Kiến thức

Chọn cần câu cá, những kinh nghiệm mua cần câu cá được chia sẻ

Tiếp tục quay lại với màn khởi động, chúng ta lại quay về với những kinh nghiệm mua cần câu cá. Ở đây, chúng ta tiếp tục khai thác sâu hơn vào ưu điểm của từng loại cần câu. Những dòng cần câu tay, câu rút hay câu khúc khác nhau.

kinh-nghiem-mua-can-cau-ca-01

Với cần thủ, chọn cần câu cá tốt là một khái niệm trong một vòng xoáy vô cùng. Khi bước vào thế giới lựa chọn cần câu, dường như mức giá không còn là một rào cản chính khi chọn mua cần câu. Mà khi ấy, kinh nghiệm mua cần câu cá đã thiên nhiều hơn về kinh nghiệm câu. Nhu cầu với món câu cá cách anh em giải trí, hay thử thách bản thân mình khác nhau với thú chơi này.

Nên mua cần câu rút hay khúc

Đầu tiên, nên mua cần câu rút hay khúc là một câu hỏi khá lớn. Nó giúp anh em có thể xếp vào trong bao câu gọn hơn với cần câu khúc. Tuy nhiên, kinh nghiệm mua cần câu cá rút hay cần khúc lại thiên về công năng của mỗi loại cần. Mỗi nhu cầu câu cá mà anh em nên mua cần câu khúc hay khúc.

kinh-nghiem-mua-can-cau-ca-02

Về khả năng thu gọn giữa cần câu khúc cần câu rút. Thì khả năng thu gọn của cần câu rút vẫn được đánh giá cao hơn. Trong khi cần câu khúc dù ở cho dù ở chiều dài nào. Thì cũng chỉ gấp lại thành hai phần bằng nhau. Và đó là kinh nghiệm mua cần câu cá đầu tiên, khi anh em còn phân vân giữa việc nên mua cần câu rút hay khúc.

Chuyên gia chia sẻ  MDEX là gì? Tìm hiểu thông tin chi tiết về MDEX (MDX)

Tiếp đó, những dòng cần câu rút hiện cũng là dòng cần câu cao cấp hơn. Chất liệu sử dụng đa phần có sự xuất hiện của vật liệu Graphite. Là một tổng hợp vật chất có sự xuất hiện của sợi Carbon. Mang tới những dòng cần câu có chất lượng cao hơn. Độ bền và độ nhạy câu tốt hơn trong cùng một tầm giá giữa cần rút cầu khúc.

Ngược lại, những dòng cần khúc. Chúng lại là một lựa chọn giá trị trong kỹ thuật câu tay, (câu đài). Thông thường, theo kinh nghiệm mua cần câu cá của cần thủ lâu năm. Họ bắt gặp không ít những dòng cần câu tay nhật bãi có thiết kế 2 khúc. Và chúng chỉ có độ dài tối đa từ 2 mét tới 4 mét mà thôi. Phù hợp cho những lựa chọn cần câu tay, câu đơn giản cho những tân cần thủ.

Nhìn chung, kinh nghiệm mua cần câu rút hay khúc bắt nguồn từ mỗi nhu cầu câu khác nhau. Giữa hai loại cần này luôn có những ưu và nhược điểm. Cũng như lựa chọn khác nhau cho mỗi nhu cầu đi câu khác nhau.

Kinh nghiệm mua cần câu cá cũ hay mới

Khi xác định từ nhu cầu đi câu của mỗi người. Bước tiếp theo trong kinh nghiệm mua cần câu cá là lựa chọn cần câu có giá cả phù hợp. Và như ở phần đầu bài viết hôm nay, giá cả cần câu sẽ phù thuộc và kinh nghiệm câu của mỗi người. Và không phải cứ cần câu đắt sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Trong vòng xoáy của giá cả cần câu. Chúng ta có rất nhiều loại cần câu khác nhau. Sắp xếp từ loại cần cho kỹ thuật câu. Nhu cầu câu, thương hiệu cần câu. Cũng như hình thức chọn mua cần câu cũ hay mới. Giá cả một chiếc cần câu sẽ phụ thuộc vào tất cả những yếu tố trên.

