Kiến thức

GAME ONLINE

Vào tháng 6/2019, Mihoyo, một công ty game của Trung Quốc đã lần đầu tiên giới thiệu một tựa game mới và khiến cho cộng đồng phải cảm thấy xôn xao. Về cơ bản, đây là một trò chơi mang phong cách thế giới mở và thậm chí theo như nhiều người, nó mang hơi hướng rất giống với The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Ngay ở thời điểm đấy, Mihoyo đã thật sự thu hút được rất nhiều sự chú ý. Để rồi một năm sau, Genshin Impact ra đời và ngay lập tức thống trị các bảng xếp hạng về game trong tháng 10. Và hãy cùng điểm lại những thành tích siêu ấn tượng của tựa game này trong vài tháng qua.

Cụ thể, chỉ tính riêng trên App Store và Google Play, ngay trong tuần đầu tiên ra mắt, Genshin Impact đã thu về 60 triệu USD, vượt qua Arena of Valor – đứa con cưng của Tencent để trở thành tựa game mobile có doanh thu cao nhất trong tháng đầu tiên phát hành. Đặc biệt là ở thị trường Mỹ, khi con số này lên tới hơn 45 triệu USD. Đi kèm với đó là vô số những lời khen có cánh: “Một thế giới mở đáng kinh ngạc, một tựa game gây nghiện, Genshin Impact mang tới cho người chơi một cuộc phiêu lưu đậm chất anime” – đó chính xác là những gì mà IGN – trang tin uy tín về game trên thế giới dành tặng cho Genshin Impact kèm theo thang điểm 9 cao ngất ngưởng.

Tận dụng kinh nghiệm sẵn có của mình từ Honkai Impact 3, Mihoyo đã thật sự làm nên một siêu phẩm Genshin Impact không thể tuyệt vời hơn. Tuy nhiên, bên cạnh việc nội tại của tựa game này là siêu tốt, cũng không thể bỏ qua hiệu quả rất lớn mà truyền thông đã mang lại cho Genshin Impact. Với sự hỗ trợ của công cụ quảng cáo thông minh SocialPeta, chúng ta có thể thấy rõ tầm ảnh hưởng của vấn đề này.

Chuyên gia chia sẻ  Cách dùng Google Authenticator trên máy tính

Genshin Impact trở nên cực kỳ phổ biến nhờ vào 3 “làn sóng” quảng cáo

Nếu theo dõi lượng quảng cáo của Genshin Impact trên iOS từ tháng 9 tới nay thông qua nền tảng tiếp thị hàng đầu của SocialPeta, chúng ta có thể thấy sự gia tăng đáng kể và đạt đỉnh trong những ngày 10, 28/9 cũng như 30/10. Điều này có liên quan tới một số các sự kiện quan trọng được update của trò chơi.

Cụ thể, 10/9 là ngày mà Genshin Impact được lên lịch cho một phiên bản beta công khai sẽ ra mắt vào 15/9, và mùng 10 chính là nơi diễn ra làn sóng quảng cáo đầu tiên. Hầu hết các quảng cáo trong thời kỳ này là hình ảnh và chủ yếu được đăng ký trên di động.

Phiên bản thử nghiệm được công khai vào ngày 28/9 trên tất cả các nền tảng và điều này cũng dẫn tới sự gia tăng về số lượng quảng cáo. Đó cũng là lúc mà làn sóng thứ hai của Genshin Impact được mở ra. Theo thống kê từ Social Peta, đã có hơn 400 quảng cáo cho phiên bản iOS của Genshin Impact xuất hiện trong một ngày. Và với phiên bản beta trên PC được tung ra trước đó, bức màn bí ẩn về tựa game này dần được vén lên, đi kèm với đó là là sự gia tăng trong các quảng cáo video với những phân cảnh chiến đấu sinh động được Mihoyo sử dụng để thu hút game thủ.

Chuyên gia chia sẻ  Ethereum Merge là gì mà khiến cộng đồng tiền số xôn xao?

