Kiến thức

Basic Attention Token Giá

Basic Attention Token là gì?

Basic Attention Token (BAT) là đồng tiền mã hóa hỗ trợ mạng lưới quảng cáo kỹ thuật số, dựa trên blockchain của Brave Software, cho trình duyệt web Brave. Nhà tiếp thị dùng đồng BAT để chi trả cho các nhà xuất bản trang web để thu hút sự chú ý của người dùng.

Lược sử Basic Attention Token

Brave Software được đồng sáng lập vào ngày 28/5/2015 bởi CEO Brendan Eich, người tạo ra JavaScript và đồng sáng lập Mozilla (Firefox) cùng CTO Brian Bondy, người từng giữ các chức vụ tại Khan Academy và Mozilla.

Vào tháng 1/2016, Brave công bố phiên bản đầu tiên có tính năng chặn quảng cáo được tích hợp sẵn. Với Brave, dữ liệu lướt web của người dùng được bảo mật vì trình duyệt sẽ mặc định chặn các công cụ theo dõi và cookie bên thứ ba. Đến tháng 8 cùng năm, Brave đã nhận được hơn 7 triệu USD tài trợ từ các quỹ đầu tư lớn như Founders Fund của Peter Thiel, Propel Venture Partners, Pantera Capital, Foundation Capital và Digital Currency Group.

Chức năng tip (boa, tặng thưởng) của trình duyệt Brave ban đầu chấp nhận Bitcoin; nhưng vì lo ngại về khả năng mở rộng của Bitcoin, dự án đã chuyển sang một đồng coin mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hệ sinh thái Brave. Và thế là vào tháng 3/2017, Brave đã cho “trình làng” một doanh nghiệp quảng cáo kỹ thuật số dựa trên blockchain mới, sử dụng token tiện ích xây dựng trên Ethereum là Basic Attention Token (BAT).

Chuyên gia chia sẻ  Chương trình Hỗ trợ Dinh dưỡng Bổ sung (SNAP)

Đến tháng 5 năm đó, Brave ra mắt BAT với tổng cung 1 tỷ token. Một phần ba tổng cung mở bán qua đợt ICO đã thu được hơn 35 triệu USD chỉ trong 30 phút. 500 triệu token BAT còn lại được phân bổ cho quỹ phát triển người dùng và quỹ của đội ngũ phát triển. Vào đầu tháng 12/2017, đợt đầu tiên của phần thưởng từ quỹ phát triển người dùng đã được phân bổ cho những người dùng mới, trên cơ sở ai đến trước phục vụ trước (First Come First Served).

Vào tháng 11/2019, Brave công bố Brave 1.0, cung cấp các tính năng như: Brave Rewards hỗ trợ web mở; Brave Adverts thu hút người dùng; Brave Shields ngăn quảng cáo và công cụ theo dõi. Vào tháng 10/2021, Brave triển khai công cụ tìm kiếm của riêng mình là Brave Search. Tính đến tháng 1/2022, trình duyệt này đã có hơn 50 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (MAU).

Cách thức hoạt động của Basic Attention Token

Đội ngũ dự án đã phát hiện ra các lỗ hổng trong công nghệ quảng cáo phức tạp ngày nay, vốn được xem là một thị trường hiệu quả. Nhưng trái lại, công nghệ quảng cáo hiện nay đầy rẫy những khó khăn, chẳng hạn như: đơn vị trung gian quá nhiều, chi phối toàn bộ hệ sinh thái; sự phổ biến của phần mềm độc hại; vấn đề về quyền riêng tư; và nhiều những thách thức khác.

Chuyên gia chia sẻ  In proof là gì? 5 tiêu chuẩn khi in proof hiệu quả cao nhất

Brave dùng token BAT làm đồng tiền trao đổi trong hệ thống quảng cáo an toàn, ẩn danh của mình. Hệ thống này nhằm mục đích mang lại lợi ích cho người dùng, nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Người dùng nhận được quyền riêng tư và bảo mật cao hơn khi xem quảng cáo, được nhận các đề xuất chính xác hơn và hiệu suất quảng cáo cũng được cải thiện. Quá trình này đều có sự xuất hiện của đồng BAT. Nhà xuất bản hưởng lợi từ doanh thu được cải thiện, báo cáo tốt hơn và ít gian lận hơn. Nhà quảng cáo giành được sự chú ý của người dùng với chi phí hợp lý hơn, ít gian lận hơn và quảng cáo được phân phối tốt hơn.

Trong hệ sinh thái Brave, nhà quảng cáo trả tiền cho nhà xuất bản bằng token BAT, dựa trên sự chú ý của người dùng. Người dùng nhận được token BAT khi tham gia vào hệ thống này và họ có thể tặng lại token cho nhà xuất bản hoặc sử dụng chúng trên nền tảng Brave. Token có thể được quản lý trong Ví Brave và giao dịch trên Brave Swap. Hệ thống minh bạch này giữ dữ liệu người dùng ở chế độ riêng tư, trong khi phân phối ít quảng cáo hơn nhưng phù hợp hơn.

Basic Attention Token được dùng làm gì?

Trình duyệt Brave được liên kết với token BAT. Brave Rewards là tính năng cho phép người dùng quyên góp BAT cho các trang web mà họ truy cập. Khi người dùng bật tính năng Brave Rewards, trình duyệt sẽ thống kê thời lượng mà họ dành cho mỗi trang web và phân phối khoản BAT hàng tháng của người dùng cho các web đó. Mọi người có thể chọn tham gia để kiếm BAT dựa trên thời gian hoặc “sự chú ý” của mình thông qua tính năng Quảng cáo Brave Ads.

Chuyên gia chia sẻ  Nến Nhật là gì? Các mô hình nến Nhật quan trọng nhất

Khi người dùng bật tính năng Brave Ads, trình duyệt bắt đầu tìm hiểu sở thích của họ để thỉnh thoảng đề xuất các quảng cáo liên quan. Còn Brave Rewards sử dụng hệ thống quyên góp ẩn danh, nghĩa là không ai biết người nào chọn trang web nào để tặng thưởng.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button