Kiến thức

Các loại “trâu” cày Bitcoin và altcoin hàng đầu thị trường 2022

Trong bài viết trước chúng ta đã cùng tìm hiểu về 2 loại máy đào ASIC và VGA. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các mẫu máy đào chuyên dụng với công suất tốt nhất, đem lại lợi nhuận hằng ngày cao nhất trên thị trường hiện nay cho 3 loại coin đứng top thị trường: BTC, ETH, và LTC.

Mục lục

1. Máy đào Bitcoin (BTC) 2. Máy đào Litecoin (LTC) 3. Máy đào Ethereum (ETH) 4. Ba loại coin tiềm năng kháng ASIC

Đào Bitcoin hay cày Bitcoin là gì?

Đào BitCoin hay cày Bitcoin là quá trình thêm hồ sơ xác nhận các giao dịch vào sổ cái phân tán. Sổ cái của các giao dịch được gọi là Blockchain (chuỗi khối) vì nó bao gồm một chuỗi các khối. Thợ đào là những người tham gia vào mạng lưới và thực hiện nhiệm vụ giải các bài toán được mã hóa phức tạp trên máy tính để tạo ra các khối mới. Sau khi các bài toán này được giải mã, BTC mới sẽ được tạo ra trong mỗi khối, người thợ đó cũng nhận được số tiền thưởng tương xứng cho các khối mới mà họ tạo ra (phần thưởng khối).

Xem thêm: Đào Bitcoin là gì?: Hướng dẫn đào Bitcoin từ A tới Z [Update 2022]

Tuy nhiên, nhiệm vụ của thợ mỏ không chỉ dừng ở việc đào coin, mà họ còn thực hiện xác minh tính hợp lệ của các giao dịch trước khi thêm vào mạng lưới nhằm đảm bảo sự minh bạch. Vì vậy, họ cũng sẽ nhận được 1 khoản tiền để thực hiện việc này.

Chuyên gia chia sẻ  Quả tầm xuân: Nguồn gốc, thành phần, lợi ích và tác dụng phụ

Các loại máy đào hàng đầu thị trường

1. Máy đào Bitcoin (BTC)

Khi nhắc về các mẫu máy đào ASIC, chắc chắn phải kể đến dòng máy với tỉ lệ băm và công suất tốt nhất hiện nay: Antminer S17, đi kèm các thông số kỹ thuật như sau:

  • Hashrate: 56TH/s
  • Công suất tiêu thụ: 2520W
  • Lợi nhuận/ngày: 160.000 VND
  • Giá: 46 triệu (theo website chính thức của Bitmain)

ưu nhược điểm máy đào btc

Ngoài ra, dự kiến sắp đến Bitmain sẽ cho ra 2 dòng máy đào mới Antminer S19 và Antminer S19 Pro với tốc độ xử lý lần lượt 95TH/s và 110TH/s để đảm bảo lợi nhuận của các thợ đào trong đợt Bitcoin Halving được dự kiến diễn ra vào tháng 05/2020.

2. Máy đào Litecoin (LTC)

Cùng được sản xuất bởi Bitmain, Antminer L3+ là máy đào chuyên dụng dành cho Litecoin. Với các thông số kỹ thuật như sau:

  • Hashrate: 504MH/s +/- 6%
  • Công suất tiêu thụ: 800W +/- 10% (chế độ thông thường, ở tường, với hiệu suất 93% PSU. Nhiệt độ 25°C)
  • Lợi nhuận/ngày: 20.000 VND
  • Giá: 5 triệu (theo website chính thức của Bitmain)

ưu nhược điểm máy đào LTC

3. Máy đào Ethereum (ETH)

2 loại máy đào GPU tốt nhất trên thị trường hiện nay dùng cho việc khai thác Ethereum đó là: trâu xanh: 13 VGA GTX 1080 11G; và trâu đỏ: 13 VGA RX 580 8G

Trâu xanh: 13 VGA GTX 1080 11G

  • VGA: 13 x VGA 1080 11G
  • Coin đào: ETH, ETC, XMR, Zcash,…..
  • Tốc độ đào Zcash: 40x Mh/s
  • Tốc độ đào ETH: 98xx Sol/s
  • Nguồn cung cấp: 1600W

Trâu đỏ: 13 VGA RX 580 8G

  • VGA: 13x VGA RX 580 8G
  • Coin đào: ETH, ETC, XMR, Zcash,…..
  • Tốc độ đào ETH: 24x Mh/s
  • Nguồn cung cấp: 1600W
Chuyên gia chia sẻ  Danh sách Mã bưu điện Thừa Thiên Huế - Postal Code, Zip Code của các bưu cục tỉnh Thừa Thiên Huế

