Kiến thức

Vào ngày 23/05, SEC đã phê duyệt hồ sơ 19b-4 từ các nhà phát hành bao gồm VanEck, BlackRock, Fidelity, Grayscale, Franklin Templeton, ARK 21Shares, Invesco Galaxy và Bitwise.

Sau phê duyệt ETF Ether, Biên tập điều hành của Cointelegraph, Gareth Jenkinson đã tổ chức một phiên thảo luận trên X Space với sự tham gia của chuyên gia phân tích Bloomberg Eric Balchunas, Giám đốc nghiên cứu tài sản kỹ thuật số của VanEck, Matthew Sigel, Giám đốc các vấn đề quản lý toàn cầu của Consensys, Bill Hughes và đồng sáng lập Animoca Brands, Yat Siu.

Eric Balchunas dự báo một kịch bản tương tự như những gì đã xảy ra với các quỹ ETF Bitcoin khi tất cả các ETF đều được phát hành trong cùng một ngày. Bên cạnh đó, Balchunas tin rằng các quỹ ETF ETH sẽ có khối lượng giao dịch thấp hơn nhiều, với khoảng 1 đến 2 tỷ USD trong vài tuần đầu tiên.

Mặc dù chuyên gia không nghĩ rằng các quỹ ETF ETH sẽ được giao dịch nhiều như BTC nhưng anh cho biết các nhà giao dịch có thể thực hiện các động thái thú vị. “Bạn có thể thấy mọi người bán khống ETF và mua ETH chỉ vì họ có thể staking nó.”

Trong khi đó, giám đốc điều hành của VanEck Matthew Sigel nhấn mạnh rằng họ đã tìm ra một sản phẩm với tỷ lệ lý tưởng giữa Bitcoin và Ethereum và sẽ sớm công bố phân tích của họ.Ông cũng bày tỏ niềm tin rằng có rất nhiều nhà đầu tư đang tìm kiếm các tài sản có giá trị nội tại và ETF Ethereum có thể sẽ là sản phẩm thu hút được đối tượng khách hàng này

Chuyên gia chia sẻ  Giới thiệu về Binance Smart Chain Mainnet(BSC)

Hoa Kỳ cũng đang cho thấy rằng họ không muốn chậm chân trong lĩnh vực này. Siu, người hợp tác với chính phủ Hong Kong để thúc đẩy phát triển Web3 trong đặc khu hành chính này, cho biết cộng đồng có thể mong đợi nhiều phát triển vượt bậc hơn khi Hoa Kỳ bắt đầu cạnh tranh trong lĩnh vực tiền điện tử và Web3. Với việc Hoa Kỳ và Hồng Kông có động thái phê duyệt các quỹ ETF BTC và ETH các khu vực khác cũng có thể bắt đầu xem xét việc xây dựng các quỹ ETF tiền điện tử của riêng họ. Với việc các quốc gia trên khắp thế giới tham gia vào các quỹ ETF tiền điện tử, Siu tin rằng Hoa Kỳ sẽ không muốn bị bỏ lại phía sau. “Tôi nghĩ Hoa Kỳ chắc chắn không muốn đứng thứ hai sau bất kỳ ai.”

Do đó, Siu tin rằng sẽ có nhiều diễn biến thú vị hơn khi chứng kiến sự thay đổi trong quan điểm của chính phủ Hoa Kỳ.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button