Kiến thức

Khai mở những ý nghĩa khó lường về cụm từ “Launch là gì”

1. Launch là gì? Những cụm từ đi kèm với “ Launch ”

1.1. Khái niệm xung quanh cụm từ “ Launch là gì”

“ Launch” là từ vựng mang 2 chức vụ vừa là danh từ và vừa là động từ.

Theo định nghĩa của từ điển quốc tế Cambridge Dictionary, đối với chức năng danh từ Launch được định nghĩa “ an event to celebrate” hoặc “ Introduce sth new” và đối với chức năng làm động từ nó được giải thích như sau “ To begin sth such as a plan” hoặc “ To introduce sth new such as product”. Đó là những định nghĩa chuyên ngành học thuật tiếng anh bản gốc của ngữ nghĩa từ Launch, vậy còn đối với Tiếng Việt nó mang ý nghĩa gì?

“ Launch” được các nhà dịch thuật Tiếng Việt đưa đến rất nhiều nghĩa tương đồng với nghĩa gốc của nó. Đối với vai trò làm danh từ nó được dịch sang Tiếng Việt như một sự hạ thủy ( thường được dùng cho tàu biển, buổi hạ thủy đầu tiên của chiếc thuyền), hay là những chiếc xuồng lớn và những chiếc xuồng du lịch, bên cạnh đó nó còn có nghĩa là buổi ra mắt sản phẩm của một nhãn hàng nào đó.

Tuyển dụng

Còn đối với chức danh làm động từ, “ Launch” lại được chia ra làm 2 chức năng chính là ngoại động từ mang nghĩa hạ thủy của tàu, phát động phong trào, ban sắc lệnh, mở cuộc tấn công, ném phóng tên lửa, khởi đầu, khai trương hoặc giới thiệu ai cho mọi người biết. Bên cạnh đó nó còn mang vai trò làm nội động từ với ý nghĩa duy nhất là sự dấn thân, lao vào.

Như các bạn thấy đó, hầu hết trên đây là những định nghĩa cơ bản của “ Launch”, dù chỉ là một từ ngữ đơn giản nhưng nó lại mang nhiều ý nghãi sâu bên trong. Vì thế sự phong phú đa dạng của tiếng anh luôn mang đến sự mới mẻ cho người học.

Người tìm việc

Vậy khi nó đứng một mình có ý nghĩa như vậy, nhưng nếu nó đi đôi kết hợp với một từ nào đó thì nó sẽ mang ý nghĩa như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu tiếp nhé!

Chuyên gia chia sẻ  Tìm hiểu về Directed Acyclic Graph (DAG)

1.2. Điểm danh những cụm từ/từ kết hợp với “ Launch”

Chính vì sự đa dạng về ngữ nghĩa nên những cụm từ đi kèm với launch cũng vô cùng đa dạng và phong phú. Mỗi cụm từ/từ đi kèm đều có sắc thái và hoàn cảnh biểu đạt khác nhau. Cùng lấy một vài ví dụ nhé!

Những thuật ngữ chuyên ngành liên quan đến Launch:

Launch abort mang nghĩa là việc phóng bị thất bại

Launch base mang nghĩa là bệ phóng, dàn phóng

Launch environment mang nghĩa là môi trường phóng tàu

Launch Control Centre mang nghĩa là trung tâm điều khiển phóng

launch schedule mang nghĩa là chương trình phóng

launch tower mang nghĩa là tháp phóng

Launch Complex mang nghĩa là tổng hợp phóng

Launch Control System mang nghĩa là hệ thống điều khiển phóng

Launch Equipment Test Facility mang nghĩa là phương tiện thử nghiệm thiết bị phóng

launch table clamp mang nghĩa là sự định áp trên bàn phóng

launch azimuth mang nghĩa là góc phương vị phóng tàu

aeroplane tow launch mang nghĩa là bệ phóng kéo dắt máy bay

launch escape motor mang nghĩa là động cơ phóng thoát

launch point mang nghĩa là điểm phóng (tên lửa)