ưu nhược điểm máy đào ethereum

4. Ba loại coin tiềm năng kháng máy đào ASIC

Hiện tại, các nhà phát triển ASIC đã phát minh ra các loại máy đào cho ETH. Tuy nhiên, ETH 2.0 với thuật toán mới ProgPoW (Programmatic Proof-of-Work) sẽ khôi phục khả năng kháng ASIC của Ethereum. Ngoài Ethereum, các nhà đào coin nhỏ lẻ vẫn có thể xem xét một số loại coin tiềm năng với khả năng kháng ASIC như:

  • GRIN: đồng tiền điện tử tập trung vào tính ẩn danh, dựa trên giao thức Mimblewimble (giao thức tập trung vào tính ẩn danh và khả năng mở rộng mạng lưới). Hiện tại, GRIN cho phép 90% máy đào GPU, và chỉ 10% máy đào ASIC tham gia vào mạng lưới. GRIN sử dụng thuật toán CuckARoo (CR-29) hỗ trợ máy đào GPU 6GB+ và thuật toán CuckAToo (CT-31) hỗ trợ máy đào ASIC và GPU 11GB+.

  • Haven Protocol: (XHV) sử dụng Cryptonight, đây là một loại thuật toán chứng minh công việc được thiết kế để tương thích với các loại máy đào GPU, và làm giảm khả năng tăng cường sức mạnh khai thác bằng ASIC. Trâu xanh và trâu đỏ đều có thể dùng để khai thác XHV, tuy nhiên trâu xanh mang lại lợi nhuận khai thác hiệu quả hơn.

  • BitTube: (Bitcoin-Youtube) đây là một dự án phi tập trung với mục đích trở thành Youtube Bitcoin, hay một giải pháp thay thế Youtube, sử dụng tiền điện tử. Đồng tiền điện tử của dự án này được gọi là TUBE, cũng sử dụng thuật toán chứng minh công việc Cryptonight hỗ trợ việc khai thác bằng GPU.

Một số câu hỏi về các máy đào coin

Máy đào coin có khi nào bị sập không?

Không, chỉ thỉnh thoảng chậm cập nhật coin do quá tải server, nhưng công tác đào coin vẫn hoạt động bình thường.

Có cần mạng tốc độ cao khi đào coin không?

Không cần cao, nhưng phải cực kỳ ổn định.

Khi nào thì hết bitcoin để đào?

Khoảng năm 2140. Mỗi năm có một lượng bitcoin nhất định được phân phát ra, và cứ năm sau số lượng còn một nửa của năm trước và cứ như thế cho đến khi hết số bitcoin vào năm 2140. Điều này đồng nghĩa càng về sau càng khó đào hơn.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn cách đăng ký và bật bảo mật 2FA cho tài khoản sàn giao dịch HitBTC

Đầu tư máy đào thì một tháng kiếm được bao nhiêu và khoảng bao lâu lấy lại vốn?

Tùy cấu hình máy mà bạn dùng. Ví dụ như máy VGA thì bao nhiêu VGA, VGA loại nào. Ngoài ra còn tùy thuộc vào bạn canh giá bán có đạt giá cao nhất không. Ví dụ: Bạn đào lúc giá đang thấp và trữ đó đợi nó lên cao bán thì lời nhiều hơn. Từ đó thời gian lấy vốn cũng dao động từ 4-6 tháng, thậm chí nếu biết cách chơi chỉ cần 3 tháng là được.

Kết luận

Nếu bạn muốn đào BTC, ETH hay LTC, thì các loại máy đào được đưa ra phía trên là những loại máy đào tốt nhất cho từng loại coin trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, bạn cần xác định rằng, số vốn bỏ ra ban đầu cho việc đào các loại coin này là khá cao, mức độ cạnh tranh cao và thời gian hoàn vốn lâu. Đối với các nhà đầu tư nhỏ lẻ, không có quá nhiều vốn, có thể lựa chọn các loại coin có vốn hóa nhỏ hơn, tiềm năng phát triển tốt và hỗ trợ đào bằng GPU như GRIN, Haven Protocol, BitTube. Tuy nhiên, rủi ro của việc đào các đồng coin có ít tiếng tăm là nguy cơ bị hack cao, hoặc dự án lừa đảo, bạn cần tìm hiểu thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn đầu tư.

Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào về các loại máy đào trong bài viết, hãy bình luận ngay bên dưới để nhận được lời giải đáp từ cộng đồng yêu Crypto tại Remitano.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button