Kiến thức

Micropayment là gì?

Micropayment được xác định là một phương tiện để cải thiện việc chuyển tiền bản quyền, tiền thưởng, quảng cáo trả cho mỗi lần nhấp chuột, dịch vụ tự do quy mô nhỏ và trao đổi tiền điện tử trực tuyến nhanh chóng .

Tùy thuộc vào công ty, định nghĩa hoặc kích thước của khoản thanh toán nhỏ có thể thay đổi. Ví dụ: một số tổ chức có thể xác định các khoản thanh toán Micropayment là các giao dịch có giá trị dưới một đô la, trong khi những tổ chức khác có thể xác định giá trị là 10 đô la hoặc 20 đô la.

Về bản thân khái niệm, nhà tương lai học công nghệ và nhà triết học Ted Nelson đã phát minh ra micropayment vào những năm 1960 như một phương pháp cho bản quyền cá nhân trên tài liệu internet. Ông đã tưởng tượng các khoản thanh toán nhỏ trong phạm vi bằng phần mười nghìn của một cent. Kích thước nhỏ bé này sẽ cho phép khách hàng trả tiền cho nội dung trực tuyến và thiết lập các mạng chi phí thấp.

Những tiến bộ công nghệ gần đây nhất đã thu hút sự chú ý và tham gia nhiều hơn vào thế giới kỹ thuật số. Fintech, hay công nghệ tài chính, là một ngành kinh doanh mới nổi nhằm làm cho các sản phẩm tài chính có thể tiếp cận được với tất cả người dùng với chi phí thấp.

Chuyên gia chia sẻ  Tiền số liên quan AI tăng mạnh hơn Bitcoin

Các nền tảng tạo cho các khoản thanh toán micropayment hoạt động theo một số cách sau:

  • Thứ nhất, thanh toán micropayment có thể được sử dụng khi người bán hoặc nhà cung cấp thanh toán có tài khoản được thiết lập với nhà cung cấp thanh toán micropayment bên thứ ba để thu thập, lưu và quản lý các khoản thanh toán. Các khoản thanh toán như vậy được lưu trong kỹ thuật số do nhà cung cấp duy trì cho đến khi chúng tổng hợp thành một khoản tiền lớn hơn, tại thời điểm đó, chúng sẽ được thanh toán cho người thụ hưởng.
  • Sau đó, có cách tiếp cận sử dụng phương pháp trả trước. Trong trường hợp này, người dùng mở tài khoản có bộ xử lý thanh toán micropayment và gửi một lượng tiền nhất định vào tài khoản. Khi nhà cung cấp được sử dụng bởi một nền tảng thương mại điện tử, tài khoản của người dùng với nhà cung cấp có thể được khấu trừ từ số tiền của giao dịch. Điều này có nghĩa là người dùng thanh toán bằng tài khoản xử lý thanh toán micropayment.

Nói chung, trái ngược với chiến lược dựa trên quảng cáo, thanh toán micropayment cho phép người tiêu dùng thanh toán cho nội dung trực tuyến và cho phép thiết lập các mạng chi phí thấp.

Đánh giá bài viết post

Phạm Văn Sỹ

Tôi là Phạm Văn Sỹ chuyên gia uy tín trong lĩnh vực kinh tế và kinh doanh là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Với kiến thức sâu rộng sau 12 năm ở bên ngoài thương trường thị trường tôi mong muốn chia sẻ các kiến thức chuyên sâu hữu ích dành cho mọi người.

Related Articles

Back to top button