Cuối cùng, 30/10 là ngày mà Genshin Impact tung ra phiên bản mới, và số lượng quảng cáo cũng được đẩy lên cao hơn để giữ cho trò chơi nhận được nhiều sự chú ý. Cụ thể, phiên bản 1.1 ra mắt với cốt truyện phong phú và cách thức mà Mihoyo lựa chọn chính là kết hợp các quảng cáo của nội dung mới vào những gói trước đó.

Genshin Impact tìm kiếm sự phổ biến trên toàn cầu thông qua Google Ads & Bilibili

Theo góc nhìn của SocialPeta, Genshin Impact sử dụng Google Ads làm mạng quảng cáo toàn cầu chính. Lợi thế của Google (lưu lượng truy cập lớn dựa trên thương hiệu và nền tảng tốt + hỗ trợ siêu mạnh về phân tích dữ liệu) và lợi thế của DoubleClick Ad Exchange (lưu lượng truye cập lớn hơn do hệ thống rộng và cởi mở hơn mang lại) đã giúp cho Genshin Impact có một khởi đầu khá tốt. Tiếp đó là chiến lược xây dựng nhiều quảng cáo hơn trên Facebook để đảm bảo tựa game này có thể phổ biến lâu dài và ổn định.

Tại Trung Quốc, Genshin Impact chọn Bilibili làm mạng lưới quảng cáo chính của mình với hơn 50% quảng cáo được đặt tại đây. Là cộng đồng ACGN (Anime, Manga và Game) lớn nhất Trung Quốc, Bilibili có cộng đồng quy tụ rất nhiều người trẻ yêu thích văn hóa ACGN. Trong Genshin Impact, người chơi chủ yếu sẽ tiêu tiền cho hai mục đích: quay tướng, vũ khí hoặc mua Battle Pass. Điều này cũng có khá nhiều nét tương đồng với một số tựa game nổi tiếng mà Bilibili từng phát hành.

Chuyên gia chia sẻ  VƯỜN ĐỊA ĐÀNG - Dòng Xitô Thiên Phước

Gái xinh dành cho game thủ phương Tây, Loli dành cho game thủ châu Á còn hệ thống boss lại phục vụ những người chơi Hardcore

Trong quá trình phổ cập của mình, Genshin Impact gần như không sử dụng những KOL hay một số chiêu trò phổ biến giống với nhiều tựa game khác. Thay vào đó, khá giống với Honkai Impact 3, Mihoyo tập trung nhiều vào gameplay, đồ họa cũng như xây dựng một hệ thống cốt truyện, hồ sơ nhân vật vô cùng hấp dẫn.

Tuy nhiên, dường như yếu tố “gái xinh” lúc nào cũng là một trong những thứ để lại nhiều ấn tượng nhất cho game thủ. Đối với người chơi toàn cầu, Amber là một trong những vị tướng hấp dẫn nhất, còn tại Trung Quốc, Qiqi lại là cái tên được yêu quý hơn.

Và là một tựa game thế giới mở, nhưng trùm cuối, boss với kích thước khổng lồ chắc chắn là một trong những điều không thể thiếu của Genshin Impact. Sự căng thẳng tột độ và những kỹ năng gần như không thể né tránh của chúng đã tạo nên sự hấp dẫn độc đáo cho tựa game này.

Tóm lược

Thành công trên toàn cầu của Genshin Impact hiện nay đã đánh thức nhiều nhà sản xuất hiểu ra rằng giá trị thương mại vô hạn của các tựa game ACGN trên mobile. Trong khi đó, những thành công tuyệt vời mà quảng cáo mang lại cũng khiến cho trò chơi được đón nhận một cách phổ biến và nồng nhiệt hơn. Hy vọng rằng trong tương lai, sẽ lại có thêm những siêu phẩm nữa như Genshin Impact được xuất hiện.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Check Also
Close
Back to top button