Kiến thức

Enjin Coin Giá

Enjin Coin là gì?

Enjin Coin (ENJ) là đồng tiền mã hóa xây dựng trên Ethereum, được sử dụng để trực tiếp bảo đảm giá trị của các tài sản blockchain được tạo ra bằng nền tảng Enjin. Là một hệ sinh thái hàng đầu dành cho token không thể thay thế (NFT), Enjin là nền tảng hợp đồng thông minh cung cấp cho cộng đồng game thủ giá trị được bảo đảm bằng crypto và các công cụ cần thiết để triển khai và quản lý vật phẩm ảo. Nền tảng Enjin cho phép nhà phát triển game phát hành tài sản số có thể thay thế và không thể thay thế dưới hình thức token Ethereum trong game.

Lược sử Enjin Coin

Dự án được thành lập bởi Maxim Blagov và Witek Radomski vào năm 2009. Enjin ra mắt với sản phẩm đầu tiên của mình là Enjin Network, một nền tảng game cộng đồng với hơn 20 triệu người dùng trên toàn thế giới. Dịch vụ Enjin Network vẫn đang được sử dụng ngày nay, cho phép bất kỳ ai cũng có thể tạo ra các trang web, diễn đàn và ứng dụng dành cho game thủ.

Sau đợt phát hành token lần đầu tiên (ICO) dành cho token ERC-20 của mình là ENJ, dự án thu được 18,9 triệu USD. Enjin sau đó đã chuyển hướng sang lĩnh vực blockchain vào năm 2017, phát triển bộ công cụ và dịch vụ blockchain của riêng mình. Ví Enjin với phiên bản Android đã được giới thiệu vào tháng 1/2018. Phiên bản iOS được phát hành vài tháng sau.

Chuyên gia chia sẻ  Khi đeo lens nên dùng thuốc nhỏ mắt nào?

Enjin chính thức phát hành nền tảng Enjin trên mainnet Ethereum vào năm 2018, cũng tương thích với Kovan Testnet. Cùng năm đó, Enjin đề xuất một chuẩn token ERC mới với tên gọi là ERC-1155, đã được thông qua vào năm 2019 và được tích hợp trong phần mềm hiện tại của dự án.

Sau khi chuẩn token ERC-1155 được ra mắt, Enjin xây dựng tiếp một marketplace nơi bất kỳ ai cũng có thể mua và giao dịch tài sản ERC-1155. Hơn 1 triệu người dùng đã tải xuống Ví Enjin, theo số liệu từ Google Play Store tính đến tháng 5/2022, và hơn 3.000 dự án có trên nền tảng Enjin tính đến tháng 5/2020.

CNhà phát triển có thể sử dụng nền tảng Enjin để xây dựng những dự án (như video game và ứng dụng web). Họ cũng có thể tạo và phát hành tài sản trong game dưới dạng token Ethereum một khi dự án mới được tạo ra. Bất cứ lúc nào, tất cả tài sản được tạo ra bằng Enjin Coin (NFT) đều có thể “hòa tan” hoặc đổi lấy ENJ.

Enjin có một số nhà đầu tư nổi bật gồm HashKey, DeFi Alliance, Digital Finance Group và Crypto.com Capital.

Cách thức hoạt động của Enjin Coin

ENJ là token ERC-20 chạy trên blockchain Ethereum, nghĩa là dự án cung cấp giao dịch và hợp đồng thông minh. Enjin bắt đầu thử nghiệm Raiden Network – phiên bản của Ethereum của Lightning Network – trước khi làm việc trên một giải pháp mở rộng tùy chỉnh được gọi là Efinity. Nền tảng Enjin cung cấp các tính năng mở rộng thông qua API công khai và bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) của mình.

Chuyên gia chia sẻ  9 bot giao dịch tiền mã hóa AI tốt nhất năm 2024: hướng dẫn toàn diện

Dự án Enjin cung cấp cho người dùng khả năng tạo và quản lý hàng hóa ảo. Nhà phát triển có thể tạo ra token của riêng mình được bảo đảm bằng ENJ, tích hợp chúng vào thế giới game và làm cho việc kiếm tiền từ việc chơi game trở nên dễ dàng hơn. Enjin kết hợp một số giao thức để tạo ra một hệ thống toàn diện nơi game thủ và nhà phát triển có thể làm việc cùng nhau. Game thủ có thể sử dụng Enjin Network để xây dựng diễn đàn, tạo nhóm chat, tạo nhóm trò chuyện bằng giọng nói, ứng dụng tuyển dụng và cửa hàng vật phẩm ảo.

Mạng lưới hiện có hơn 20 triệu người dùng đã đăng ký trên 250.000 cộng đồng game. Đây là một trong những nền tảng game xã hội lớn nhất trên thế giới.

Enjin Coin được dùng làm gì?

ENJ được giao dịch trên nhiều sàn giao dịch khác nhau. Còn nền tảng Enjin mang đến nhiều công dụng khác cho token như giao dịch trong game, NFT, tài sản và ứng dụng khác. Các mặt hàng được bày bán trong Enjin marketplace cũng có thể được sử dụng trong các game như Lost Relics và Spirit Clash. Để chuyển vật phẩm cho người chơi khác, người dùng cần có ENJ – đây là một trong những công dụng của token trong hệ sinh thái Enjin.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button