Chuyên gia chia sẻ 

Theo kinh nghiệm mua cần câu cá cũ. Thì lựa chọn này thường hướng về những cần thủ có kinh nghiệm. Những tay cần thủ có kinh nghiệm trong đọc thông số cần câu. Hiểu và có thể lựa chọn những dòng cần câu cá phù hợp. Những mẫu cần câu cũ có mức giá rẻ hơn, hợp túi tiền hơn với người dùng.

Và giá rẻ của cần câu cũ cũng khiến nhiều anh em mới tới với câu cá. Những trải nghiệm nhập môn, hay chơi thử cũng có vẻ là tiết kiệm hơn. Cho dù với cần câu mới sẽ không cần nhiều kinh nghiệm mua cần câu cá hơn là cần cũ. Nhưng đây là một thú chơi nhanh chóng, hưng phấn từ đầu. Và rất nhiều anh em từ bỏ cần câu cá khá sớm. Trước khi nhận ra những điểm thú vị trong thú vui tao nhã này.

Với anh em mới chơi và có ít kinh nghiệm mua cần câu cá cũ. Nên có những người bạn đồng hành có kinh nghiệm với thông số, loại cần câu cá. Để có được những loại cần câu cho người mới với mức giá cả tốt hơn. Cũng như mức chất lượng còn lại còn tốt.

Còn với một chi phí nhỉnh hơn một chút cho cần câu cá mới. Mọi chuyện sẽ có phần giản đơn hơn một chút. Hãy lướt qua và tìm hiểu những thông số cần câu cá cơ bản. Như vậy, anh em đã tự trang bị cho mình một cần câu cá loại tốt. Và phù hợp với nhu cầu đi câu của bản thân.

Chuyên gia chia sẻ  Chỉ số DAR là gì? DAR bao nhiêu là tốt?

Kinh nghiệm mua những món đồ kèm theo cần câu cá

Bài toán lựa chọn cần câu đã xong, nhưng anh em vẫn chưa thể ra hồ câu với nó. Những món đồ sau khi chọn cần câu cá còn khá nhiều bao gồm:

  • Những phụ tùng sử dụng thường xuyên gồm: Máy câu, dây cước câu, phao câu, móc câu
  • Những phụ tùng luôn có: Cuộn dây câu dự phòng, bộ vệ sinh máy câu. Kéo cắt đa năng sử dụng cho việc thay thế mốc câu, dây câu.
  • Những bộ đồ bảo vệ: Bao đựng đồ câu, hộp bảo đựng các phụ kiện mang theo như kéo thay móc câu, dây câu, móc câu. Ngoài ra còn có cả những loại hộp bảo vệ khác mà anh em chỉ dùng riêng biệt để cất giữ móc và phao câu. Cũng được không ít anh em sử dụng sau khoảng 1 năm chơi đồ câu. Và tất nhiên là phải nâng cấp.

Về vấn đề này chúng ta đã có những bài viết riêng mà chúng tôi sẽ tổng hợp dưới đây:

  • Top phụ kiện câu cá cần có trong mỗi buổi câu của anh em
  • Nói về dây câu và kinh nghiệm chọn dây câu cá nên biết
  • Hướng dẫn chọn phao câu cá toàn tập – Thể hiện sự chuyên nghiệp cao nhất

Dựa vào đó anh em đã có những kinh nghiệm mua sắm cần câu cá. Và Phụ kiện câu cá hoản chỉnh.

Và đó là tất cả những điều cơ bản được chia sẻ trong bài kinh nghiệm mua cần câu cá hôm nay. Chúc anh em tìm được nhiều niềm vui với sở thích câu cá này.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button