launch numerical aperture mang nghĩa là khẩu số phóng

launch escape motor mang nghĩa là động cơ phóng thoát

target launch date mang nghĩa là ngày phóng vào (đích quỹ đạo)

waiting period on the launch pad mang nghĩa là sự chờ đợi trên dàn phóng

space launch mang nghĩa là sự phóng tàu vũ trụ

satellite launch failure rate mang nghĩa là mức thất bại phóng vệ tinh

orbital launch facility mang nghĩa là bệ phóng quỹ đạo

2. Những thuật ngữ liên quan đến công việc, ứng dụng của “ Launch là gì”

– Product Launch ( thường viết tắt là PL) được định nghĩa ngắn gọn là sản phẩm khởi chạy, mới được tung ra thị trường sau quá trình thử nghiệm. Tại Việt Nam hình thức PL được nhiều người biết tới với hình thức kiếm tiền online Affiliate. Hình thức này được hoạt động bởi những nhà cung cấp sẽ mang đến cho bạn loạt những sản phẩm bên họ mới ra mắt và việc của bạn là quảng bá những sản phẩm đó để kiếm lợi nhuận cho công ty, đương nhiên là bạn sẽ được hưởng % hoa hồng khi bạn bán được sản phẩm.

Việc làm trưởng phòng truyền thông

– Soft launch được giải thích là sự khởi đầu nhẹ nhàng, là sự demo trước của những sản phẩm được tung ra thị trường tiêu thụ.

– Pre launch là sự chuẩn bị cho việc phóng tàu hay tên lửa

– Quick Launch là ứng dụng tiện ích trên PC cho phép người sử dụng nhanh chóng truy cập vào những thông tin, ứng dụng như ca nhạc, các tập tin hay những phím tắt trên máy tính.

– Viral Launch biết đến với phương pháp cho phần mềm Online Marketplace Optimization Tools , công cụ này sẽ giúp bạn phân tích thị trường như cho bạn biết về doanh thu, lợi nhuận ước tính và cũng đưa ra số tiền cụ thể bạn cần tặng để sản phẩm lọt top.

Chuyên gia chia sẻ  Hướng dẫn tạo tài khoản Discord đơn giản nhất

3. Những bài học khắc cốt ghi tâm của “ Lauch là gì”

Qua những thông tin cơ bản trên, bạn đọc cũng đã tóm gọn được về ý nghĩa của Launch chính là cho ra mắt một thứ gì đó mới hoàn toàn. Nhìn chung với ý nghĩa như vậy, nó không chỉ đơn thuần là sự cho ra mắt bình thường mà còn ẩn trong đó những bài học sâu sắc, đâu mới phương pháp tung sản phẩm mới hiệu quả trên thị trường. Những thông tin này sẽ khá phù hợp với những “ Start up”, nên nếu bạn thấy hữu ích thì cùng bắt đầu nhé!

Thử nghĩ rằng nếu bạn đang sở hữu một sản phẩm độc nhất mà chưa ai từng có và bạn nghĩ rằng nó cần thiết và phù hợp với rất nhiều người. Nhưng bạn chưa biết cách tung ra sản phẩm theo hình thức nào mới thu hút được người mua. Bài viết dưới đây của timviec365.vn sẽ cùng bạn tìm ra những bước để bạn có thể launching sản phẩm đến với khách hàng thành công.

3.1. Hãy lên phác đồ chiến lược kinh doanh cho sản phẩm của bạn

Đối với bước đầu tiên này việc của bạn cần làm là xác định đối tượng khách hàng chính của bạn là ai? Rồi sau đó hãy đi tìm những tiền bối, những vị cao nhân trong ngành nghề để nghe họ chia sẻ về những kinh nghiệm, những bài học mà họ đã từng trải qua.

