn bị 3 thứ sau:

Đăng ký/Đăng nhập tài khoản Remitano

Nếu anh em chưa có tài khoản Remitano, có thể đăng ký ngay tại đây. Các bước đăng ký cũng khá đơn giản và nhanh chóng như sau:

Nhấp vào Đăng nhập/Đăng ký bên góc phải màn hình (nếu sử dụng website remitano.com).

Nhấp “Đăng nhập/Đăng ký”

Chọn đăng nhập/đăng ký bằng 1 trong 3 cách khác nhau dưới đây. Mình sẽ chọn cách dễ dàng nhất là đăng ký bằng email, như sau:

  • Điền địa chỉ Email của bạn. Hệ thống gửi một đường link đăng nhập qua Email của bạn.
  • Kiểm tra hộp thư và xác nhận tài khoản là xong.
  • Làm theo các hướng dẫn tiếp theo của Remitano để KYC tài khoản. Sau đó thì thực hiện giao dịch thôi!

Chuẩn bị tài khoản ngân hàng

Hiện nay Remitano hỗ trợ các ngân hàng sau: Vietcombank, Techcombank, TPBank, VietinBank, MB, ACB, HDBank, BIDV, VPBank, VIB, NamABank, LienVietPostBank, MSB, Eximbank.

Anh em chuẩn bị 1 hoặc nhiều tài khoản ngân hàng thuộc danh sách trên để rút tiền từ Remitano về nhé! Trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn anh em đổi Bitcoin sang VNĐ và rút tiền bằng tài khoản VPBank. Các ngân hàng khác, anh em cũng làm tương tự.

Chuyên gia chia sẻ  Reef Finance (REEF) là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết về Reef Finance và REEF token

Chuẩn bị Bitcoin

Đây là bước khá hiển nhiên, bởi có Bitcoin thì anh em mới đổi về tiền Việt được.

Bước 2: Chuyển số Bitcoin vào ví sàn Remitano

Nếu anh em đã có sẵn Bitcoin trong ví sàn Remitano thì anh em bỏ qua bước này nhé. Nếu chưa, anh em làm theo hướng dẫn sau:

Bước 2.1: Chọn Bảng điều khiển -> Ví

Chọn Bảng điều khiển -> Ví

Bước 2.2: Chọn Nạp ở mục Bitcoin. Chọn mạng chuyển đến:

Chọn Network

Bước 2.3: Copy địa chỉ ví Bitcoin.

Copy địa chỉ ví Bitcoin

Bước 2.4: Đăng nhập vào ví có chứa Bitcoin của bạn, chuyển số BTC đó vào địa chỉ ví Remitano mà bạn đã sao chép. Nhấn Gửi để chuyển Bitcoin đi.

Bước 3: Đổi Bitcoin sang tiền Việt tại Remitano

Bước 3.1: Tại trang chủ Remitano. Bạn nhấn vào Swap trên thanh công cụ:

Nhấn vào Swap

Bước 3.2: Bạn nhấn vào mũi tên ở thanh trắng thứ 1. Chọn BTC tại khu vực “Tiền kỹ thuật số”. Chọn BTC tại khu vực “Tiền kỹ thuật số”

Nhấn vào mũi tên ở thanh trắng thứ 2. Chọn VNDR tại khu vực “Tiền pháp định”.

Chọn VNDR tại khu vực “Tiền pháp định”

Sau đó giao diện sẽ trở lại như sau:

Trang Swap để chuyển BTC về VNDR

Bước 3.3: Tiếp theo, bạn sẽ cần nhập số Bitcoin bạn muốn chuyển đổi về VNDR (Tiền Việt tại Remitano). Bạn có thể chọn “Max” nếu muốn bán tất cả số Bitcoin của mình. Sau đó nhấn nút “Mua VNDR” để thực hiện giao dịch.

Nhấn nút “Mua VNDR” để thực hiện giao dịch

Bước 3.5: Sau đó hệ thống sẽ ghi nhận lệnh bán/đổi Bitcoin về VNDR của bạn. Giao dịch đang được xử lý sẽ như sau:

Giao dịch đã thành công:

Đổi Bitcoin sang VND thành công

Như vậy, bạn đã hoàn tất việc chuyển số BTC (Bitcoin) mình muốn về tiền Việt (ở đây là VNDR). Tiếp theo, bạn sẽ thực hiện rút số VNDR này về tài khoản ngân hàng của mình.

Bước 4: Rút tiền Việt (VNDR) về tài khoản ngân hàng

Bước 4.1: Chọn lại Ví tại Bảng điều khiển.

Chọn Bảng điều khiển -> Ví

Bước 4.2: Nhấn “Rút tiền” tại mục VNDR.

Bước 4.3: Nếu anh em chưa có tài khoản ngân hàng rút tiền thì chọn “Thêm tài khoản mới”.

Chuyên gia chia sẻ  Konomi (KONO) là gì? Thông tin chi tiết về dự án Konomi và KONO coin

Chọn “Thêm tài khoản mới”

Sau đó hệ thống sẽ pop-up khung như dưới đây. Anh em chọn Tên ngân hàng và nhập đầy đủ các thông tin cần thiết. Và nhấn “Tạo”.

Nhập các thông tin cần thiết và nhấn “Tạo”

Bước 4.5: Sau đó anh em nhập số tiền cần rút. Anh em cần rút tối thiểu 10,000 đồng, nếu anh em muốn rút hết sẽ nhấn nút “Max”. Và nhấn “Xác nhận”.

Nhập số tiền cần rút và nhấn “Xác nhận”

Bước 4.6: Lúc này, Remitano sẽ gửi “Kiểm tra và xác nhận thông tin rút tiền của bạn” cho anh em. Anh em cần check lại tất tần tật mọi thông tin để tránh xảy ra sai sót. Sau đó nhấn “Rút tiền”.

Check lại thông tin và nhấn “Rút tiền”

Bước 4.7: Sau đó hệ thống Remitano sẽ nhận lệnh rút tiền và liên hệ đến người (đầu mối) gửi tiền vào tài khoản ngân hàng cho anh em.

Remitano liên hệ đầu mối để gửi tiền cho anh em

Bước 4.8: Sau khi người gửi đã ghi hoàn tất gửi tiền, hệ thống sẽ hiện “Giao dịch đã hoàn tất” Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, anh em nên check lại số dư tài khoản trong ngân hàng xem mình đã nhận đủ số tiền cần rút hay chưa.

Như vậy, anh em đã hoàn tất việc đổi Bitcoin sang tiền Việt và rút về tài khoản ngân hàng qua sàn Remitano.

Kết luận

Mong rằng bài viết có thể giải đáp những thắc mắc của anh em về việc đổi Bitcoin sang VND và rút về tài khoản ngân hàng tại sàn Remitano. Nếu anh em có thắc mắc khác, có thể comment bên dưới cho Remitano biết nhé!

Remitano hy vọng những kiến thức về giao dịch & đầu tư crypto từ cơ bản đến nâng cao tại đây sẽ giúp anh em tự tin để bắt đầu giao dịch mua bán crypto cũng như đầu tư sinh lời từ tiền điện tử.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình giao dịch, hãy tham khảo thêm thông tin hỗ trợ khách hàng hoặc liên hệ ngay với chúng tôi thông qua chatbox bên dưới. Đội ngũ hỗ trợ Remitano sẵn sàng trả lời anh em 24/7.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button