Mục đích của mạng xã hội là gì?
Giải chi tiết:
Mọi người đang sử dụng mạng xã hội cho nhiều mục đích khác nhau. Bốn mục đích sử dụng chính của mạng xã hội là: chia sẻ, học hỏi, tương tác và tiếp thị.
Chia sẻ: Với mạng xã hội, em có thể chia sẻ thông tin và ý tưởng theo nhiều cách khác nhau bằng văn bản, hình ảnh, video hay bản ghi âm giọng nói; em cũng có thể sử dụng các siêu liên kết để dẫn dắt người đọc tới các bài báo, hình ảnh và video thú vị. Thông tin chia sẻ có thể là riêng tư hoặc công khai. Ví dụ: em có thể gửi thông tin riêng tư qua thư điện tử cho một người và cũng có thể chia sẻ video qua Youtube để tất cả mọi người có thể xem.
Học tập: Mạng xã hội là công cụ học tập và mở mang kiến thức. Em có thể tìm thấy nhiều diễn đàn, hội nhóm của những người có cùng chung quan điểm, sở thích,… Em có thể câp nhật thông tin về bạn bè và gia đình của mình hoặc tìm hiểu về những gì đang xảy ra với cuộc sống của bạn và của mọi người khắp nơi trên thế giới. Ngày nay, tin tức nóng hổi thường được phát qua mạng xã hội trước khi các phương tiện truyền thống như ti vi và báo chí có thể đưa tin chi tiết,
Tương tác: Ưu điểm lớn nhất của mạng xã hội là tương tác. Mạng xã hội phá vỡ rào cản truyền thống về thời gian và khoảng cách giữa mọi người. Với công nghệ trò chuyện video của Skype, em có thể nói chuyện trực tiếp với mọi người ở bất kì đâu trên thế giới.
Tiếp thị: Càng ngày càng có nhiều công ty, doanh nghiệp sử dụng mạng xã hội để quảng cáo và bán sản phẩm. Các tổ chức phi lợi nhuận gây quỹ và quảng bá các sự kiện từ thiện. Các cá nhân tiếp thị bản thận với các nhà tuyển dụng,… và em có thể sử dụng mạng xã hội để giới thiệu các ý tưởng và dự án em muốn làm.