Việc làm quản lý truyền thông

Hãy thiết lập những chiến lược marketing tốt, ví dụ như sự kết hợp giữa quảng cáo truyền thống và hiện đại cũng có thể thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Hơn nữa, bạn cũng cần có chiếc đầu “ Lạnh”, thông minh trong việc công khai để không bị cuốn theo những ngân sách PR. Biết cách điều chỉnh phương tiện truyền thông sẽ là yếu tố vô cùng quan trọng bằng cách hãy tiếp cận để xây dựng mối quan hệ với khách hàng của bạn rồi sau đó để họ tập làm quen với sản phẩm và cuối cùng để họ tự tương tác với sản phẩm của mình.

3.2. Tập trung vào những phương tiện truyền thông (Social Media) trên thị trường

Biết cách khai thác sức mạnh của mạng xã hội để tạo ra sự tương tác với khách hàng cũng là yếu tố vô cùng cần thiết.

Để bắt được sự chú ý của khách hàng bạn cần làm gì đó với sản phẩm để tạo sự mới mẻ, mới lạ cho sản phẩm. Tự quảng cáo thương hiệu trên phương tiện truyền thông đại chúng nhằm mục đích đưa sản phẩm đến với tầm nhãn quang của khách hàng nhanh chóng hơn. Viết những bài quảng cáo về tính năng, công dụng của sản phẩm đem lại cho người sử dụng hoặc những ưu đãi khổng lồ khi sở hữu sản phẩm. Bạn có thể tạo những fanpage/group cộng đồng để tăng độ tin cậy, uy tín của sản phẩm đến khách hàng.

Chuyên gia chia sẻ  IDO là gì? Vì sao nên IDO và những nền tảng IDO trên thị trường

Việc làm chuyên viên truyền thông

3.3. Lựa chọn thương hiệu hay tên sản phẩm thật thu hút

Bước này cũng quan trọng không kém bởi vì nó sẽ quyết định đến những sản phẩm sau này. Hãy nhớ rằng tên sản phẩm hay thương hiệu cần đơn giản, dễ nhớ, dễ phát âm để người tiêu dùng có thể nhớ ngay đó là những sản phẩm gì.

Nếu có khả năng bạn cũng có thể tự design logo thương hiệu của sản phẩm, nhãn hàng. Chú ý logo cần phản ánh đến khách hàng về thông điệp và sự khác biệt. Thương hiệu đâu chỉ được định nghĩa qua cái tên mà còn được phản ánh qua màu sắc, cách thiết kế, bao bì để thu hút sự chú ý của khách hàng.

3.4. Tổng quan về đánh giá thị trường và nghiên cứu về mức độ cạnh tranh

Việc tiến hành nghiên cứu thị trường là việc vô cùng khó khăn và tốn rất nhiều thời gian nhưng qua việc đánh giá, xem xét bạn có thể khám phá những thông tin quan trọng trong việc giúp bạn định hướng được sản phẩm của mình. Ngoài đánh giá về tiềm năng của thị trường bạn còn cần phải kiểm tra về khâu cạnh tranh sản phẩm. Bạn cần phải lập lên những danh sách đối thủ cạnh tranh để giúp bạn nghiên cứu sản phẩm và định hướng kỹ thuật marketing của họ ví dụ như “ Những yếu tố tạo nên sự khác biệt trong sản phẩm của mình và của họ là gì?”, “ Những dịch vụ mà đối thủ lựa chọn hoặc đang nhắm đến là gì?”…sự cạnh tranh chính là khởi đầu quan trọng cho việc launching sản phẩm và nhớ đừng bỏ qua bước này các bạn nhé!

Việc làm quản trị kinh doanh

Bài viết trên đây của timviec365.vn đã giải đáp cho bạn những thắc mắc xoay quanh cụm từ vựng tiếng anh “ Launch là gì” và những thuật ngữ chuyên ngành bạn thường gặp phải trong công việc hay đời sống. Bên cạnh đó bài viết còn lái sang phương diện “ Cách launching sản phẩm sao cho hiệu quả” danh riêng đặc biệt cho những Start up nên nếu thấy hữu ích hãy chia sẻ bài viết đến nhiều người hơn nhé. Hy vọng bài viết trên đã đem đến cho bạn góc nhìn tổng quát hơn về “ Launch”. Cảm ơn các bạn đã ghé đọc bài viết của chúng tôi và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button